07:21 17/01/2023

Cập nhật tình trạng sức khỏe của bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Tối 16/1, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, anh N.Đ.T. (bố ruột của bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não) cho biết, hiện nay sức khỏe của cháu bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn, tỷ lệ phục hồi rất thấp.

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, sáng 15/1, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi) bạo hành trẻ là bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) dẫn đến dập não lên Công an TP.HCM để điều tra làm rõ về tội giết người.

Tối 16/1, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, anh N.Đ.T. (bố ruột của bé N.Đ.H.A) thông tin, sau hơn một tuần điều trị tích cực tại bệnh viện Nhi đồng thành phố (TPHCM), hiện nay tình trạng sức khỏe của cháu bé vẫn chưa có tiến triển. 

41ffee3ffa72132c4a63
Bé N.Đ.H.A bị bảo mẫu nhiều lần dùng tay đánh vào vùng đầu trong thời gian trông giữ (Ảnh: Gia đình cung cấp).

“Bác sĩ cho biết, con vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn, tỷ lệ tổn thương não lên đến 99%, khả năng phục hồi rất thấp”, anh T. cho biết. 

Sáng ngày 16/1, gia đình bé N.Đ.H.A đã làm việc với Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng và luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé. Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Nữ cho biết sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi cho em nhỏ. 

luat-su-dong-vien-gia-dinh-chau-a-93
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đến thăm hỏi, động viên, đồng thời trao đổi các thủ tục pháp lý với gia đình bé A (Ảnh: Song Mai - báo Thanh Niên).

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, vào 20h ngày 11-1, Công an phường Tân Tạo tiếp nhận tin báo qua điện thoại của Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) có trường hợp bé trai tên N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi) nghi vấn bị bạo hành đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an phường phân công cán bộ đến bệnh viện để xác minh. 

Qua xác minh của công an, được biết thông qua Facebook của chung cư Lê Thành, bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (quê ở huyện Tân Hồng, Đồng Tháp), tạm trú tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) không có việc làm nên tự nhận giữ trẻ tại nhà đang sống. 

c039c3ae61dfba81e3ce-2643-2946
Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh - Bảo mẫu có hành vi bạo hành dã man khiến bé trai 6 tháng tuổi bị dập não đã bị bắt khẩn cấp để điều tra làm rõ về hành vi giết người. (Ảnh: T.N).

Theo điều tra ban đầu, tại cơ quan công an, Linh khai nhận giữ bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi, con trai của anh N.ĐT. và chị P.T.N.A. sống cùng chung cư) trong chung cư ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân với giá 3 triệu đồng/tháng.

Ngày 10/1, sau khi cháu A. ngủ dậy, đi vệ sinh thì phân dính đầy trong tã. Linh thay tã thì cháu không cho và khóc. Do bực tức nên Linh dùng tay đánh nhiều lần vào đầu bé.  

Sau đó, Linh cũng đánh nhiều lần trong lúc cho bé A. bú sữa vì bé không chịu bú mà tiếp tục khóc. Khi bé A. người tím tái, khó thở, Linh gọi điện cho mẹ cháu là chị P.T.N.A. (SN 1991, mẹ cháu) về đưa đi cấp cứu.

Cùng đó, tại cơ quan công an, người phụ nữ này cũng thừa nhận đã từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ 6 tháng tuổi rất dễ bị tổn thương, việc đánh vào khu vực này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận