07:18 17/01/2023

Những khoảnh khắc xúc động trong hành trình ‘Chia sẻ và lan tỏa yêu thương’ của Tập đoàn Bitexco phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh - Hà Chi - Hà Dương

Trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco phối hợp với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Hội BVQTEVN), những phần quà như mỗi “que diêm” trao đi, nghìn giấc mơ được thắp sáng.

Hành trình trao tặng 1.000 suất quà với tổng giá trị 500 triệu đồng của Tập đoàn Bitexco dành tặng trẻ em khó khăn được phối hợp thực hiện với Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội BVQTEVN đã diễn ra ấm áp với nhiều khoảnh khắc xúc động.

Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp nhân văn, tích cực “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương”, hy vọng những món quà ấm áp và chan chứa yêu thương ấy có thể phần nào chia sẻ những khó khăn cùng những “bông hoa nhỏ” luôn kiên cường, nghị lực vượt qua số phận, nghịch cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Cùng đó, Ban Tổ chức cũng hy vọng từ những phần quà này, các em nhỏ sẽ cảm nhận được tình cảm để nhân bản yêu thương. 

Trong các điểm đến của hành trình nhân ái có sự đồng hành của: Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội BVQTEVN, ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN, ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco, ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Vũ Thị Hường - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bitexco, bà Phạm Thu Hoàn - Phó Bí thư đảng bộ Tập đoàn Bitexco, bà Đặng Minh Lệ, Phạm Hương Lan, Nguyễn Thị Phượng, bà Trần Thị Xuân Hòa, Vũ Khánh An và ông Vũ Quang Anh - Đại diện Ban Tổ chức Santa Run, Tập đoàn Bitexco, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam, cùng các cán bộ, nhân viên Tập đoàn Bitexco và phóng viên của Tạp chí Trẻ em Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội BVQTEVN đồng hành trong hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” (Ảnh: Hà Chi).
luong the khanh
Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội BVQTEVN trân trọng gửi lời cảm ơn Tập đoàn Bitexco, các đơn vị kết nối thực hiện chương trình và gửi lời chúc mừng năm mới bình an, sức khỏe, sống trong niềm vui, hạnh phúc tới toàn thể quý vị đại biểu, các em nhỏ tại huyện Thanh Trì (Ảnh: Hoài Linh).
img_6992-163255
Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco chia sẻ về ý nghĩa giải chạy từ thiện Santa Run, Hành trình "Chia sẻ và lan toả yêu thương (Ảnh: Hà Chi).

Với sự tài trợ của Tập đoàn Bitexco, sự kết nối của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội BVQTEVN, chuyến xe mang Tết ấm đã đi qua các địa điểm: Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, Huyện Thanh Trì, Sóc Sơn và Ba Vì, Trung tâm Khuyết tật Hoàng Nguyên...

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình chính là Khoa Nhi - Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội. Nơi đây, các bệnh nhi nhí với sự kiên trì, mạnh mẽ và tinh thần lạc quan quyết không đầu hàng, không bỏ cuộc, tập luyện hàng ngày với sự dìu dắt của các y bác sĩ với ước mơ giản đơn là biết đi, biết cầm nắm, giao tiếp được…

323583693_645670680688171_1239538067344254081_n-231121
Tập đoàn Bitexco với sự phối hợp thực hiện của Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 30 phần quà tới 30 em nhỏ tại Khoa Nhi, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội (Ảnh: Ban Tổ chức).
Tổng Biên tập Nguyễn Mạnh Huy
Ông Lại Hợp Nhân - Giám đốc Ban Marketing Tập đoàn Bitexco (thứ 2 từ trái sang) và ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam (ngoài cùng bên phải) trao quà tới các em nhỏ tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng Hà Nội (Ảnh: Hà Chi).
ba tran thi loan
Là người nhà của một trong số 30 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại khoa Nhi, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, bà Trần Thị Loan - bà ngoại của bé Đ.Đ.D (17 tháng tuổi, bị bại não bẩm sinh) xúc động khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tập đoàn Bitexco (Hà Chi).
IMG_4133
Những món quà nhỏ đã đem lại niềm khích lệ, động viên cho các em trong dịp Tết đến xuân về (Ảnh: Hà Chi).

Tiếp nối hành trình ấy, chuyến xe yêu thương đã tới với huyện Ba Vì, nơi nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được hưởng các chế độ của Nhà nước. Hy vọng, món quà của hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” trước thềm Tết nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các em có một mùa Tết ấm áp hơn.

hanh-trinh-chia-se-va-lan-toa-064953
Hành trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" đã đến với huyện Ba Vì (Ảnh: Hà Chi).
hanh-trinh-ket-noi-va-lan-toa-yeu-thuong-071139
Những món quà đến với các em học sinh nhân dịp giáp Tết nguyên đán Quý Mão 2023 (Ảnh: Hà Chi).
mon-qua-120813
Những món quà chứa đựng tình cảm từ các nhà hảo tâm được trao tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì (Ảnh: Hà Chi).
các em học sinh
Em Triệu Tiến Đạt, học sinh lớp 1A2 trường Tiểu học Ba Trại B, sống cùng người mẹ đơn thân bị khuyết tật ở tay, gia đình thuộc hộ nghèo. Trong dịp năm mới, em mong muốn sẽ có một ngôi nhà mới khang trang hơn. Em Vũ Phương Nga (áo tím), học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Thái Hoà, em sống cùng mẹ, gia đình hoàn cảnh khó khăn. Năm mới, Phương Nga mong muốn em sẽ có món đồ chơi là một cô búp bê xinh đẹp. Em Bùi Khánh Linh, học sinh lớp 6C, trường THCS Đông Quang, gia đình em thuộc diện hộ cận nghèo, dưới em còn 2 em nhỏ, hay đau ốm. Khánh Linh hy vọng năm mới này, em có một chiếc xe đạp điện để giúp bố mẹ đưa đón các em.
Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của Triệu Tiến Đạt
Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của Triệu Tiến Đạt (Ảnh: Hà Chi).

Sau huyện Ba Vì, chuyến xe trao tặng 1.000 suất quà Tết tiếp tục lăn bánh và điểm dừng tiếp theo chính là Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, nơi chào đời của những “thiên thần nhỏ” không may sinh non, thiếu tháng, phải đối diện với nhiều nguy cơ về sức khỏe. 

benh vien phu san
Hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco cùng với sự kết nối của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã đến với Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Hà Nội (Ảnh: Ban Tổ chức).
Bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam
Bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam chia sẻ về niềm hy vọng "những que diêm cho đi - nghìn ước mơ được thắp sáng" (Ảnh: Ban Tổ chức).
benh-nhi-221750
Các thành viên Ban Tổ chức giải chạy từ thiện Santa Run - Tập đoàn Bitexco thăm bé sinh non, động viên gia đình bé tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Ảnh: Ban Tổ chức).

Gửi trao yêu thương trọn vẹn tới các em nhỏ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trạm dừng kế tiếp của hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” là huyện Thanh Trì. Tại đây, Ban Tổ chức đã trao gửi 200 phần quà tới những học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện, hy vọng món quà sẽ là động lực thôi thúc các em không ngừng học tập và rèn luyện trở thành những công dân có ích cho xã hội. 

IMG_6820
Đại diện huyện Thanh Trì, Tập đoàn Bitexco cùng đại diện Hội BVQTEVN, Tạp chí Trẻ em Việt Nam trao quà tới các em học sinh (Ảnh: Hoài Linh).
IMG_6782
Các em nhỏ không thể giấu niềm vui sướng khi nhận được những phần quà từ các nhà hảo tâm (Ảnh: Hoài Linh).
IMG_6771
Niềm hân hoan của các bạn nhỏ trong buổi lễ trao quà (Ảnh: Hoài Linh).

Địa điểm tiếp theo được kết nối trên chuyến hành trình ấy chính là huyện Sóc Sơn. Với món quà nhỏ, mong rằng, các em sẽ được đón cái Tết sum vầy, cái Tết của tình thân mà trong đó là bao tình cảm chất chứa. 

img_7149-165324
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cùng các đại biểu tham dự chương trình (Ảnh: Hoài Linh).
img_7030-162306
260 em học sinh cùng phụ huynh học sinh có mặt tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Sóc Sơn để nhận phần quà yêu thương (Ảnh: Hà Chi).
ong vu quang anh
Ông Vũ Quang Anh - đại diện Ban Tổ chức Santa Run trao những phần quà "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" tới các em nhỏ (Ảnh: Hà Chi).
IMG_7157
Hình ảnh xúc động khi con trai dành tặng người cha tật nguyền món quà mà cậu bé vừa nhận được từ hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” (Ảnh: Hà Chi).

Trong không khí náo nức mỗi dịp Tết đến xuân về, nồi bánh chưng đang đỏ lửa hòa quyện cùng mùi khói bếp, chuyến xe của hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” đã đến với Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội. Nơi đây được coi là nhà, là mái ấm tình thương của các em nhỏ mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng và là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. 

img_7178-021051
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ đầy tự tin, truyền cảm hứng trong điều kiện công nghệ hạn chế khi đoàn tới trao quà tại Trung tâm (Ảnh: Hà Chi).
hanh-trinh-lay-dong-073447
Niềm vui, hạnh phúc được lan tỏa khi hành trình "Chia sẻ và lan tỏa yêu thương" đến với các em nhỏ (Ảnh: Hà Chi).
img_7267-023258
Em Vũ Gia Hân (9 tuổi), em đã ở trung tâm từ khi mới 5 tuổi. "Khi được nhận quà từ Ban Tổ chức em thấy rất vui và biết ơn nhà hảo tâm", Gia Hân thổ lộ. Gia Hân bày tỏ em mong muốn có một bộ quần áo mới trong dịp Tết. Vốn thích đọc báo, tạp chí, Gia Hân thích thú khi được tặng Tạp chí Trẻ em Việt Nam, số Xuân Quý Mão 2023 (Ảnh: Hà Chi).
img_7171-023625
Nụ cười hồn nhiên, trong trẻo luôn xuất hiện trên môi các em nhỏ tại Trung tâm (Ảnh: Hà Chi)
Trung tam khuyet tat hoang nguyen
Hành trình yêu thương ngày 12/1/2023 đã để lại thật nhiều cảm xúc gần gũi, thân thương và ấm cúng khi Tập đoàn Bitexco tới thăm Trung tâm Khuyết tật Hoàng Nguyên. Hình ảnh ấn tượng là biết bao nụ cười hạnh phúc đã được thắp lên trên đôi môi của những trẻ nhỏ chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.

Hành trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” do Tập đoàn Bitexco với sự kết nối của Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội BVQTEVN hy vọng những phần quà trao đi như mỗi “que diêm”, thắp sáng giấc mơ của hàng trăm, hàng nghìn trẻ thơ.

“Santa Run” - là một hoạt động từ thiện xã hội, dự kiến được tổ chức thường niên và thuộc chuỗi chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” của Tập đoàn Bitexco, với mục tiêu hướng tới việc chia sẻ yêu thương dành cho các em nhỏ khó khăn trên cả nước.

“Sự khác biệt của Santa Run chính là mỗi một bước chân yêu thương của những người tham gia giải chạy sẽ là một sự lan tỏa, một nguồn năng lượng tích cực lan rộng đến không chỉ cộng động, những người đang tham gia giải chạy Santa Run mà thông qua đó, chúng ta đang lan tỏa, trải lòng nhân ái đến tất cả các em, những người được nhận sự yêu thương từ chính chúng ta.

Tất cả những người cho đi và nhận lại đều là những người hạnh phúc. Mọi người hãy cùng nhau để xây dựng một cộng đồng giàu lòng nhân ái và an lạc”, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH The Garden, Trưởng Ban Tổ chức giải chạy từ thiện Santa Run chia sẻ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận