13:23 16/01/2023

Gia đình bé 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não đã làm việc với luật sư

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Sáng nay 16/1, gia đình bé N.Đ.H.A (bé 6 tháng tuổi bị bảo mẫu bạo hành đến dập não) đã làm việc với Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng và luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé. 

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM cho biết, bà cùng luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TPHCM sẽ là đại diện pháp lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé A. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để bảo vệ quyền lợi cho em nhỏ”, bà Nữ nói.

luat-su-dong-vien-gia-dinh-chau-a-93
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đến thăm hỏi, động viên, đồng thời trao đổi các thủ tục pháp lý với gia đình bé A (Ảnh: Song Mai - báo Thanh Niên).

Theo thông tin bà Nữ chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam trước đó, cha của em nhỏ đã yêu cầu Hội làm hồ sơ về vụ việc bạo hành dã man này và chuyển lên các cơ quan chức năng của thành phố.

Cùng đó, trong buổi sáng hôm nay, chị P.T.N.A (mẹ của bé A.) cũng đã điền phiếu yêu cầu luật sư, hoàn tất thủ tục để được hỗ trợ pháp lý từ giai đoạn điều tra đến khi kết thúc vụ án. Qua kết quả giám định sơ bộ thương tích của bé N.Đ.H.A là 99%, tiên lượng rất xấu. 

c039c3ae61dfba81e3ce-2643-2946
Nghi phạm Võ Thị Mỹ Linh làm bảo mẫu giữ trẻ, nhưng lại có hành vi bạo hành dã man, tàn độc với bé A. 6 tháng tuổi ở TP HCM dẫn đến dập não, nguy kịch đến tính mạng (Ảnh: T.N).

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, bà Nữ và luật sư Nguyễn Sơn Lâm đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em N.Đ.H.A tại bệnh viện Nhi đồng thành phố vào sáng nay. Ngoài ra, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM đã hỗ trợ cho gia đình em nhỏ 4 triệu đồng.

Hiện tại, bé A. đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại Phòng hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Nhi đồng TPHCM). Gia đình cháu bé bày tỏ mong muốn ngành y tế với các trang thiết bị hiện đại có thể hỗ trợ, làm hết khả năng có thể để chữa trị, giúp cháu A. mau chóng hồi phục. Dù chỉ 1%, dù chỉ là tia sáng nhỏ nhoi, gia đình cũng vẫn sẽ hy vọng, mong kỳ tích sẽ đến với em. 

Theo như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đưa tin, sáng 15/1, Viện Kiểm sát nhân dân quận Bình Tân (TPHCM) cho biết, đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi) bạo hành trẻ là bé N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) dẫn đến dập não lên Công an TP.HCM điều tra về tội giết người. 

Theo cơ quan điều tra, ban đầu, Linh khai rằng cháu A. bị thương là do rơi từ trên võng xuống đất nhưng sau đó đã thừa nhận đánh cháu A. và người phụ nữ này cho biết, từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ 6 tháng tuổi rất dễ bị tổn thương, việc đánh vào khu vực này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cháu bé. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận