12:06 11/07/2023

Chia sẻ xúc động của học sinh khuyết tật, trẻ em Trung tâm Bảo trợ xã hội đạt giải 'Ngôi nhà mơ ước'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Ngày 10/7, Ban Tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 đã trao giải Khuyến khích, Triển vọng cho các em nhỏ của Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội. Ban Tổ chức cũng đại diện trao phần quà 10 triệu đồng thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie dành tặng học sinh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đạt giải Tiêu biểu nhất dành cho học sinh khuyết tật.

Lá thư xúc động của cô học trò khiếm thị cảm ơn thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie và Ban Tổ chức cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước"

Lễ trao giải và đấu giá các tác phẩm tiêu biểu cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" đã diễn ra thành công, ý nghĩa vào ngày 29/6 tại trường Marie Curie Hà Nội.

Sáng 10/7, tại Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Ban Tổ chức tiếp tục trao giấy chứng nhận và những phần quà ý nghĩa tới những thí sinh chưa thể tham dự Lễ trao giải. 

“Với các bạn nhỏ mồ côi, khuyết tật đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, Làng trẻ em SOS, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, nhiều em đã gửi về Ban Tổ chức những bức tranh vẽ về mái nhà chung - nơi các em đang được cưu mang, nuôi dưỡng và những ngôi nhà ngập tràn tình yêu thương, chan hoà với thiên nhiên...

Ngôi nhà trong mơ ước của các em đã vượt ra khỏi cách hình dung, tư duy thông thường. Không giới hạn ở hình ảnh ngôi nhà rõ nét xuất hiện trong tranh, ngôi nhà mơ ước với các em có những vật nuôi các em yêu mến, có những bông hoa rực rỡ sắc màu... Mỗi tác phẩm tranh vẽ của các em gửi gắm thông điệp ý nghĩa, phát huy quyền tham gia của trẻ em”, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam - đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.

ngôi nhà mơ ước
Toàn cảnh buổi trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Năm nay, cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 diễn ra với hai vòng thi: Sơ khảo và Chung khảo. Từ hơn 13.000 tác phẩm của hơn 10.000 thí sinh gửi về, Ban Giám khảo đã chọn ra 1.511 tác phẩm vào vòng Chung khảo và tiến hành chọn 226 tác phẩm xuất sắc nhất được đánh giá cao về tư duy hình ảnh và khả năng thể hiện ý tưởng trong hội họa.

Trong đó, gồm 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 1 giải Tiêu biểu dành cho học sinh khuyết tật, 3 giải Nhì; 5 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 1 giải dành cho Thí sinh nhỏ tuổi nhất có tác phẩm đáng yêu; 3 giải Bình chọn online và 200 tác phẩm tranh đạt giải Triển vọng.

ngôi nhà
Bức tranh ngôi nhà mơ ước với chú sư tử đáng yêu với chiếc bờm hoa của Dương Khánh Chi.

Giải Tác phẩm tiêu biểu nhất dành cho học sinh khuyết tật được trao cho em Dương Khánh Chi (lớp 9A3, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội).

Tác phẩm của em đã được thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội đấu giá thành công với số tiền lên đến 50 triệu đồng.

Cảm phục ý chí, nỗ lực của cô học trò khiếm thị, thầy Nguyễn Xuân Khang cũng gửi tặng Dương Khánh Chi 10 triệu đồng, hy vọng em sẽ luôn giữ được sự lạc quan, quyết tâm, mơ ước, hoài bão và truyền cảm hứng sống tích cực tới nhiều bạn nhỏ khác.

batch_IMG_9360
Bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã thay mặt trao phần quà 10 triệu đồng của thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội tới em Dương Khánh Chi - thí sinh đạt giải Tiêu biểu nhất dành cho học sinh khuyết tật.
Giấy chứng nhận
Khánh Chi đã viết bức thư xúc động, gửi lời cảm ơn tới thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie, Hà Nội và Ban Tổ chức cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước".

Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm của các "hoạ sĩ nhí" Trung tâm Bảo trợ xã hội 3

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng giấy chứng nhận cùng phần quà cho 3 em nhỏ đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội 3: Em Nguyễn Thị Mai (lớp 7A3, trường THCS Lý Nam Đế, Hà Nội) đạt giải Khuyến khích của cuộc thi; em Nguyễn Châu Anh (lớp 9A1, trường THCS Lý Nam Đế, Hà Nội) và em Nguyễn Đỗ Tâm Anh (lớp 8A5, trường THCS Lý Nam Đế, Hà Nội) đạt giải Triển vọng cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023.

Video: Hoài Linh

batch_IMG_9370
Em Nguyễn Thị Mai (lớp 7A3, Trường THCS Lý Nam Đế, Hà Nội) đoạt giải Khuyến khích trong cuộc thi. Em không giấu nổi sự vui mừng khi được nhận phần quà của Ban Tổ chức.
nguyễn thị mai
Tác phẩm đạt giải Khuyến khích của Nguyễn Thị Mai.

Bức tranh dự thi của thí sinh Nguyễn Thị Mai là một bức tranh nhiều sắc màu với hình ảnh một ngôi nhà màu vàng với khung cửa sổ màu xanh, các bạn nhỏ cùng nhau vui chơi dưới tán cây. 

Thông qua tác phẩm, Mai chia sẻ thông điệp: “Trẻ em sinh ra là để mọi người học cách yêu thương, chơi thật thích, học thật vui, hăng say cùng nhau tạo nên sân chơi an toàn cho trẻ em”.

ngôi nhà trung tâm
Tác phẩm của thí sinh Nguyễn Châu Anh.

Với Nguyễn Châu Anh, em chọn hai gam màu đen, trắng cho tác phẩm đặc biệt của mình. 

Thông qua tác phẩm của mình, Nguyễn Châu Anh gửi tới thông điệp: “Để trẻ em không phải cô đơn, để trẻ em có một nơi bình yên để trở về. Lan tỏa tấm lòng đến mọi người, để yêu thương bao trùm cả Trái đất”.

Châu Anh bộc bạch, bức tranh em vẽ là ngôi nhà trong mơ ước, dành cho tất cả các bạn nhỏ.

Châu Anh muốn: "Mua chiếc vé lên chuyến tàu trở về tuổi thơ, quay lại những năm tháng khi đọc truyện cổ tích.

Bước vào ngôi nhà trên cây với những nàng tiên, thiên thần nhỏ, trẻ em được tự do vui chơi thỏa thích".

batch_IMG_9372
Đại diện Ban tổ chức "Ngôi nhà mơ ước" trao phần quà tới các thí sinh đoạt giải triển vọng của cuộc thi, gồm em Nguyễn Châu Anh (bên trái) và Nguyễn Đỗ Tâm Anh (bên phải).
tâm anh
Tâm Anh vẽ về Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội - nơi em đang được nuôi dưỡng.

Nguyễn Đỗ Tâm Anh chia sẻ, khi đọc tên đề tài “Ngôi nhà mơ ước”, em đã lên ý tưởng vẽ về ngôi nhà lớn của mình, đó là Trung tâm bảo trợ xã hội 3.

Đó là nơi đã nuôi nấng và chăm sóc em, cho em tình yêu thương mà em thiếu thốn từ gia đình. Vì vậy, dù qua bao nhiêu năm đi chăng nữa, em vẫn ước được sống trong mái ấm tình thương này. 

Qua đây, em muốn gửi gắm tới các bạn nhỏ rằng: “Dù mình có đang sống ở bất cứ nơi đâu thì mình đều sẽ có hạnh phúc riêng, niềm vui riêng khi mình biết vươn lên và hài lòng với cuộc sống hiện tại”. 

batch_IMG_9374
Các cá nhân xuất sắc đạt giải của cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2023.

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp, mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Các tác phẩm đoạt giải đã được trưng bày và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website: https://masterisehomes.com/

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ ĐỒNG HÀNH - TẬP ĐOÀN FLAMINGO HOLDING GROUP

Flamingo Holding Group là nhà tiên phong hàng đầu trong các lĩnh vực: bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch, dịch vụ, xây dựng, kiến trúc, nghệ thuật… Văn hóa vì con người, đề cao giá trị nhân đạo, nhân sinh của Tập đoàn Flamingo Holdings luôn gắn liền với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

TẬP ĐOÀN FLAMINGO HOLDING GROUP

Địa chỉ: Tầng 4-6, Tòa nhà Vinafor, 127 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 1900.8655

Website: https://flamingoholdinggroup.vn

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận