13:51 19/11/2023

Cô bé 6 tuổi cùng niềm đam mê với nét chữ Việt

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Với tình yêu và đam mê dành cho nét chữ Việt, bé Vũ Hoàng Minh Châu đã xuất sắc vượt qua 80.000 thí sinh trên toàn quốc để trở thành một trong 150 thí sinh lọt vào vòng Chung kết cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất do Tạp chí Trẻ em Việt Nam và VPP ERAS Việt Nam phối hợp tổ chức.

Bài viết này thuộc chuyên đề Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm

Là một cô bé với tính cách cẩn thận, cầu kỳ từ những chi tiết nhỏ, có ý chí kiên cường bền bỉ, đặc biệt có tính tự lập cao và niềm đam mê với nét chữ Việt, bé Vũ Hoàng Minh Châu (SN 2017, học sinh lớp 1A trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, tỉnh Thái Nguyên) đã xuất sắc lọt vào top 150 thí sinh tham dự vòng Chung kết toàn quốc của cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất.

chữ đẹp tuổi thơ
Bé Vũ Hoàng Minh Châu (SN 2017, học sinh lớp 1A trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, tỉnh Thái Nguyên), thí sinh Top 150 cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất".

Bên cạnh đó, bé Châu cũng bày tỏ sự biết ơn tới các thầy, cô giáo của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, đặc biệt là sự chỉ bảo tận tình của cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Chi đã dạy dỗ em từ ngày đầu tới lớp.

chữ đẹp tuổi thơ
Bé Vũ Hoàng Minh Châu và cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Chi.

“Em vô cùng vui và hạnh phúc khi được là một trong 150 thí sinh xuất sắc của cuộc thi. Để có cơ hội đó, không thể không nhắc tới sự dìu dắt của cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Chi, một cô giáo dạy giỏi có rất nhiều thành tích trong nghề vô cùng tâm huyết và yêu thương học trò. Cô Chi là người cầm tay, dạy em viết những nét chữ vỡ lòng đầu tiên. Cô cũng là người đã truyền cho em tình yêu với việc luyện viết chữ Việt đẹp”, bé Châu chia sẻ. 

chữ đẹp tuổi thơ
Bé Châu được cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Chi hướng dẫn nắn nót từng nét chữ.

Chia sẻ thêm về cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, bé Châu cho biết, cuộc thi là một sân chơi và là một cơ hội để em trau dồi bản thân, kết thêm nhiều bạn bè và làm nhiều việc có ý nghĩa. Đó thực sự là mong ước và nguyện vọng của mỗi trẻ em.

“Em hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được Tạp chí Trẻ em Việt NamVPP ERAS Việt Nam tổ chức thường niên để chữ Việt được gìn giữ và phát huy”, bé Châu bày tỏ.

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân - Quang Trung (Thái Nguyên) sau 30 năm hình thành và phát triển, với mục tiêu phát triển học sinh một cách toàn diện, nhà trường vẫn luôn quan tâm tới việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… Cùng cơ ngơi trường, lớp học khang trang, hiện đại, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Trường Tiểu Học Nguyễn Viết Xuân đã và đang trở thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của phụ huynh và học sinh trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Chị Dương Thị Ái (mẹ bé Vũ Hoàng Minh Châu) cũng vô cùng cảm kích trước sự quan tâm, ân cần, đồng hành cùng học sinh toàn trường nói chung và với bé Châu nói riêng trong các cuộc thi của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

“Khi biết con được lọt vào vòng Chung kết toàn quốc của cuộc thi, mặc dù không ở quá gần Hà Nội, thế nhưng Ban Giám hiệu nhà trường đã hết sức tạo điều kiện, cử giáo viên đại diện đưa con tham dự vòng Chung kết tại Hà Nội”, chị Ái bày tỏ sự biết ơn với các thầy cô giáo và Ban Giám hiệu nhà trường.

chữ đẹp tuổi thơ
Bên cạnh việc học trên trường, bé Minh Châu còn vô cùng năng động khi tham gia nhiều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Bên cạnh việc tham gia cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất, là một em bé nhiều năng lượng, năng động và hoạt bát, từ những năm học mầm non, cô bé Minh Châu đã tham gia rất nhiều cuộc thi ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Tiếng Anh, Aerobic,... và đoạt nhiều giải thưởng cao. 

chữ đẹp tuổi thơ
Dù còn nhỏ, nhưng Minh Châu đã thể hiện được tài năng của mình khi đoạt Huy chương Vàng môn Aerobic tại Hội khỏe Phù đổng lần thứ XVIII của tỉnh Thái Nguyên.

BTC trân trọng cảm ơn các đơn vị tài trợ đã 'tiếp sức' cho các thí sinh dự thi Chung kết cuộc thi: Nhãn hàng Meiji Nhập khẩu chính hãng - Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam; Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk)

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận