07:00 15/02/2023

Cô gái gieo ước mơ bóng đá tới hàng nghìn em nhỏ vùng cao mê Messi, Ronaldo

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Ngọc Anh

Với tình yêu các em nhỏ cùng trái bóng, cô gái Nguyễn Thị Trúc Phương (25 tuổi) đã viết lên hành trình đẹp gieo ước mơ bóng đá tới hàng nghìn trẻ em vùng cao.

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Trúc Phương cho biết: “Sau những chuyến đi thiện nguyện vùng sâu vùng xa, tôi nhận thấy trẻ em nơi đây gặp quá nhiều thiệt thòi khi không có sân chơi thể thao. Nhiều tổ chức hỗ trợ cho các em cái ăn, cái mặc hoặc lo cho các em được đến trường nhưng lại ít các tổ chức giúp các em có sân chơi bóng đá. Từ đó, tôi quyết định sáng lập “Gieo ước mơ bóng đá” vào tháng 1/2020”.

trẻ em miền núi đam mê trái bóng
Các em nhỏ tại Đắk R’măng hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn khác về đam mê nơi trái bóng tròn (Ảnh: NVCC).
trẻ em
Đây sẽ là món quà tinh thần và động lực giúp các em nhỏ tại Tây Nguyên cháy hết mình cùng đam mê (Ảnh: NVCC).

Lan tỏa dự án sự nhờ nghiêm túc và bài bản

nhan vat
Trúc Phương và các em nhỏ (Ảnh: NVCC).

Khi dự án đi vào hoạt động, Trúc Phương chia sẻ, khó khăn lớn nhất là duy trì các lớp bóng đá, giúp các em nhỏ được tham gia đều đặn. Nhưng khó khăn này không hề khiến cô gái quê Đồng Nai với tình yêu con trẻ nản lòng hay muốn bỏ cuộc.

"Chúng tôi cố gắng duy trì các lớp bóng đá, vừa lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến với mọi người. Lấy sự đủ đầy của bóng đá thành thị san sẻ với sự thiếu thốn của bóng đá ở vùng sâu vùng xa”, Trúc Lâm chia sẻ.

trẻ em miền núi đam mê trái bóng
Bóng đá gắn kết các bạn nhỏ và lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống (Ảnh: NVCC).

"Gieo ước mơ bóng đá" chính là cơ hội để các em làm quen với cảm giác thi đấu, cọ xát, giao lưu đồng thời cũng là dịp để HLV kiểm tra năng lực và chọn những em nhỏ ưu tú nhất tham gia các giải bóng đá ở các tỉnh khác, hoặc giới thiệu các em đến các trung tâm bóng đá chuyên nghiệp.

trẻ em
3 lớp bóng đá miễn phí được mở với gần 200 học viên, 11 chương trình được tổ chức, 13 sân bóng làng xã được hỗ trợ... (Ảnh: NVCC).

3 năm triển khai, Trúc Phương và các bạn trong ê-kíp đã tạo ra những thay đổi tích cực cho bóng đá trẻ em ở những vùng quê nghèo.

3 lớp bóng đá miễn phí được mở với gần 200 học viên, 11 chương trình được tổ chức, 13 sân bóng làng xã được hỗ trợ, hơn 5.000 em nhỏ được hưởng lợi từ các hoạt động của dự án. Đặc biệt phát hiện và giới thiệu 3 tài năng nhí đến học tập tại các trung tâm bóng đá chuyên nghiệp.

Chạm tay tới các giải đấu chuyên nghiệp

Trúc Phương bật mí, dự án gần nhất trong năm nay là Football Country, thực hiện cùng VTV Cab ở Đắk Nông. Ngoài 3 lớp bóng đá miễn phí được duy trì đều đặn hàng tuần, các em nhỏ còn đại diện tỉnh Đắk Nông tham gia Giải bóng đá U9 toàn quốc năm 2023.

Giao ước mơ bóng đá
Hy vọng bên cạnh niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng, tạo môi trường rèn luyện thể lực lành mạnh, vui tươi cho các em, "Gieo ước mơ bóng đá" cùng cô gái Nguyễn Thị Trúc Phương luôn tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng còn là nơi ươm mầm tài năng cho nhiều em nhỏ nơi vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc (Ảnh: NVCC).

Hành trình đưa các em nhỏ đến với giải U9 toàn quốc bắt đầu. Xuất thân từ những đứa trẻ chân trần chơi bóng trên sân đất ở những vùng quê nghèo. Nếu các em được tham gia một giải đấu chuyên nghiệp quy mô toàn quốc như giải đấu lần này thì đây thật sự là điều tuyệt vời.

Tại các tỉnh có lớp này, Trúc Phương còn nỗ lực thuyết phục các thầy có chuyên môn về để chỉ dạy, huấn luyện cho các em nhỏ một cách bài bản nhất. Chẳng hạn lớp bóng đá ở Đắk Nông, Trúc Phương đã mời được thầy Phạm Hồng Thắng thuộc Trung tâm thể dục thể thao Đắk Nông về làm huấn luyện viên cho các bạn nhỏ.

Cho đến nay đã có không ít các em có xuất phát điểm từ các lớp học của "Gieo ước mơ bóng đá" đã được chọn vào đội tuyển trẻ của các CLB Bình Dương, Bình Phước, Huế, Đắk Lắk...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận