07:02 21/12/2022

Có gì đặc biệt trong ngôi trường Lionel Messi chi gần 3 tỷ đồng mỗi năm cho con?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Lionel Messi và Antonela Roccuzzo đã chi “mạnh tay” một khoản tiền lớn để các con theo học tại ngôi trường hiện đại, danh tiếng.

Ngôi trường với đầy đủ vật chất hiện đại

Năm 2021, gia đình của Messi chuyển tới Pháp khi cầu thủ này gia nhập Paris Saint-Germain. Khi cả gia đình thích nghi với cuộc sống mới và bắt kịp ngôn ngữ, các con của Lionel và Antonela đã quay trở lại trường học. Ba cậu con trai, Thiago (10 tuổi), Mateo (7 tuổi) và Ciro (4 tuổi) là điều quý giá nhất mà cặp đôi có được. Vì vậy, họ đã tìm kiếm trường học tốt nhất có thể cho các con.

Ở Tây Ban Nha, ba cậu nhóc đã theo học tại trường quốc tế Anh tại Barcelona. Ở Pháp, Messi và vợ cho các bé học tập tại American School Paris, một trường quốc tế độc quyền nằm ở Saint Cloud, ngoại ô thủ đô, cách tháp Eiffel khoảng 9 km.

Các lớp nghệ thuật, máy in 3D, robot, thực phẩm hữu cơ và khuôn viên bao quanh bởi màu xanh: đây là ngôi trường mà con của Lionel Messi theo học
Ba cậu nhóc nhà Messi vui vẻ tới trường (Ảnh: Marketresearchtelecast).

Ngôi trường với cách tiếp cận toàn diện, trong đó có các lớp nghệ thuật, âm nhạc và sân khấu hoặc thể thao.

Trường quốc tế này có khoảng 800 học sinh thuộc hơn 60 quốc tịch, nói khoảng 30 ngôn ngữ và tạo nên “một cộng đồng phong phú về đa dạng văn hóa”. Trong số các học sinh có nhiều con của các doanh nhân và nhà ngoại giao. 

Antonela, vợ của Messi đã từng chia sẻ hình ảnh các con cô ôm nhau ở trường. “Thật tự hào khi thấy các con bắt đầu ở một ngôi trường mới với bao nhiêu nhiệt huyết và khát khao", người mẹ viết trên Instagram của mình.

Khuôn viên trường rộng 4 ha, có mọi thứ để con trẻ học tập và giải trí: Các lớp học hiện đại với nhiều ánh sáng tự nhiên và được bao quanh bởi cây xanh, một số sân bóng đá và bóng rổ, hai phòng tập thể dục hoàn chỉnh, hai thư viện với hơn 2.000 đầu sách, hai nhà ăn “với đầu bếp Pháp, thực phẩm hữu cơ” và không gian giải trí.

ngoi truong
Toàn cảnh ngôi trường nhìn từ trên cao (Ảnh: American School Paris).
Các lớp nghệ thuật, máy in 3D, robot, thực phẩm hữu cơ và khuôn viên bao quanh bởi màu xanh: đây là ngôi trường mà con của Lionel Messi theo học
Tại trường các bạn học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm những môn năng khiếu (Ảnh: American School Paris).

Ngoài ra còn có các lớp học yoga và các tiết học ngoại khóa khác như: Làm gốm sứ, sân khấu, phòng âm nhạc với mọi dung cụ cần thiết để tập hợp một dàn nhạc và thậm chí cả các lớp học về điện ảnh.

Trường tập trung nhiều vào việc sử dụng công nghệ mới và có các phòng thí nghiệm được trang bị máy in 3D chất lượng chuyên nghiệp, thiết bị lập trình robot và các thiết bị khác để các em nhỏ có thể tự do thỏa sức tưởng tượng. 

Trường cũng có một câu lạc bộ lập trình, một câu lạc bộ cờ vua. Nhưng không phải tất cả mọi thứ là công nghệ. American School Paris - hay ASP, rất coi trọng việc kết nối với thế giới bên ngoài.

Trẻ em dưới 5 tuổi có thể khám phá, vẽ trong những khu vườn rộng lớn, trồng rau trong vườn và thực hiện các chuyến đi chơi ở Paris, đến các khu chợ, trang trại địa phương, hoặc đến những khu rừng bao quanh thủ đô.

Họ khẳng định rằng, tại ngôi trường, mọi thứ đều được thiết kế sao cho học sinh có “trí óc và cơ thể khỏe mạnh” và trên hết tìm cách “đánh thức trí tò mò, tưởng tượng của các em” trong một môi trường “tích cực, yêu thương” thông qua vui chơi.

Mục tiêu của nhà trường là “phát triển những công dân toàn cầu thực sự để trẻ tự tin trở thành những nhà lãnh đạo, chuẩn bị sẵn sàng cho hiện trạng bất ổn, được trao quyền để chịu trách nhiệm về việc học của chính mình, được truyền cảm hứng để tạo nên sự khác biệt trên thế giới”.

Các lớp nghệ thuật, máy in 3D, robot, thực phẩm hữu cơ và khuôn viên bao quanh bởi màu xanh: đây là ngôi trường mà con của Lionel Messi theo học
Nhà trường luôn chú trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ (Ảnh: American School Paris).

 Vợ chồng Messi chi trả gần 3 tỷ đồng mỗi năm cho học phí của các con

Cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của học sinh cùng chất lượng giáo dục, American School Paris có học phí đắt đỏ. Để đăng ký theo học, cha mẹ sẽ phải nộp khoản phí 1.400 euro (hơn 35 triệu đồng) bắt buộc tại thời điểm nộp đơn.

Ngay cả khi trẻ không được nhận vào học, khoản phí này sẽ không được hoàn lại. Ngoài ra, phí đánh giá cho mỗi học sinh là 12.200 euro (hơn 300 triệu đồng).

Học phí cho trẻ trên 5 tuổi là 30.400 euro/học sinh (hơn 760 triệu đồng). Đối với học sinh ở độ tuổi mầm non là 19.000 euro (hơn 475 triệu đồng). Trong trường hợp muốn cho con theo học lớp tăng cường, ví dụ như tiếng Anh cho người nước ngoài, phụ huynh sẽ phải trả thêm 5.490 euro (hơn 137 triệu đồng) cho mỗi học sinh. 

Điểm đặc biệt của ngôi trường này chính là hệ thống an ninh. Trường có bảo vệ tối tân, hệ thống báo động và camera. Theo nhà trường, chi phí cho việc thắt chặt an ninh an toàn đã được tăng lên nhiều trong 20 năm qua. Từ đó phụ huynh phải trả khoản phí hàng năm là 1.700 euro (hơn 42,5 triệu) cho mỗi học sinh để duy trì hệ thống này.

Qua thống kê chi tiết, để theo học tại trường American School Paris, cầu thủ Messi và bà xã Antonela sẽ phải trả tổng số tiền ít nhất là 111.500 euro (gần 3 tỷ đồng)/năm cho 3 con của họ. 

Theo Marketresearchtelecast

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận