16:39 23/08/2024

Quận Nam Từ Liêm đề xuất nhận 520 học sinh chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 theo đúng tuyến

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Quận Nam Từ Liêm vừa đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đồng ý chủ trương tiếp nhận 520 học sinh chuyển từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 theo đúng tuyến.

Chiều 23/8 Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức buổi gặp gỡ phụ huynh để đưa ra phương án giải quyết vấn đề tuyển sinh như đã hứa trước đó. Buổi gặp gỡ diễn ra trong bối cảnh hàng trăm phụ huynh đã tụ tập tại cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 trong những ngày qua, phần lớn đến từ Khu đô thị Vinhomes Smart City. Họ bức xúc vì dù có hộ khẩu ngay sát trường nhưng con cái của họ không được vào học, do không biết thông tin tuyển sinh.

Tại buổi đối thoại, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, khẳng định trường đã nhận được 520 đơn xin học và nguyện vọng của phụ huynh là chính đáng.

Tuy nhiên, việc tiếp nhận học sinh vẫn đang gặp khó khăn về cơ chế, do số lượng tuyển sinh đã được Sở GD&ĐT quy định và thời điểm hiện tại đã qua kỳ tuyển sinh.

Phương án của quận Nam Từ Liêm là xin thêm chỉ tiêu cho Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đồng thời rà soát cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Sau đó, quận sẽ đánh giá và xin ý kiến Sở Nội vụ về biên chế để đảm bảo đáp ứng nhu cầu tuyển sinh.

lanh-dao-15030085[1]
Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm trong buổi đối thoại với phụ huynh học sinh. Ảnh: PHCC

Bà Hà cho biết, quận sẽ thông báo kết quả tiếp nhận học sinh vào ngày 27/8. Nếu được chấp thuận, quận sẽ tiếp nhận toàn bộ học sinh từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế có nguyện vọng chuyển về học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Đồng thời, quận cũng sẵn sàng hỗ trợ các trường hợp muốn tiếp tục học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Theo phản ánh từ nhiều năm trước, phụ huynh có hộ khẩu tại Tây Mỗ đã muốn cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 1, nhưng do quá tải, họ buộc phải chuyển sang Trường Tiểu học Lý Nam Đế. Tuy nhiên, khoảng cách từ Khu đô thị Vinhomes Smart City đến Trường Tiểu học Lý Nam Đế khoảng 4-5km, khiến việc di chuyển trở nên khó khăn và nguy hiểm, đặc biệt khi phải đi qua Đại lộ Thăng Long với mật độ giao thông đông đúc. Điều này gây ra nhiều bất tiện cho phụ huynh và học sinh, dẫn đến nguyện vọng chuyển con về học gần nhà tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho biết sẽ lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh để sắp xếp học sinh vào các trường công lập tại Tây Mỗ phù hợp.

Trước đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã báo cáo về tốc độ đô thị hóa nhanh tại phường Tây Mỗ, với dân số khoảng 70.000 người, chủ yếu là cư dân Khu đô thị Vinhomes Smart City.

Tuy nhiên, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập là Tây Mỗ và Lý Nam Đế, dẫn đến tình trạng quá tải. Để giảm tải cho Trường Tiểu học Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách trường này thành hai trường, trong đó Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là trường công lập được xây dựng bằng nguồn đầu tư công của quận.

Do Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thiện bộ máy vào thời điểm tuyển sinh, UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo Trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả hai trường.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận