08:12 31/12/2022

Đồng loạt shop thời trang cho bé “sale sập sàn - khuyến mại khủng” để kéo sức mua

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Nắm bắt tâm lý các bậc phụ huynh sau một năm kinh tế khó khăn, hàng loạt cửa hàng thời trang cho bé đang đồng loạt áp dụng giảm giá, khuyến mãi ưu đãi khủng nhằm cố gắng kéo sức mua.

Hàng hoá dồi dào, khuyến mãi nhiều, chỉ lo sức mua

Sát Tết vốn là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, so với các năm trước, việc chi tiêu năm nay phải dè xẻn hơn, chuyện mua sắm quần áo, quà Tết cho con cũng cần "nhấc lên đặt xuống".

Chị Hải Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Vài năm trước, đến thời điểm này, các chị em cùng phòng tôi đã tíu tít rủ nhau đi mua quần áo mới cho con, mua sắm quên ăn trưa thì hai năm nay không khí trầm lắng hẳn. Sát Tết mọi người mới tản mác đi mua đồ sale".

Nắm bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh sau một năm kinh tế khó khăn, hàng loạt cửa hàng thời trang cho trẻ em đang chạy đua để đạt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận, đưa ra giải pháp kích cầu mua sắm như: Chương trình, sản phẩm giảm giá, khuyến mãi ưu đãi khủng dịp cuối năm.

quần áo thời trang cho bé
Các cửa hàng thời trang trẻ em đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá (Ảnh: Laandlin).

Nguồn hàng phục vụ cho trẻ em trong Tết Nguyên đán năm nay được đánh giá là tương đối dồi dào, giá cả có tăng nhưng với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá phù hợp.

Khách hàng chuộng mua sắm trực tuyến

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, chủ chuỗi cửa hàng P’ti Chou (Hà Nội), chị Giang Thuỳ Linh cho rằng, để bắt trúng sức mua, mấu chốt ở chỗ các chủ cửa hàng bán lẻ cần dự báo được nhu cầu thực sự có khả năng thanh toán trong tệp khách hàng, từ đó sẽ quyết định những mặt hàng được giảm giá như thế nào, số lượng bao nhiêu,...

áo dài cho bé
Một bộ áo dài trúc vải linen thêu sẽ bao gồm cả áo và quần. Khách hàng muốn chốt đơn thường phải chuyển khoản hoặc gửi thông tin mua hàng trước để giữ hàng (Ảnh: P'ti Chou).

Năm nay, cửa hàng chị chạy chương trình giảm giá lên đến 40% từ ngày 30/12/2022 - 05/01/2023 với các mặt hàng đa dạng từ áo dài, váy, yếm, áo len, áo sơ mi đến các phụ kiện như balo, giày, túi cho cả em bé nam và nữ. Các sản phẩm trong chương trình sale sẽ được giảm giá trực tiếp ở cửa hàng và trực tuyến trên các nền tảng khác nhau.

Ngoài ra, chị đánh giá, quần áo của trẻ em, đặc biệt là áo dài, là sản phẩm nhu cầu tiêu thụ cao theo mùa vụ cuối năm, vì vậy là chủ của một doanh nghiệp cần tạo sự hiệu quả trong kênh phân phối của mình.

ao dai Tet
Những mẫu áo dài Tết đang được shop bán (Ảnh: P'ti Chou).

Với xu hướng ưa chuộng mua sắm trực tuyến và nhu cầu chi tiêu tăng cao vào dịp Tết, cửa hàng của chị, ngoài sử dụng trang web trực tuyến để khách hàng tiện mua sắm và thanh toán, còn sử dụng thêm Facebook, Shopee, Instagram để trả lời khách hàng 24/7.

Thương hiệu của chị Linh đã "lên" sàn Shopee từ 5 năm trước, theo chị nhận định, việc gia nhập sân chơi thương mại điện tử giúp mở rộng tệp khách hàng, bứt phá doanh số nhờ các chiến dịch diễn ra quanh năm.

"Đặc biệt, trong dịp Tết, sàn thương mại điện tử này cũng giúp thương hiệu giải quyết tình trạng quá tải mùa cao điểm", chị Linh chia sẻ.

Mức giá giảm sâu, sức mua vẫn không nhiều biến động 

Chị Võ Lê Thuỳ Linh - chủ cửa hàng shop quần áo Laandlin (Hải Châu, Đà Nẵng) thông tin, để kích cầu tiêu dùng cuối năm, cửa hàng hiện đang chạy chương trình ưu đãi những sản phẩm như mẫu đồ cho bé gái, bé trai, các sản phẩm đồ đông, áo dài Tết, phụ kiện,...

Các sản phẩm sẽ được cửa hàng lựa chọn và đăng bài vào album "Giảm giá cuối năm" để bố mẹ của các bé có thể tiện theo dõi và mua hàng, toàn bộ các sản phẩm đang có sẵn sẽ được chiết khấu và tuỳ theo từng mẫu mức giảm từ 10%,15%,... đến 50%.

nh
“Đối với các em bé ở miền Bắc, phụ huynh thường đặt các mẫu áo dài với nền vải nhung hoặc nhung tăm dày để giữ ấm cho các em. Còn với các bé ở miền Nam, chất vải có linen bamboo nhẹ thoáng được các khách hàng ưa chuộng hơn”, chị Linh cho hay (Ảnh: Chụp màn hình).

Chị Linh chia sẻ, sản phẩm được mua nhiều nhất trong đợt cuối năm này là những bộ áo dài nhiều màu sắc với hình hoạ tiết đáng yêu. Vì các mẫu áo dài đang được giảm giá sâu 30% - 60% nên hiện đang cháy hàng. Dù vậy, để đảm bảo chuẩn bị hàng về kịp cho khách hàng diện lễ, cửa hàng chỉ nhận đơn đặt hàng may đo áo dài đến hết ngày 18/12/2022.

Được biết, áo dài của cửa hàng sẽ được sản xuất theo 2 kích cỡ (baby size, kids size) để phù hợp với các em nhỏ. Tuỳ khí hậu của từng vùng miền mà các bậc phụ huynh sẽ lựa chọn giữa các loại vải khác nhau. 

Dù cuối năm, lượng khách hàng mua tăng cao so với khoảng thời gian đầu năm và giữa năm, nhưng chị Linh vẫn đánh giá, sức mua năm nay với năm ngoái không có nhiều biến động.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận