20:30 10/02/2024

ERAS Việt Nam: Sự khác biệt tạo nên giá trị bền vững

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

80.000 thí sinh tham dự cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất do ERAS Việt Nam và Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức, hàng vạn phần quà được trao đi trong các chương trình, hoạt động nhân ái năm 2023... là con số ấn tượng của ERAS Việt Nam trên hành trình đồng hành cùng trẻ em Việt Nam.

Cho đi là còn mãi 

Với tầm nhìn dài hạn mong muốn chắp cánh ước mơ cho các em học sinh thông qua những sân chơi bổ ích, mang ý nghĩa nhân văn, VPP ERAS Việt Nam đã đồng hành cùng nhiều cuộc thi hướng tới trẻ em nói chung và có nhiều hoạt động nhân ái hướng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

“Việc chăm lo cho trẻ em sẽ được chúng tôi cụ thể hoá bằng những hành động thiết thực. Chúng tôi mong muốn chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo có ý chí vươn lên trong học tập, mong muốn khích lệ, động viên phong trào học tập, rèn luyện của các em nhỏ trên cả nước”, ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam nhấn mạnh. 

ERAS 4
Tháng 12/2023, ERAS Việt Nam trao gửi ngàn yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Mộc Châu. 

Nhìn lại hành trình truyền cảm hứng của ERAS Việt Nam trong năm 2023, ông Phan Văn Cường khẳng định, ERAS Việt Nam có những định hướng, chương trình phát triển cùng với hệ thống giáo dục Việt Nam. 

Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để tạo ra những hoạt động mang tính giáo dục cao. Thông qua các cuộc thi, đặc biệt là việc đồng hành cùng Tạp chí Trẻ em ở những sân chơi dành cho trẻ em như: Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 và “Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất”, chúng tôi mong muốn thúc đẩy phong trào gắn liền với các hoạt động, môn học trong trường học”, ông Phan Văn Cường cho hay. 

ERAS 2
Ông Nguyễn Mạnh Huy, Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất và ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH ERAS Thanh Chương trao giải Nhất cho 3 thí sinh. 

Tôn vinh nét chữ Việt đẹp

Với mong muốn tôn vinh nét chữ đẹp của học sinh toàn quốc, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã phối hợp cùng VPP ERAS Việt Nam tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất. Cuộc thi với nhằm tôn vinh nét chữ đẹp, khích lệ các em luyện chữ viết và duy trì những nền nếp, thói quen tốt trong học tập.

Phát động từ ngày 31/8-15/10, sau Vòng Online - Sơ loại, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 80.000 bài dự thi, hơn 60.000 video, gần 200.000 hình ảnh bài viết của thí sinh ở 45 tỉnh/thành phố gửi về hưởng ứng cuộc thi. Ước chừng cuộc thi đã tiếp cận được hơn 3,2 triệu người, thu hút sự tham gia, phối hợp triển khai của các Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, hệ thống các trường tiểu học trên toàn quốc.

ERAS 1
Ông Phan Văn Cường trao giải thưởng Nghị lực cho thí sinh Hoàng Quốc Hưng - Lớp 5B - Trường Tiểu học số 2 Minh Lập (Thái Nguyên) tại Lễ trao giải cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất. 

Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Ban Giám khảo đã thống nhất chọn ra các tác phẩm đoạt giải, gồm 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba, 20 giải Tư và hệ thống giải thưởng phụ, với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 300 triệu đồng.

Trong năm 2024, nối tiếp thành công từ năm 2023, Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam sẽ tiếp tục cùng đồng hành, phối hợp cùng Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” và “Chữ đẹp tuổi thơ” để tạo ra những sân chơi bổ ích dành cho tất cả các em nhỏ trên toàn quốc. 

ERAS 3
Các bức tranh đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 được VPP ERAS Việt Nam sử dụng làm bìa trên các sản phẩm vở vẽ A4 mới. 

Là đại diện đơn vị đồng hành tổ chức cuộc thi, ông Phan Văn Cường cho biết, dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình, cũng như đối với các thầy cô giáo và bạn đọc bài của mình.

“Nhìn nhận được tầm quan trọng của chữ viết tay, chúng tôi quyết định đồng hành cùng Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất nhằm góp phần tôn vinh nét chữ đẹp, khơi dậy phong trào luyện chữ đẹp của các em học sinh, các địa phương trên mọi miền tổ quốc”, ông Cường cho hay. 

Trước đó, vào tháng 6/2023, ERAS Việt Nam là nhà tài trợ kim cương cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức. 

Cuộc thi giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm,... qua đó lan tỏa yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em. 

Các tác phẩm đoạt giải đã được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. 

Mới đây nhất, một số tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” đã được chọn in trên vở vẽ, giấy vẽ của ERAS Việt Nam. Hành trình lan toả sẽ tiếp tục được nối dài bởi những trái tim yêu thương.

CLB (ĐỂ ẢNH Ở BOX
Hình ảnh tại gala ra mắt CLB Chữ đẹp Việt.

Hưởng ứng Chung kết toàn quốc cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất, cũng trong ngày 25/11/2023, ông Phan Văn Cường đã sáng lập CLB Chữ đẹp Việt. CLB có sự tham gia của các thầy cô giáo, những người yêu chữ Việt đã, đang dạy luyện chữ, viết chữ đẹp trên toàn quốc.

Tính đến nay, CLB quy tụ gần 400 thầy cô là những người dày dặn chuyên môn, kinh nghiệm và đam mê chữ Việt. Đây là diễn đàn để các thầy có cơ hội được giao lưu, chia sẻ, học hỏi, trao đổi chuyên môn, đồng thời là sân chơi cộng đồng trao giá trị.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận