18:56 08/12/2023

Thái Nguyên: Phong trào viết chữ đẹp được quan tâm sau cuộc thi Chữ đẹp tuổi thơ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Sáng 07/12, Ban Tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất tiếp tục trao giấy chứng nhận cho các thí sinh lọt Top 650, kết hợp tặng gần 100 phần quà tới các em học sinh nghèo vượt khó tại các trường Tiểu học Hương Sơn, Phú Xá, Trưng Vương, Nguyễn Viết Xuân (Thái Nguyên).

Bài viết này thuộc chuyên đề Chữ đẹp tuổi thơ lần thứ nhất

Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất năm 2023.

Xem thêm

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Trưởng Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi, Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam cho biết, cuộc thi không chỉ mang lại sân chơi bổ ích mà còn gắn liền với hoạt động giáo dục, học tập của các em. 

TBT Tạp chí Trẻ em
Ông Nguyễn Mạnh Huy phát biểu tại buổi lễ.

“Thông qua cuộc thi, BTC mong rằng, các em sẽ rèn luyện được đức tính kiên trì, tập trung. Đây là những phẩm chất tốt đẹp và là hành trang vững chắc giúp các em bước vào tương lai. Đặc biệt, cuộc thi còn mang ý nghĩa thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em theo quy định có trong Luật Trẻ em năm 2016. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam tích cực triển khai, thực hiện”, ông Huy cho biết. 

Ông Nguyễn Mạnh Huy bày tỏ sự tri ân tới Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và Ban Giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm, tích cực phát động học sinh hưởng ứng, tham gia cuộc thi. 

Ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam nhấn mạnh, thấm nhuần sứ mệnh “Vì sự phát triển của giáo dục, trẻ em Việt Nam”, ERAS Việt Nam đã quyết định đồng hành cùng Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất nhằm góp phần tôn vinh nét chữ đẹp của các em học sinh trên mọi miền tổ quốc.

Phan Văn Cường Er
Ông Phan Văn Cường - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm ERAS Việt Nam.

“Việc chăm lo cho trẻ em sẽ tiếp tục được chúng tôi cụ thể hoá bằng những hành động cụ thể. Cùng với các học sinh sở hữu nét chữ đẹp tiêu biểu, chúng tôi cũng mong muốn chắp cánh ước mơ cho những học trò nghèo có ý thức rèn luyện chữ viết, vươn lên trong học tập, mong muốn khích lệ, động viên phong trào luyện chữ đẹp trên cả nước. Dù công nghệ có phát triển đến đâu thì ý nghĩa của chữ viết tay cũng không thể thay thế được”, ông Cường nói. 

Trường Tiểu học Hương Sơn 

Địa điểm đầu tiên, BTC ghé thăm trường Tiểu học Hương Sơn (Thái Nguyên) để trao giấy chứng nhận cho các bạn học sinh đã xuất sắc vượt qua 80.000 thí sinh lọt Top 650 của cuộc thi.

Tiểu học Hương Sơn
Các em học sinh trường Tiểu học Hương Sơn với tiết mục văn nghệ chào mừng đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Nguyên Mai - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” lần thứ nhất đã khép lại với những ấn tượng tốt đẹp, nhiều niềm vui đọng lại trong thầy, trò và các bậc phụ huynh.

Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Sơn
Bà Nguyễn Thị Nguyên Mai - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Sơn gửi lời cảm ơn tới BTC cuộc thi.

Trường Tiểu học Hương Sơn có 986 học sinh, tích cực hưởng cuộc thi “Chữ đẹp tuổi thơ” với hơn 1.000 bài tham dự. Trường có 4 học sinh lọt Top 650, 2 học sinh lọt Top 150 chung kết toàn quốc. Trong đó, có 1 học sinh xuất sắc đạt giải Tư. 

“Cuộc thi thực sự đem lại sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, là nơi để các em thể hiện tài năng, tính cẩn thận, khoa học và tính thẩm mỹ, sáng tạo qua những nét bút tài hoa,... Tôi mong rằng, trong thời gian tới, phong trào luyện nét chữ, rèn nết người vẫn tiếp tục được duy trì và phát huy hơn nữa”, bà Mai chia sẻ. 

trao Giấy chứng nhận
Ông Nguyễn Mạnh Huy trao giấy chứng nhận và quà cho 4 học sinh lọt Top 650.

Đại diện 986 em học sinh của trường Tiểu học Hương Sơn, em Quách Gia Nhi (học sinh lớp 2B) - thí sinh đạt giải Tư chung kết toàn quốc đã gửi lời cảm ơn, tri ân tới BTC. 

Quách Gia Nhi
Em Quách Gia Nhi (học sinh lớp 2B - Trường Tiểu học Hương Sơn) thay mặt học sinh toàn trường phát biểu.

“Thay mặt cho các bạn học sinh toàn trường, em xin gửi lời cảm ơn BTC, các thầy cô giáo đã luôn động viên, giúp đỡ chúng em. Đại diện các bạn học sinh, em xin hứa sẽ luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa để khẳng định vị thế của chữ viết tay trong đời sống hiện đại”, Gia Nhi bày tỏ. 

Trường Tiểu học Phú Xá

Điểm dừng chân thứ hai của chương trình, BTC đến với trường Tiểu học Phú Xá (Thái Nguyên) để trao những phần quà và giấy chứng nhận cho các em học sinh. 

chữ đẹp tuổi thơ - Thái Nguyên
Toàn cảnh chương trình tặng quà và giấy chứng nhận cuộc thi Chữ đẹp tuổi thơ tại trường Tiểu học Phú Xá.

Bà Phạm Thu Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Xá đánh giá cuộc thi là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa trong năm học này. 

chữ đẹp tuổi thơ
Bà Phạm Thu Huyền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Xá phát biểu tại chương trình.

“Nhà trường và học sinh mong muốn cuộc thi sẽ được Tạp chí Trẻ em Việt Nam và VPP ERAS Việt Nam tổ chức thường niên để học sinh có sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp các em có thể theo

Trường Tiểu học Phú Xá có hơn 300 bài dự thi, trong đó có 9 học sinh lọt Top 650 và 1 thí sinh lọt Top 150 chung kết toàn quốc. 

đuổi niềm đam mê viết chữ đẹp, rèn được nhiều đức tính tốt. Thay mặt nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn đến BTC Tạp chí Trẻ em Việt Nam, VPP ERAS Việt Nam đã tạo ra một hoạt động vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh trên cả nước”, bà Huyền bày tỏ. 

Ông Nguyễn Mạnh Huy
Ông Nguyễn Mạnh Huy trao giấy chứng nhận cho 4 thí sinh lọt vào top 650 cuộc thi Chữ đẹp tuổi thơ của trường Tiểu học Phú Xá.

Trường Tiểu học Trưng Vương

BTC tiếp tục dừng chân tại trường Tiểu học Trưng Vương trao giấy chứng nhận, quà tới các thí sinh.

Tiểu học Trưng Vương
Các em học sinh của trường Tiểu học Trưng Vương biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng quý vị đại biểu.
Phòng GD-ĐT
Bà Chu Thị Hoa - chuyên viên Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên phát biểu đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất. Từ ý nghĩa đó, phòng GD&ĐT đã triển khai, phát động các trường tiểu học trên địa bàn thành phố hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thanh Mai - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào “Giữ vở sạch, rèn chữ đẹp”; trau dồi các kỹ năng viết chữ, trình bày bài sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục cấp tiểu học. 

Bà Nguyễn Thanh Mai
Bà Nguyễn Thanh Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trưng Vương (Thái Nguyên) phát biểu tại chương trình.

“Đồng thời, cuộc thi cũng giúp phát huy vai trò và trách nhiệm của giáo viên, động viên, khích lệ các thầy cô giáo chăm lo rèn luyện chữ viết và duy trì những nề nếp thói quen tốt trong học tập của học sinh. Qua đó, góp phần giáo dục cho các em biết quý trọng và giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt. 

Trường Tiểu học Trưng Vương có 511 bài dự thi, trong đó có 1 học sinh đạt giải Nhì truyền thông, 1 bạn đạt giải Triển vọng Top 150 và 6 bạn đạt giải Triển vọng Top 650.

Tôi mong rằng, Tạp chí Trẻ em Việt Nam và VPP ERAS Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi dành cho trẻ em, tạo ra những sân chơi học tập bổ ích, giúp trẻ em được thực hiện quyền tham gia của trẻ em”, bà Mai chia sẻ. 

52img_4941-165204
BTC trao giấy chứng nhận và phần quà cho các bạn học sinh trường Tiểu học Trưng Vương (Thái Nguyên).
trường Tiểu học Trưng Vương
Đặc biệt, tại buổi lễ, trường đã ra mắt Câu lạc bộ Chữ đẹp tuổi thơ quy tụ 50 em học sinh say mê luyện chữ đẹp. Trong ảnh là BTC cuộc thi Chữ đẹp tuổi thơ, VPP ERAS Việt Nam, BGH trường Tiểu học Trưng Vương chụp ảnh lưu niệm với các thành viên CLB.

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân

Bà Lê Kim Anh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhận thấy ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc thi nhà trường đã triển khai tới 100% học sinh tham gia. 

29batch_img_4992-162932
Bà Lê Kim Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.

“Cuộc thi đã lan tỏa không chỉ tới học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân mà đã mở rộng tới toàn bộ học sinh của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh thành nói chung. Trong thời buổi công nghệ thông tin, việc

Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân có 748 bài dự thi, trong đó có 1 học sinh đạt giải Nhất mở rộng Nét chữ đầu đời và giải Nhất truyền thông.  

giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là nét chữ Việt là vô cùng quan trọng. Đối với nhà trường, chúng tôi mong muốn phong trào này được lan rộng hơn. Không biết nói gì hơn, thay mặt nhà trường, tôi xin chân thành cảm ơn Tạp chí Trẻ em Việt Nam, VPP ERAS Việt Nam đã quan tâm tới nhà trường, tới chữ Việt", bà Kim Anh nói. 

30batch_img_5053-163042
Em Vũ Hoàng Minh Châu (bên trái, học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân) đạt giải Nhất mở rộng Nét chữ đầu đời và giải Nhất truyền thông.  

Bên cạnh việc trao tặng giấy chứng nhận cho các thí sinh lọt Top 650, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao tặng gần 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó tại 4 điểm trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. 

31batch_img_4718-163141
Ông Nguyễn Mạnh Huy và ông Phan Văn Cường đại diện BTC tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Hương Sơn.
40batch_img_4694-164003
Các phần quà được trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học Hương Sơn.
học sinh tiểu học Hương Sơn
Từ trái qua phải: Bà Nguyễn Thị Phương Nam, Chu Thị Hoa - Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên, bà Doãn Thị Hoà Bình - Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Sơn, bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký toà soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Phó BTC cuộc thi, bà Nguyễn Thị Nguyên Mai - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Sơn trao quà cho học sinh nghèo vượt khó.
cô Thu Huyền
Cô Thu Huyền - trường Tiểu học Hương Sơn là đại diện duy nhất của tỉnh Thái Nguyên trong Ban Giám khảo cuộc thi "Chữ đẹp tuổi thơ" lần thứ nhất và có những đóng góp nhiệt tình, tâm huyết xuyên suốt cuộc thi. Tại buổi lễ diễn ra sáng 07/12, cô Thu Huyền đảm đương vai trò MC dẫn dắt chương trình.
Trao quà Chữ đẹp tuổi thơ
Đại diện BTC, Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Phú Xá trao tặng các phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học Phú Xá.
Tiểu học Phú Xá
Các phần quà được gửi tới các em học sinh trường Tiểu học Phú Xá.
học sinh
4 em học sinh của trường Tiểu học Trưng Vương đại diện nhận các phần quà của BTC và nhà tài trợ.
học sinh Eras Việt Nam
Các em học sinh vô cùng háo hức, thích thú khi nhận được những phần quà từ BTC và nhà tài trợ VPP ERAS Việt Nam.
BTC và nhà tài trợ
BTC và nhà tài trợ trao tặng 20 phần quà tới 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân.
40batch_img_5014-164059

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận