08:35 14/11/2023

Hà Nội: Nữ sinh lớp 6 ở Thường Tín bị đánh hội đồng ở trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Tối 12/11, trên mạng xã hội lan truyền clip bạo lực học đường, được cho là xảy ra tại Trường THCS Tân Minh (huyện Thường Tín, TP Hà Nội).

Trong clip, nữ sinh mặc áo hồng, bị một nhóm học sinh khoảng hơn 10 người quây lại ở hàng lang lớp học. Trong số này, một người đá túi bụi lên đầu, cổ, thậm chí nhảy lên lưng cô bé để giẫm đạp. Một người thi thoảng nhảy vào đá vào mặt cô bé.

Untitled
Hình ảnh nữ sinh bị đám đông học sinh quây đánh. Ảnh cắt từ clip

Các học sinh khác đứng ngoài vừa quay clip vừa bình luận bằng ngôn từ thô tục, xúc phạm. Một học sinh còn dí sát điện thoại vào mặt của nữ sinh để quay với thái độ thích thú. Nữ sinh bị đánh chỉ ôm mặt khóc, không dám chống cự.

Khi nữ sinh quá đau đớn và khóc gọi mẹ, những học sinh đứng ngoài còn cười rộ lên, nhại lại tiếng kêu cứu của nữ sinh.

Liên quan đến sự việc trên, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh Nguyễn Xuân Pôn cho biết, sự việc xảy ra tại trường vào chiều thứ 6, ngày 10/11.

Nạn nhân là em H. học sinh lớp 6. Trong số các học sinh tham gia vụ bạo hành, người mặc áo trắng quần đùi đánh em nhiều nhất đã không còn đi học.

Ông Pôn cho hay, thời điểm em H. bị hành hung là sau giờ học, khi phần lớn giáo viên và học sinh đã ra về. Một giáo viên ở lại muộn nghe thấy tiếng kêu khóc đã phát hiện ra và báo cho Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh.

"Ngay sau khi nghe học sinh kể lại sự việc, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ bạo lực, nhà trường lập tức báo công an đến trường phối hợp giải quyết", ông Pôn cho biết.

Em H. sau đó được cô giáo và gia đình đưa đến Bệnh viện Nông nghiệp I thăm khám. Tạm thời, em được bệnh viện cho về nhà để theo dõi sức khỏe.

Sau khi nắm được thông tin về sự việc, UBND huyện Thường Tín đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT cùng UBND xã và Ban giám hiệu nhà trường vào cuộc nắm bắt tình hình, tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự khu vực trường học. Phối hợp với phụ huynh học sinh kịp thời cập nhật thông tin để xử lý tốt tình huống.

Hiện các đội nghiệp vụ của Công an huyện Thường Tín và Công an xã Tân Minh vẫn đang tiến hành lấy lời khai để làm rõ vụ việc và hoàn thiện hồ sơ vụ xô xát giữa các em nữ sinh xảy ra tại Trường THCS Tân Minh.

Theo Dân trí, chị N., mẹ của em H., cho biết, đây không phải lần đầu tiên em H. bị đánh. Một học sinh tên U. trong nhóm bạo hành trên đã từng đánh em H. chảy máu mồm và bị nhà trường đình chỉ học 3 ngày.

Chị N. không hài lòng với cách giải quyết vụ việc của nhà trường khi đã không có biện pháp răn đe, phòng ngừa tốt khiến con chị bị đánh lần thứ hai bởi cùng một nhóm đối tượng.

Mong muốn của gia đình em H. là vụ việc phải được các cấp chính quyền và nhà trường xử lý rốt ráo, triệt để. "Con tôi cũng như con các gia đình khác có quyền được đến trường trong an toàn, tự do chứ không phải trong lo lắng, sợ hãi", chị H. bày tỏ.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận