10:29 23/11/2022

Hãy lên tiếng bảo vệ trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên (t/h)

Ngày hội diễn ra gồm các hoạt động: Vẽ tranh với chủ đề “Vun đắp yêu thương”; chung kết cuộc thi “Hãy lên tiếng” năm 2022.

Ngày 22/11, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức ngày hội Hãy lên tiếng bảo vệ trẻ em năm 2022 và Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 3, giai đoạn 2021-2026. Chương trình có sự tham dự của 300 em thiếu nhi là học sinh khối tiểu học, trung học cơ sở.

len-tieng-bao-ve-tre-em
Học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở tham gia vẽ tranh với chủ đề “Vun đắp yêu thương”. Ảnh: baobariavungtau

Ngày hội diễn ra gồm các hoạt động: Vẽ tranh với chủ đề “Vun đắp yêu thương”; chung kết cuộc thi “Hãy lên tiếng” năm 2022 và Kỳ họp Hội đồng trẻ em lần thứ 3 giai đoạn 2021-2026. 

Ngày hội giúp các em thể hiện suy nghĩ, tâm tư của bản thân và của các bạn học sinh, trẻ em trên địa bàn tỉnh thông qua vẽ tranh, xử lý các tình huống, làm toát lên được nhiều vấn đề nổi trội mà trẻ em hiện nay quan tâm, chia sẻ các kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường cùng nhiều chủ đề khác.

Tại ngày hội, 100 cá nhân và 8 tập thể (nhóm 3-5 học sinh) đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở tham gia vẽ tranh với chủ đề “Vun đắp yêu thương”.

Trong thời gian 120 phút, các em dùng màu sáp, màu nước… vẽ tranh về phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, bình đẳng giới và những vấn đề khác liên quan đến trẻ em. Những tác phẩm xuất sắc được lựa chọn và trao giải.

Cuộc thi “Hãy lên tiếng” năm 2022 được tổ chức từ đầu tháng 11 dưới hình thức trực tuyến, thu hút hơn 15.000 lượt học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở tham gia, 9 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi. Thông qua các clip tình huống, thí sinh trả lời những câu hỏi liên quan đến Luật trẻ em năm 2016; các vấn đề liên quan đến bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích; phòng, chống đuối nước...; trao đổi với các cô, chú lãnh đạo tỉnh về những suy nghĩ, những vướng mắc liên quan đến các chủ đề này.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận