09:00 08/07/2024

Hòa nhạc Giai điệu mùa hạ: Ngọc Hân hạnh phúc khi lan toả giá trị nghệ thuật tới công chúng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Rất nhiều nghệ sĩ và khán giả mọi lứa tuổi đã đến tham dự hòa nhạc ngoài trời Giai điệu mùa hạ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Trong vai trò Cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Hân vui vì đã góp phần lan tỏa những giá trị nghệ thuật đến với công chúng.

Chiều qua (7/7), rất nhiều nghệ sĩ đã đến thưởng thức chương trình hòa nhạc ngoài trời Giai điệu mùa hạ tại khu sân vườn của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Trong vai trò Cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Hân có mặt từ sớm để đón tiếp các vị khách mời như vợ chồng MC Phí Linh - BTV Hoàng Linh, MC Mạnh Khang, nghệ sĩ Kim Oanh, Người đẹp Nhân ái Hoa hậu Việt Nam 2022 Ngọc Mai (váy hồng)... Các nghệ sĩ cùng nhau ngồi lắng nghe tác phẩm âm nhạc kinh điển được Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam biểu diễn suất gần 2 tiếng đồng hồ và liên tục vỗ tay tán thưởng mỗi khi kết thúc một màn hòa tấu.

batch_Ngọc Hân4
Từ trái sang: MC Mạnh Khang, nghệ sĩ Kim Oanh, hoa hậu Ngọc Hân, người đẹp Hoa hậu Việt Nam Ngọc Mai, MC Phí Linh ngồi thưởng thức hòa nhạc ngoài trời tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chiều 7/7.

Ngọc Hân cho biết, sau khi Lễ hội vì hòa bình tại Quảng Trị vào ngày 6/7, cô vội vàng bay về Hà Nội để kịp đến dự buổi hòa nhạc. Đây là lần đầu tiên cô trải nghiệm nghe nhạc cổ điển ngoài trời ở Thủ đô nên có cảm xúc rất đặc biệt.

“Thông thường tôi chỉ đến nhà hát để nghe nhạc cổ điển nên chương trình Giai điệu mùa hạ của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam không chỉ giúp tôi mà đông đảo khán giả Thủ đô có cơ hội thưởng thức âm nhạc đỉnh cao một cách gần gũi như vậy. Chương trình mở cửa tự do nên càng giúp cho những khán giả bình dân, đặc biệt là các bạn trẻ tiếp cận với âm nhạc cổ điển”, cô nói.

batch_Ngọc Hân2batch_Ngọc Hân2
Đông đảo khán giả Thủ đô đủ mọi lứa tuổi đã đến thưởng thức chương trình suốt gần 2 tiếng đồng hồ.
batch_Ngọc Hân1batch_Ngọc Hân1

Với MC Mạnh Khang, anh dành sự kính nể cho các nghệ sĩ cổ điển trong buổi hòa nhạc chiều qua bởi họ ngồi say sưa chơi nhạc suốt gần 2 tiếng đồng hồ. Anh cho rằng, ở không gian ngoài trời, thời tiết nóng của mùa hè cũng như tiếng ồn ào của đường phố rất dễ làm ảnh hưởng đến sự tập trung và cảm xúc của các nghệ sĩ. Thế nhưng họ không hề bị xao nhãng mà vẫn phối hợp nhịp nhàng dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng, chơi hết các bản nhạc này đến các bản nhạc khác.

batch_Ngọc Hân3
Ngọc Hân và các nghệ sĩ chụp ảnh cùng nhạc trưởng sau khi kết thúc buổi hòa nhạc.

Từ đầu năm nay Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã phối hợp cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam tổ chức series hòa nhạc ngoài trời theo chủ đề 4 mùa. Hồi tháng 3, chương trình Giai điệu mùa xuân đã gây được nhiều tiếng vang và chiều qua (ngày 7/7) là số thứ 2 trong series với chủ đề mùa hạ. Các tác phẩm được chọn đều là những giai điệu quen thuộc như: Carmen suite no 2 (G.Bizer), Serenade (G.Chubert), Eine Klein Nachtmuzik (VA.A.Mozart), Wall no 2 (Shostakovich), Je Veux Vivre (trích vở opera Romeo & Juliette), Blue Tango (Leroy Anderson)… 

Từ khi đảm nhận vai trò Cố vấn chiến lược truyền thông của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Hoa hậu Ngọc Hân liên tục đồng hành cùng bảo tàng trong các hoạt động nghệ thuật từ triển lãm tranh, điêu khắc đến hòa nhạc… Cô học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cũng như mở rộng tư duy và kiến thức về nghệ thuật đương đại của Việt Nam.

“Tôi vui bởi mình đã góp phần lan tỏa những giá trị nghệ thuật đến với công chúng. Nhờ sống và làm việc trong không gian của nghệ thuật như vậy, tôi nhìn cuộc sống với lăng kính tươi đẹp hơn và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, ý tưởng để sáng tạo”, Hoa hậu Ngọc Hân tâm sự.

Hiện tại, ngoài bận rộn với nhiều vai trò khác nhau, Ngọc Hân còn học bằng Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. 

 Ảnh: Vũ Toàn 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận