06:29 18/03/2024

Hoa hậu Ngọc Hân: “Tôi hạnh phúc khi tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi Ngôi nhà mơ ước năm 2024”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: “Với sự thành công, lan toả ý nghĩa nhân văn của cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023, thể hiện cam kết chung tay vì trẻ em, tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi tiếp tục được Ban Tổ chức tin tưởng giao trọng trách là thành viên Ban Giám khảo mùa 2”.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm

Sau thành công của cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” mùa 1 (năm 2023) thu hút hơn 13.000 tác phẩm của hơn 10.000 thí sinh trên toàn quốc tham gia, Tạp chí Trẻ em Việt Nam tiếp tục tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”. Đồng hành cùng Ban Tổ chức trong mùa thi đầu tiên, năm 2024, Hoa hậu Việt Nam - Nhà thiết kế Ngọc Hân tiếp tục nhận lời làm thành viên Hội đồng Ban Giám khảo.

“Ngôi nhà xanh - chủ đề cuộc thi năm 2024 mang thông điệp nhân văn”

Xin chào Hoa hậu Ngọc Hân, lý do gì thuyết phc Ngc Hân tiếp tc nhn li tham gia Hđồng Ban Giám kho cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024?

Hoa hậu Ngọc Hân: Từ nhỏ tôi đã có niềm đam mê với nghệ thuật, đặc biệt là hội hoạ. Năm 2023, khi được Tạp chí Trẻ em Việt Nam mời làm giám khảo cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” mùa đầu tiên, tôi đã đồng ý ngay. Đặc biệt, đây là cuộc thi dành cho các em học sinh trên toàn quốc. Tôi vốn rất yêu trẻ em. Được đắm chìm trong những bức tranh rực rỡ sắc màu của các em, tôi như được trở về tuổi thơ.  

Cuộc thi đã nhận được hàng vạn bức tranh từ khắp mọi miền tổ quốc, được giới chuyên môn đánh giá cao, không chỉ về khả năng sáng tạo nghệ thuật hội họa mà còn chứa đựng những nội dung, thông điệp ý nghĩa. Toàn bộ số tiền đấu giá từ 4 tác phẩm đạt giải cao nhất cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” đã được ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng nhằm giúp đỡ trẻ em khó khăn. Thể hiện cam kết chung tay của cộng đồng với trẻ em.

Có thể thấy, cuộc thi đã trở thành một sân chơi uy tín, sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các trường học, phụ huynh và các em thiếu nhi trên toàn quốc. Với sự thành công và ý nghĩa nhân văn của cuộc thi, tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi tiếp tục được Ban Tổ chức tin tưởng giao trọng trách là thành viên Ban Giám khảo trong mùa 2. 

THỂ LỆ CUỘC THI NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC NĂM 2024: NGÔI NHÀ XANH

1

Là một người đẹp hoạt động tích cực và để lại rất nhiều dấu ấn trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động xã hội, vì cộng đồng, vi ch đề cuc thi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2024 là “Ngôi nhà xanh”, bn có cm nhn như thế nào?

Hoa hậu Ngọc Hân: "Ngôi nhà xanh” - chủ đề của cuộc thi năm nay mang thông điệp vô cùng nhân văn về bảo vệ môi trường. Môi trường là không gian, nơi ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, cung cấp tài nguyên thiên nhiên phục vụ cuộc sống của con người.

Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đang thực thi các biện pháp và nỗ lực hướng tới môi trường xanh, bền vững. Để có các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường chúng ta cần một quá trình kiên trì, không phải ngày một ngày hai mà cần quãng thời gian dài. Do đó, hiểu biết về môi trường và giáo dục trẻ em, ý thức bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết. 

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường, khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống. Ý nghĩa của cuộc thi càng được lan toả mạnh mẽ khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ các hoạt động vì trẻ em do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Thông qua thế giới của hội họa, sắc màu, các em sẽ truyền cảm hứng và nhân rộng lối sống xanh có ích tới cộng đồng. Các em có thể thoải mái bày tỏ với những chủ đề mới mẻ về không gian sống xanh, tiết kiệm năng lượng, sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp, áp dụng công nghệ hợp lý, tiện ích xanh, thân thiện với môi trường. 

Ý tưởng có thể vô cùng đặc biệt, sâu sắc, hoặc khó có thể ngờ tới. Dám dấn thân vào thử thách và trải nghiệm là cách để các em chiến thắng và khẳng định giá trị bản thân trong cuộc sống.

Là người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tôi mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người, góp thêm tiếng nói, tuyên truyền để mọi người quan tâm hơn đến vấn đề môi trường và có những hành động thiết thực hơn để bảo vệ môi trường, hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Vì thế, tôi quyết định đồng hành cùng cuộc thi để thông điệp được chia sẻ rộng rãi. 

tgsm

Hy vng mi tác phm là mt thông đip truyn chứng tcộng đồng

Với mong muốn trẻ em có quyền được phát triển trong một không gian sống trong lành và bền vững, Ban Tổ chức đã hướng tới khái niệm mới - Không gian xanh về văn hoá. Đó cũng là lý do vì sao Ban Tổ chức lựa chọn vùng đất xanh Nam Ô tại Đà Nẵng - một làng chài cổ có tuổi đời hơn 700 năm là một trong hai đề tài thi năm nay. Hoa hậu Ngọc Hân có thể chia s nhng gi mv địa danh nàđể các bn nh có bài thi tt hơn?

Hoa hậu Ngọc Hân: Theo tìm hiểu của tôi, Nam Ô mang trong lòng những câu chuyện lịch sử hào hùng về tiến trình mở cõi của đất nước Đại Việt. Đến nay, làng chài cổ có tuổi đời hơn 700 năm vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ hiếm có. Ngoài ra, tại đây còn có các công trình văn hoá, lịch sử, ẩm thực đa dạng, độc đáo…

Nam Ô nằm dưới đèo Hải Vân mây mù, bên có sông, trước có biển, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp: Vùng biển hiền hoà vịnh Đà Nẵng, mỏm Hạc, rừng cấm xanh ngắt, ghềnh đá cheo leo, bãi rêu - rạn đá rực rỡ màu xanh... Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của vùng đất xanh Nam Ô sẽ bước vào tranh vẽ của các em nhỏ, thể hiện khát vọng về gạch nối giữa những giá trị văn hoá trường tồn của dân tộc cùng cảm hứng của những kiến trúc hiện đại, sức vươn mình phát triển của một thành phố xanh. 

Bằng những nét vẽ hồn nhiên, mộc mạc, tôi hy vọng sẽ được chiêm ngưỡng thật nhiều những bức tranh đầy trí tưởng tượng, màu sắc tươi sáng, kết hợp các chất liệu từ màu sáp, màu nước, bút dạ… của các thí sinh. Qua đó thể hiện ước mơ của các em được sống trong môi trường trong lành và gửi gắm thông điệp mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường vì một tương lai tươi sáng.

trọng trách

Ngc Hân mun nhn gđiu gì ti các thí sinh tham d cuc thi Ngôi nhà mơ ước - năm 2024?

Hoa hậu Ngọc Hân: Ngọc Hân thương mến gửi tới các bạn nhỏ lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các em có những ý tưởng sáng tạo, cháy hết mình với đam mê. 

Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm và niềm vui trong quá trình tham gia cuộc thi. Mỗi tác phẩm cũng thể hiện quyền tham gia, biểu đạt của các em. Mong rằng, mỗi thí sinh sẽ tìm thấy niềm vui và hứng thú trong việc thể hiện bản thân qua tranh vẽ. Tôi mong rằng, cuộc thi năm nay sẽ thu hút được nhiều thí sinh tài năng, mang lại một sân chơi lành mạnh và đầy cảm hứng cho cộng đồng. 

thí sinh
Ngọc Hân - Hoa hậu

Trong những năm trở lại đây, Hoa hậu Ngọc Hân tích cực lấn sân vào lĩnh vực Mỹ thuật khi đứng ra tổ chức liên tiếp các triển lãm tranh, tạo được tiếng vang lớn với công chúng yêu Mỹ thuật, hội hoạ.

Trong suốt hơn 2 năm qua, Ngọc Hân đã lấn sân thêm sang lĩnh vực Mỹ thuật. Cô thường xuyên làm việc với các họa sĩ, giám tuyển hàng đầu Việt Nam và cả những họa sĩ trẻ, cô đã tổ chức hơn 10 triển lãm tranh tại Đà Lạt như: "Gặp gỡ Đà Lạt", "Mây Đông Dương", "Những bé gái Ballet", "Cho mùa gió", "Đà Lạt - thành phố nghệ thuật", "Tay níu thời gian"... Đặc biệt gần đây nhất là Triển lãm “Nguyễn Tư Nghiêm - Đối thoại với nhạc cổ điển phương Tây”. Nguyễn Tư Nghiêm là một trong tứ trụ hiện đại của hội họa Việt Nam gồm 4 danh họa "Nghiêm - Liên - Sáng - Phái" với nhiều đóng góp cho nền mỹ thuật nước nhà.

Ở công việc mới mẻ này, Ngọc Hân có những trải nghiệm thú vị, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích và càng ngày càng yêu thích hội họa. Cô nói: “Tiếp xúc với mỗi nghệ sĩ, mỗi giám tuyển, tôi lại có được nhiều bài học lý thú, nghĩ ra nhiều ý tưởng để giúp cho hội họa đương đại tiếp cận đến đông đảo công chúng. Tôi biết, có nhiều nghệ sĩ đã và đang chỉ đam mê sáng tạo mà không quan tâm đến việc quảng bá tác phẩm. Và tôi muốn trở thành cầu nối giữa họ với các nhà tài trợ, trong đó có các doanh nghiệp để góp phần đưa nghệ thuật trở nên gần gũi hơn trong cuộc sống ngày nay".

Cũng nhờ 2 năm trải nghiệm ở công việc tổ chức triển lãm tranh, Ngọc Hân tìm lại tình yêu với Mỹ thuật. Cô tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và có 5 năm trải nghiệm vẽ nhiều phong cách, từ tĩnh vật đến sơn dầu, màu nước… Tuy nhiên những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, tâm thế của Ngọc Hân như một sinh viên cố gắng làm bài tập thật tốt để nộp cho thầy cô giáo. Còn hiện tại, cô bắt đầu học vẽ trở lại như một cách chăm sóc tâm hồn để mình sống chậm lại. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận