21:21 29/12/2023

Học sinh hệ quốc tế BMS tìm hiểu về các vấn đề toàn cầu

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Ban Mai school (BMS) trang bị cho học sinh khả năng thích ứng và thành công trong mọi điều kiện xã hội thông qua việc khám phá thiên hướng của bản thân và liên tục trau dồi kỹ năng mới.

Trong thế giới có nhiều thay đổi, việc làm mới chương trình đào tạo là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục phổ thông tại các nhà trường. Xuất phát từ thực tế và xu hướng toàn cầu hóa, học sinh theo học hệ quốc tế tại các trường tư thục hiện nay không chỉ được đào tạo, nâng cao kiến thức học thuật, các em còn được tìm hiểu mở rộng góc nhìn và hướng tiếp cận với các vấn đề mang tính toàn cầu.

banmai
Học sinh BMS tham gia sự kiện International Day 2023

Ban Mai school (BMS) trang bị cho học sinh khả năng thích ứng và thành công trong mọi điều kiện xã hội thông qua việc khám phá thiên hướng của bản thân và liên tục trau dồi kỹ năng mới.

Học sinh hệ quốc tế BMS được nuôi dưỡng, định hướng phát triển toàn diện trong môi trường giáo dục luôn đề cao những tư duy mới, có xu hướng toàn cầu.

Tại BMS, các hoạt động trải nghiệm được chú trọng và xây dựng trong chương trình học tập chính khoá của học sinh.

International Day là một trong những hoạt động được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, đặc biệt dành riêng cho học sinh hệ Quốc tế thuộc 4 cấp, Mầm non - Tiểu học - THCS – THPT trong hệ thống. Hoạt động thường niên với các chủ đề khác nhau, giúp học sinh hiểu biết về các vấn đề thế giới trong bối cảnh toàn cầu, nâng cao năng lực ngôn ngữ Anh, thông qua hoạt động thuyết trình, làm việc nhóm. Bên cạnh đó, 100% học sinh được giáo dục sự tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt của mỗi cá nhân, góp phần tạo nên thế giới muôn màu sắc, đa dạng và độc đáo.

Năm 2023, International Day tập trung vào chủ đề “Caring About the World”, đặc biệt là Môi trường và Quyền con người với sự tham gia của hơn 400 học sinh hệ quốc tế BMS.

Vấn đề Mội trường được học sinh BMS tìm hiểu tại sự kiện
Vấn đề Mội trường được học sinh BMS tìm hiểu tại sự kiện

Học sinh sử dụng 100% tiếng Anh và qua những hoạt động gameshow, thử thách, dưới hình thức làm việc nhóm. Các em được chia thành từng nhóm nhỏ, cùng tìm hiểu về những vấn đề toàn cầu, như bảo vệ môi trường, bình đẳng giới... qua các thẻ hình ảnh, liên quan tới chủ đề được chọn. Học sinh biết được các giải pháp về môi trường của nhiều quốc gia trên thế giới. Những vấn đề cần giải quyết và nâng cao tinh thần trách nhiệm như: giải cứu nguồn nước sạch, ô nhiễm bầu không khí.

banmai-2
Học sinh BMS được tìm hiểu về các vấn đề thế giới quan tâm      

Thông qua các phần thi, thử thách tại chương trình, các em được hướng dẫn, gợi mở để tìm hiểu kiến thức liên quan tới quyền bình đẳng con người như bình đẳng giới, phân biệt đối xử... Đặc biệt là quyền trẻ em theo công ước của Liên hợp quốc. Đây được xem là vấn đề rất đáng quan tâm không chỉ riêng các bậc cha mẹ, phụ huynh, thầy cô giáo, cộng đồng, mà chính bản thân các em học sinh cũng phải tự ý thức, hiểu biết về quyền trẻ em, về chính mình trong điều kiện xã hội có nhiều thay đổi.

Chương trình International Day 2023 với chủ đề "Caring about the World" có mục đích nâng cao nhận thức của học sinh về các vấn đề môi trường và bình đẳng con người trong bối cảnh toàn cầu. Với những hoạt động đa dạng, phong phú, học sinh tham gia sự kiện được tìm hiểu, học hỏi và mở rộng kiến thức về thế giới và những vấn đề chung đang diễn ra ở mọi quốc gia. Qua đó, các em học sinh sẽ có nhận thức đúng đắn và nâng cao trách nhiệm bản thân đối với nhà trường và xã hội.

BMS xác định Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của học sinh hệ quốc tế, các hoạt động trong sự kiện được xây dựng để học sinh phát triển năng lực tiếng Anh và những kỹ năng cần có của công dân toàn cầu, ông Nguyễn Khánh Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Ban Mai chia sẻ.

banmai-3
Ông Nguyễn Khánh Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Ban Mai

International Day không chỉ là sân chơi để các em giao lưu, học tập, thể hiện sự hiểu biết, mối quan tâm của mình với thế giới, mà còn là cơ hội để học sinh BMS ý thức hơn về trách nhiệm của những công dân toàn cầu trong tương lai. Điều đó, thôi thúc các em hoàn thiện bản thân, có tư duy mở để xây dựng, phát triển một thế giới tốt đẹp hơn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận