14:47 08/12/2022

Học sinh nhập viện nghi do hít phải khí độc từ súng đồ chơi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An Nhiên (t/h)

Một em học sinh Trường Tiểu học Lê Mao (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) mang súng đồ chơi mua trước cổng trường ra nghịch thì phát hiện bị xì hơi. Ngay sau đó, nhiều em khác trong lớp học có hiện tượng khó thở.

Ngày 8/12, bà Phạm Thị Trường Giang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao (TP. Vinh) cho biết, các em học sinh trong trường nghi hít phải khí độc sức khỏe đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, 2 em vẫn đang phải theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh.

sung-do-choi
Súng đồ chơi nghi làm các em học sinh bị khó thở. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, sáng cùng ngày (8/12), một em học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học Lê Mao được bố mẹ chở đến trường, sau đó mua cho em này cây súng đồ chơi tại quầy tạp hóa trước cổng trường.

Đến giờ ra chơi, học sinh này đưa súng ra nghịch thì phát hiện súng bị xì hơi nên vứt vào sọt rác.

Một số em học sinh đứng gần đó liền cảm thấy khó thở, nhiều em khác thấy sợ quá nên khóc. Trong đó, có 1 em bị hiện tượng co giật nhẹ (học sinh này có tiền sử dễ bị khó thở). Sau khi nhân viên y tế trường sơ cứu thì đã chuyển 6 em đến bệnh viện.

"Hiện nay, 4 em đã được xuất viện, phụ huynh đón về nhà, còn 2 em vẫn đang theo dõi ở bệnh viện. Các em đều không còn khó thở nữa", cô Giang cho hay.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mao, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường có hỏi phụ huynh và học sinh. Qua đó, phụ huynh và học sinh cho biết, vì cho rằng súng này có hình dạng như túi bánh, có thể ăn được nên mới mua, không nghĩ đó là đồ chơi.

​"Sau vụ việc xảy ra, nhà trường đã nhắc toàn bộ giáo viên phải tịch thu những cây súng này nếu phát hiện học sinh mang vào trường đồng thời trình báo với chính quyền địa phương", cô Giang cho biết.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận