12:13 30/11/2022

Hơn 4.000 đồ chơi giáo dục trẻ em bị thu hồi do nhiễm chì

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Bộ Y tế Canada đã ra lệnh thu hồi đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em có thể chứa chì vượt quá giới hạn quy định.

Trong một cảnh báo do cơ quan này đưa ra ngày 25/11, tất cả người tiêu dùng ngừng ngay việc sử dụng bộ đồ chơi Placote My First Words. Bộ đồ chơi được bán ra thị trường trong suốt 6 tháng kể từ tháng 3/2022 đến tháng 9/2022. Sản phẩm được đựng trong hộp carton và kèm theo thẻ carton.

do-choi
Ảnh: Y tế Canada

Bộ Y tế Canada cho biết: “Người tiêu dùng có thể giữ các bộ bài chơi đi kèm với sản phẩm vì chúng không gây nguy hiểm”. Đồng thời cơ quan này cho biết thêm, khoảng 4.000 sản phẩm bị nhiễm chì đã được bán ở Canada.

Bộ Y tế Canada cho biết: “Việc nhập khẩu, quảng cáo hoặc bán đồ chơi có chứa hơn 90 mg/kg tổng lượng chì là bất hợp pháp”.

Con người tiếp xúc với chì và cadmium có thể dẫn đến một loạt ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm thiếu máu, nôn mửa và tiêu chảy. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tim và hệ thống miễn dịch, trong những trường hợp xấu nhất có thể gây tử vong, tuyên bố trên trang web của Bộ Y tế Canada cho biết.

Tuy nhiên, kể từ ngày 17/11, Canada không ghi nhận trường hợp thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến các sản phẩm bị thu hồi.

Theo Bộ Y tế Canada, người tiêu dùng nên tìm mã số PLA1 830096005135 cho sản phẩm tiếng Anh bị thu hồi và mã PLA1 830096004220 cho sản phẩm tiếng Pháp có tên Le Dé des Premiers Mots.

Bộ Y tế Canada cũng đã khuyến cáo người tiêu dùng có sản phẩm bị ảnh hưởng nên trả lại cho Les Editons Passe-Temps Inc, để được hoàn lại toàn bộ tiền hoặc nhận thẻ quà tặng.

Theo Globalnews

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận