12:14 19/01/2023

Hy vọng tìm được Hạo Nam ở đoạn cọc số 3, trong hôm nay có kịp đưa bé lên?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Theo dự kiến tối 18/1, đoạn cọc thứ 2 trong tổng số ba đoạn của trụ bê-tông sẽ được chuẩn bị đưa lên, sau đó tiếp tục thực hiện đưa đoạn cọc thứ 3 lên với hy vọng lực lượng sớm tìm được em bé ở đoạn cọc này. Tuy nhiên, cập nhật ngày 19/1 tại hiện trường lại phát sinh một sự việc mới xảy ra.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Ngày 19/1, trao đổi với báo chí, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng cứu hộ đã hút hạ bentonite (nhằm chống lở vách ở phía dưới khung vây ván thép) ngoài ống vách D2100 đến độ sâu 27 m. Đồng thời, sửa sang lại mặt bằng thi công cho các thiết bị và tiếp tục bơm nước ra khỏi ống vách D2100.

Trong quá trình bơm bentonite ra khỏi lồng ống, có một sự việc phát sinh mới xảy ra. Phần đất giữa 2 vòng vây cọc ván thép ở phía lán trại quân đội bị tụt nên phải dừng bơm. Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp đã điều động 2 ghe bơm cát khoảng 200 m3 đến bơm vào khoảng giữa ống vách D2100 và tường vây cọc ván thép. Đến 5h sáng ngày 19/01/2023 đã hoàn thành.

nh búa
Công tác cứu hộ vẫn đang được các đơn vị triển khai liên lục (Ảnh: Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, trong ngày 18/1, Tổ Điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Kênh Rọc Sen vẫn thực hiện công tác cứu hộ như phương án ban đầu đã đề ra.

Thông tin với báo chí tối 18/1, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết: “Công tác cứu hộ vẫn được các đơn vị tập trung tại hiện trường và đang được thực hiện liên tục. Tuy nhiên, trong chiều 18/1 có hiện tượng đất lún sụp xung quanh khu vực cứu hộ một ítˮ.

ng ĐTB thông tin đến báo chí tối 18_1
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu phát biểu thông tin đến báo chí tối 18/1 (Ảnh: Thuận Trần).

Nói về việc chậm trễ kéo dài thời gian so với dự kiến, ông Bửu cho rằng, do sự cố lún sụp đất, lực lượng phải dừng lại khắc phục bằng cách dùng cát san lấp mặt bằng để giữ ổn định chung quanh thành, với mong muốn an toàn cho các lực lượng thi công ở trên mặt đất, phía dưới khu vực trụ bê-tông và chung quanh, dẫn đến thời gian kéo dài so dự kiến ban đầu.

Cũng theo ông Bửu, dù thiết bị có trục trặc, nhưng tất cả đã được đội cứu hộ xử lý nhanh, và tiếp tục cho việc cứu hộ xuyên đêm. “Chúng tôi đang tập trung các lực lượng cứu hộ, tính luôn các phương án lo tang sự cho bé theo nghi thức truyền thống của gia đình. Tất cả công việc đang trong trạng thái sẵn sàng, đầy đủ, bằng mọi cách để lo hậu sự cho bé tốt nhất”, ông Đoàn Tấn Bửu thông tin.

Dự kiến đến tối 18/1, đoạn cọc thứ 2 trong tổng số ba đoạn của trụ bê-tông sẽ được chuẩn bị đưa lên, sau đó tiếp tục thực hiện đưa đoạn cọc thứ 3 lên với hy vọng lực lượng sớm tìm được em bé ở đoạn cọc này.

Như PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đưa tin, khoảng 11h30, ngày 31/12/2022, tại khu vực công trình đang thi công mố cầu Rọc Sen, bé Thái Lý Hạo Nam, 10 tuổi, ngụ ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp cùng 3 em nhỏ khác rủ nhau vào khu vực công trình nêu trên để nhặt sắt vụn. Do bất cẩn, nên cháu Nam bị rơi xuống ống trụ cọc bê tông ly tâm D500 (lỗ cọc đường kính 25 cm, độ sâu 35 m). Tối 4/1/2023 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, bé Hạo Nam đã tử vong.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận