11:24 09/05/2023

Học sinh trường Tiểu học Trung Tự sôi nổi hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh ‘Ngôi nhà mơ ước’

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh - Vũ Giang

Nhằm hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức, các em học sinh trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) đã đem đến rất nhiều tác phẩm sáng tạo, phác họa chân thực ước mơ về ngôi nhà tương lai trong trí tưởng tượng.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Sáng 8/5, Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã kết hợp với trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023.

Cuộc thi do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với thông điệp, mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Cuộc thi được tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương đến những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát huy quyền tham gia của trẻ em.

học sinh trường tiểu học trung tự
Các bạn học sinh lớp 2B trường Tiểu học Trung Tự vô cùng háo hức khi hoàn thành bức tranh về "Ngô nhà mơ ước".

Tham dự buổi lễ, về phía trường Tiểu học Trung Tự, có: Bà Ngô Phi Khanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; bà Nguyễn Hồng Điệp và bà Nguyễn Thu Hà - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Cùng toàn thể thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và gần 1.700 học sinh trường Tiểu học Trung Tự.

Về phía Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 có sự tham dự của ông Trọng Tuyến - Phó ban Chuyên đề Tạp chí Trẻ em Việt Nam và các cán bộ, phóng viên Tạp chí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Tuyến, Phó ban Chuyên đề Tạp chí Trẻ em Việt Nam cho biết, trong những ngày đầu tiên phát động, Ban Tổ chức đã nhận được bài dự thi của nhiều em học sinh khắp nơi trên cả nước như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

z4329629902566_458553c80011da08dc2480f54b22d3ea
Ông Nguyễn Trọng Tuyến - Phó ban Chuyên đề Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

"Nhiều tác phẩm sáng tạo, thể hiện thông điệp vô cùng xúc động. Ngôi nhà hạnh phúc trong hình dung của các em, đôi khi chỉ là ngôi nhà mái ngói đơn sơ, còn đủ cha, đủ mẹ, ngập tràn tình yêu thương”, ông Tuyến chia sẻ.

“Ban Tổ chức tin tưởng và hy vọng rằng, cùng với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh trường Tiểu học Trung Tự, giá trị nhân văn của cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023 sẽ tiếp tục được lan toả mạnh mẽ hơn", ông Trọng Tuyến nhấn mạnh.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, để khích lệ, động viên sự sáng tạo của các thí sinh nhí, ngoài hệ thống giải chính đã được công bố chi tiết trong thể lệ, Ban Tổ chức quyết định sẽ trao thêm 200 giấy chứng nhận dành tặng các thí sinh có ý tưởng sáng tạo nhất và giấy chứng nhận dành cho các cô giáo và tập thể nhà trường hoặc trung tâm mỹ thuật có học sinh giành hệ thống giải chính: Nhất - Nhì - Ba.

Thay mặt nhà trường, bà Nguyễn Thu Hà, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Tự đã phát động cuộc thi và bày tỏ: “Đây là sân chơi vô cùng bổ ích, lý thú dành cho học sinh trường Tiểu học Trung Tự nói riêng và học sinh toàn quốc nói chung. Các em học sinh Trung Tự quyết tâm đem đến cuộc thi những tác phẩm đẹp, ý nghĩa, những thông điệp tươi sáng về ngôi nhà mơ ước của mình”.

cô hà
Bà Nguyễn Thu Hà thay mặt Ban Giám hiệu trường Tiểu học Trung Tự hưởng ứng lời kêu gọi và phát động cuộc thi đến toàn thể học sinh.
hiphophiphop
Tiết mục văn nghệ chào mừng được các bạn học sinh lớp 1A trường Tiểu học Trung Tự chuẩn bị và biểu diễn tại buổi lễ phát động sáng ngày 8/5.

Sau buổi lễ, các em học sinh của trường đã bắt đầu thực hiện tác phẩm dự thi dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Bên cạnh hình ảnh ngôi nhà truyền thống, nhiều em đã thể hiện tư duy sáng tạo, tính thẩm mỹ cao với những bức vẽ độc đáo: Ngôi nhà nằm trên mây, lâu đài nguy nga, vương cung dưới đáy biển,...

Video: Hoài Linh

học sinh trường tiểu học trung tự
Những nét vẽ hồn nhiên, ngây thơ về ngôi nhà mơ ước được các bạn học sinh trường Tiểu học Trung Tự phác họa vô cùng chi tiết.
học sinh trường tiểu học trung tự
Nhiều bạn nhỏ đưa ra những ý tưởng độc đáo vượt ngoài khuôn khổ thường thấy, thể hiện khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của các em. 
học sinh trường tiểu học trung tự
Các em học sinh vô cùng thích thú khi được tham gia vào hoạt động vẽ tranh với chủ đề "Ngôi nhà mơ ước".
học sinh trường tiểu học trung tự
Các bạn học sinh chăm chú, tỉ mỉ đưa từng nét vẽ về ngôi nhà mơ ước của mình lên trang giấy trắng.

Chia sẻ về “ngôi nhà hạnh phúc” trong trí tưởng tượng, em Nguyễn Mỹ An (học sinh lớp 3C, trường Tiểu học Trung Tự) bày tỏ: "Ngôi nhà hạnh phúc là ngôi nhà có đầy đủ người thân trong gia đình, mọi người sẽ giúp đỡ, vượt qua những khó khăn cùng nhau”.

Còn đối với em Khổng Bảo Diệp (lớp 3C, Tiểu học Trung Tự), ngôi nhà mơ ước không cần phải quá đẹp hay giàu có mà chỉ cần các thành viên trong gia đình yêu thương nhau, ngôi nhà đó sẽ là ngôi nhà hạnh phúc nhất. 

học sinh trường tiểu học trung tự
Hai bạn học sinh Nguyễn Mỹ An (bên phải) và Khổng Bảo Diệp (bên trái) chia sẻ về ngôi nhà mơ ước của bản thân. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các bạn học sinh đã có những suy nghĩ sâu sắc về tình cảm gia đình.

Cô Nguyễn Thị Nga, giáo viên Mỹ thuật của trường kỳ vọng trong tương lai sẽ tiếp tục có nhiều cuộc thi mang tính sáng tạo, ý nghĩa dành cho học sinh giống như cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức. 

06
Cô Nguyễn Thị Nga tận tình hướng dẫn các em học sinh từng nét vẽ.

“Rất nhiều bạn học sinh có năng khiếu hội họa nên mỗi cuộc thi như vậy là sân chơi, cơ hội để các bạn được thỏa sức sáng tạo, thể hiện niềm đam mê của mình”, cô Nga khẳng định.

học sinh trường tiểu học trung tự
Các bạn học sinh vô cùng thích thú với những bức tranh của mình.

Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2023 tại Hà Nội. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi.

Nội dung: Hoài Linh - Vũ Giang

Ảnh: Hà Chi

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận