11:49 02/06/2023

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng gặp gỡ, đối thoại với trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Mới đây, Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn "Đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với trẻ em". Chương trình được Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Thanh niên - Sở lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu đề xuất.

Chương trình nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động chăm lo quyền và lợi ích chính đáng cho đội viên, thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; cụ thể hóa Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; triển khai các hoạt động tham gia Dự án Xây dựng thành phố Đà Nẵng an toàn, thân thiện với trẻ em.

z4397571341268_4333e136bada3597fbe322bf35abe4bb
Diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với trẻ em được Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp với Đoàn Thanh niên - Sở lao động, Thương binh và Xã hội Đà Nẵng tham mưu đề xuất vào ngày 31/5 vừa qua đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại diễn đàn, lãnh đạo thành phố cùng đại diện các sở, ban ngành, hội, đoàn thể, địa phương đã lắng nghe, khích lệ các em mạnh dạn nói lên tâm tư, suy nghĩ, bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Theo đó, trong 160 đại biểu trẻ em tại 07 quận huyện, đại biểu trẻ em đại diện thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố, có 21 em đã tham gia phát biểu với nhiều ý kiến, bày tỏ mong muốn về việc cần có diễn đàn mạng xã hội an toàn cho trẻ em, hỗ trợ về dinh dưỡng để tăng thể trạng, thể lực ở trẻ em (đặc biệt là trẻ em ở vùng đồng bào dân tộc, vùng ven của thành phố), các biện pháp phòng, chống vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên,...

Các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các em đã được đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, hội đoàn thể cấp thành phố trao đổi, phản hồi theo đúng chức năng, nhiệm vụ trong công tác chăm sóc, hỗ trợ và giáo dục trẻ em.

Tại chương trình, Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã trả lời 2 câu hỏi của các em về trách nhiệm của Hội trong công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình.

diễn đàn đối thoại ĐN
Lãnh đạo thành phố trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Nhằm động viên và hỗ trợ tinh thần cho các em học sinh, Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng trao tặng 160 suất quà 1/6 cho các em tham gia chương trình và 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện. 

Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, các ngành chức năng đã tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2023.

HBVQTEDN
Bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng trao quà cho các em nhỏ tại chương trình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận