07:16 01/06/2023

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2023 diễn ra từ ngày 1/6 - 30/6/2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, tại Hà Nội, nhiều đơn vị đã bắt đầu triển khai các mô hình hoạt động về xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em,...

Tháng hành động vì trẻ em 2023 hướng đến việc xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện thông qua các hoạt động khác nhau.

Để hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, tại Hà Nội, nhiều đơn vị đã bắt đầu triển khai các mô hình hoạt động về xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường sống an toàn, thân thiện cho trẻ em; triển khai các hoạt động vui chơi, xây dựng sân chơi nghệ thuật sáng tạo trong dịp hè; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. 

Giải chạy “Sức khỏe là hạnh phúc” - Vì một Việt Nam khỏe mạnh 

Nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 28/05 vừa qua, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax (Natrumax Việt Nam ) đã phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Giải chạy “Run For Family - Sức khỏe là hạnh phúc” nhằm nâng cao nhận thức về môi trường xanh, lối sống lành mạnh, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục, thể thao, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. 

Empty
Hàng trăm gia đình có mặt tại Cung Thiếu nhi Hà Nội tham gia giải chạy "Sức khỏe là hạnh phúc" do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax phối hợp với Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức.

Giải chạy “Run For Family - Sức khỏe là hạnh phúc” đã tạo động lực khi bố mẹ và các thành viên Natrumax và đội ngũ hỗ trợ của Cung Thiếu nhi, cùng hợp lực với nhau, tạo ra màn kết hợp rất tuyệt vời. Đó là, bố, mẹ luôn sát cánh chạy bên con và đội ngũ hỗ trợ đứng cạnh con trong đường chạy. Điều này đã tạo nên vòng bảo vệ vững chắc, giúp các em nhỏ vững tinh thần, vượt qua bản thân mình. 

“Sức khỏe là hạnh phúc” không phải một cuộc đua thành tích và các thành viên tham gia không phải là những vận động viên đơn lẻ. Điều đặc biệt tạo nên sức hút của giải chạy là các thành viên của gia đình cùng nhau đồng hành tạo ra những khoảnh khắc hạnh phúc trên suốt đường chạy. Sự kiện đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các em nhỏ và phụ huynh...

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Nguyễn Tất Tùng - Chủ tịch HĐQT Natrumax cho biết, Công ty sẽ tiếp tục tổ chức giải chạy thường niên vào mỗi dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

giai chay
Ông Nguyễn Tất Tùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Natrumax và bà Nguyễn Mai - Tổng Giám đốc Natrumax trao giải thưởng cho các gia đình.

Trao giải Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023

Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em 2023, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức “Ngày hội Thế giới tuổi thơ - Trao giải thưởng Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023” diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6.

ngày hội
Nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn diễn ra trong sự kiện.

Tại sự kiện, Ban Tổ chức giới thiệu 401 tác phẩm tranh, lựa chọn từ 38.125 bài thi của các em thiếu nhi tại 515 trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, trung tâm mỹ thuật trên cả nước gửi về tham dự Cuộc thi tranh thiếu nhi toàn quốc năm nay. Ban Tổ chức cũng sẽ trao thưởng cho 39 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc tại Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023.

Cùng với đó là Triển lãm tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” do Hội đồng đội Trung ương chủ trì thực hiện, giới thiệu 60 tác phẩm hội họa của thiếu nhi, bày tỏ, thể hiện tình cảm, niềm tự hào với tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và phong trào "Nghìn việc tốt".

Trong khuôn khổ Ngày hội, còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung hấp dẫn, như: Tìm hiểu, tham gia trải nghiệm các môn thể thao được yêu thích; giao lưu với huấn luyện viên, vận động viên đạt nhiều thành tích quốc gia và quốc tế.

an toàn
Các em thiếu nhi sẽ có cơ hội tìm hiểu về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra là các chương trình giáo dục, tuyên truyền kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông…; chương trình trải nghiệm tập làm MC, người mẫu nhí, trình diễn thời trang…

Thiếu nhi Thủ đô rộn ràng khai mạc hè

Tối 28/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Chương trình là hoạt động thiết thực đón chào ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), với mong muốn cho các em thiếu nhi Thủ đô mùa hè bổ ích, ý nghĩa sau một năm học.

khai mạc hè
Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 50 suất quà và học bổng dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện; Tổng kết và trao giải cuộc thi “Thiếu nhi Thủ đô lập trình cùng Codekitten” năm học 2022 - 2023.

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được hòa mình vào chương trình nghệ thuật đặc sắc, vui tươi; các trò chơi dân gian, hoạt động tập thể, dạy nhảy và nhận nhiều phần quà từ Ban Tổ chức. 

khai mạc hè 2
Đặc biệt, chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2023), các đồng chí lãnh đạo cùng thiếu nhi Thủ đô đã tham gia ký lưu niệm biểu trưng chúc mừng Cung Thiếu nhi Hà Nội “68 mùa hoa - Nơi chắp cánh bay xa”.

Không gian trải nghiệm nghệ thuật tạo hình trên nền chất liệu dân gian

Nhận thấy tầm quan trọng của nghệ thuật trong giáo dục và sự phát triển của trẻ nhỏ, câu lạc bộ Mỹ thuật Trẻ em Trứng Ốp Class đã tổ chức chuỗi dự án nghệ thuật cộng đồng với mong muốn lan toả tình yêu và những giá trị tốt đẹp đến cho trẻ nhỏ, đồng thời truyền tải tới các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của nghệ thuật đối với sự phát triển của mầm non tương lai của đất nước. 

Sự kiện “Chạm vào nghệ thuật” thuộc chuỗi dự án là không gian giúp các con có thể tìm hiểu và bồi dưỡng tình yêu đối với các giá trị truyền thống. Nhờ những ý nghĩa tốt đẹp mà dự án mang lại cho các bé, sự kiện này được lựa chọn đưa vào sự kiện lớn thường niên dành cho trẻ em “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXIV - năm 2023” do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam thực hiện. 

Chương trình bắt đầu diễn ra từ ngày 31/5 đến hết ngày 4/6 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Empty
Các em nhỏ trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật truyền thống.

Thông qua sự kiện, các bé sẽ được tiếp cận những phương pháp sáng tạo mới trên chất liệu xưa cũ truyền thống của cha ông, từ đó bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần gìn giữ văn hóa dân tộc, góp phần hình thành tâm thức tái tạo, phát triển những giá trị truyền thống chứ không chỉ dừng lại ở việc lưu giữ. 

Ngoài ra, những tư duy đổi mới trong nghệ thuật cũng sẽ được đưa vào hoạt động trải nghiệm, giúp các em hướng tới việc hội nhập thế giới trong tương lai.

Song song với đó, sự kiện sẽ đem tới một sân chơi nghệ thuật phong phú, nơi mà các con không chỉ học mà còn trải nghiệm, tương tác, thấu cảm để có thể hiểu hơn về bản thân,hiểu hơn về những mối quan hệ giữa mình và xã hội thông qua các hoạt động nghệ thuật cộng đồng.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận