10:37 14/12/2022

Lợi ích của việc cho trẻ mang bữa trưa tới trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Ngọc Ánh

Các bậc phụ huynh luôn muốn con mình được cung cấp lượng chất dinh dưỡng phù hợp mà cơ thể chúng cần hàng ngày thông qua các bữa ăn. Tuy nhiên, họ chỉ có thể giúp con thông qua bữa sáng và tối, còn đa phần bữa trưa trẻ sẽ ăn ở trường.

Tầm quan trọng của bữa trưa

Nhiều bậc cha mẹ lo lắng không biết bữa trưa ở trường có đảm bảo sức khỏe cho trẻ hay không. Từ đó, họ băn khoăn, liệu có nên chuẩn bị sẵn bữa trưa cho con mình ở trường?

com
Nguồn: Ăn cơm nhà 

Nhiều năm qua, các bậc cha mẹ trên khắp thế giới đã chuẩn bị bữa trưa cho con cái của họ mang đến trường. Tuy nhiên, những năm gần đây, bữa trưa ở trường không tệ đối với học sinh như người ta từng nghĩ. Nhiều trường đã cải thiện các tiêu chuẩn và quy định đối với các bữa ăn trưa ở trường học, giúp bữa ăn có chất lượng hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, không phải trường học nào cũng có kinh phí để chế biến các món ăn phù hợp với tiêu chuẩn này.

Vì vậy, nếu muốn đóng gói bữa trưa cho trẻ đem tới trường, cha mẹ nên cân nhắc một số điều sau: 

  • Ngân sách.
  • Chế độ ăn kiêng của con.
  • Thói quen và lịch trình của gia đình.
  • Sở thích của con.

Lợi ích của việc chuẩn bị sẵn bữa trưa cho trẻ:

Kiểm soát được những gì trẻ ăn

Kiểm soát những gì trẻ ăn trong trường hợp này là một điều tốt. Khi gửi con đến trường, không phải lúc nào cha mẹ cũng biết hôm nay con mình ăn gì, các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể chúng là gì. Mặc dù tiêu chuẩn bữa trưa ở các trường học hiện nay đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đủ. Ngược lại, nếu chuẩn bị bữa trưa ở nhà sẽ kiểm soát được hôm nay trẻ ăn gì, từ đó cha mẹ có thể lên kế hoạch cho các bữa ăn hàng ngày và đảm bảo được các chất dinh dưỡng.

Không gây dị ứng

Nhiều trẻ em dị ứng với các loại thực phẩm. Mặc dù nhiều trường đã nỗ lực đảm bảo các thành phần trong bữa ăn của trẻ không có những chất dị ứng phổ biến, nhưng điều này khó có thể bảo đảm cho tất cả. Nếu trẻ bị hạn chế về chế độ ăn uống thì cha mẹ nên mang theo bữa trưa cho chúng. Phụ huynh cũng nên tìm hiểu về bệnh hen suyễn và dị ứng, đồng thời đảm bảo trường học nắm được tình trạng dị ứng của các con. Do đó, đóng gói bữa trưa của trẻ để đảm bảo rủi ro thấp nhất về dị ứng ở trẻ. 

Làm những món mà trẻ yêu thích

Thông thường, nhiều trường cung cấp cho học sinh một hoặc hai món để ăn mỗi bữa, trẻ có thể không thích những món đó nhưng buộc phải ăn. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc chuẩn bị bữa trưa cho trẻ là để biết chắc rằng trẻ sẽ được ăn một bữa mà chúng thích. Khi trẻ không bị hạn chế quá nhiều trong bữa ăn, chúng sẽ có xu hướng phát triển thói quen ăn uống lành mạnh hơn sau này khi lớn lên. Tuy nhiên, phụ huynh cũng cần lưu ý rằng, trẻ không nên kén ăn quá nhiều món.

Cung cấp một bữa trưa lành mạnh hơn

Hiện nay, các trường đã thực hiện các quy định chặt chẽ trong bữa trưa cung cấp cho học sinh. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng có đủ kinh phí để cung cấp những bữa trưa lành mạnh mà khiến trẻ em thực sự thích. Ngay cả khi một bữa ăn tốt cho sức khỏe, trẻ thậm chí có thể không ăn nếu chúng không thích. Vì vậy, nếu muốn đảm bảo một bữa trưa lành mạnh nhất thì đóng gói đồ ăn trưa có thể là lựa chọn tốt.

Thân thiện hơn với môi trường

Theo thống kê, bữa ăn trưa ở trường học trung bình của người Mỹ tạo ra khoảng 67 tấn rác mỗi năm, tổng cộng lên tới 4,6 tỷ tấn chất thải. Vì vậy, đóng gói bữa trưa cũng là một cách giảm thiểu rác thải môi trường, cha mẹ có thể sử dụng hộp đựng, chai lọ và hộp ăn trưa có thể tái sử dụng để giảm thiểu rác thải. Phụ huynh thậm chí có thể cho con mình tham gia cùng để trẻ biết tác động của rác thải đối với hành tinh và việc đóng gói bữa trưa quan trọng như nào. 

Dạy con tính tự lập

Một số bậc cha mẹ cảm thấy khó khăn trong việc chuẩn bị bữa trưa cho con mình vì lịch trình bận rộn hàng ngày, vì vậy nhiều người thấy hữu ích khi dạy con mình cách tự làm. Điều này không chỉ giải phóng một phần thời gian trong ngày của cha mẹ mà còn mang đến cho trẻ cơ hội học hỏi những kỹ năng và trách nhiệm mà chúng có thể đảm nhận khi trưởng thành.

Theo Totsnteens

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận