06:05 14/12/2022

Mẹ Việt ở Nhật gây sốt cộng đồng mạng với những suất ăn cho con mang đi học 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Sáng tạo những suất cơm vô cùng bắt mắt cho con mang đi học, chị Cao Thuý bất ngờ gây sốt cộng đồng mạng, được nhiều người nhắn tin hỏi cách làm, có người còn ngỏ ý nói chị mở lớp dạy.

"Mẹ ơi, tại sao mẹ không làm cơm hộp cho con mang đi học"

Chị Cao Thúy - một người mẹ hai con hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) cho biết, thứ 6 hằng tuần là ngày mang bento đi học của con, ban đầu vì bận rộn công việc cùng với đó, công đoạn chuẩn bị bento cũng tốn khá nhiều thời gian nên chị Thúy đã đăng ký cơm tại trường cho con.

“Vì một suất cơm quá rẻ nên tôi nghĩ các bé khác cũng đều được bố mẹ đăng ký như vậy. Khi con hỏi, tại sao lại không làm cơm hộp cho con, tôi giải thích con cũng vâng dạ hiểu chuyện, chứ không đòi hay bắt tôi phải làm cho bằng được”, chị Thúy bày tỏ.

mẹ Việt ở Nhật
Chị Cao Thúy cùng hai cậu con trai kháu khỉnh, đáng yêu hiện đang sinh sống tại Nhật Bản (Ảnh: NVCC).

Mặc dù vậy, chị Thúy cũng cảm nhận được trong đôi mắt con ánh lên nỗi buồn. Do đó, chị Thúy quyết định, mỗi tuần sẽ làm bento cho con mang đi học từ một đến hai lần.

“Khi vào blog của trường, tôi thấy có rất nhiều ảnh chụp các bé đang ăn trưa, cũng khá nhiều bạn mang cơm hộp theo mỗi thứ Sáu. Vậy nên, từ học kỳ sau đó tôi quyết định tự làm cơm hộp cho bé mang đi học”, chị Thúy tâm sự. 

Nguồn cảm hứng để chị Thúy sáng tạo ra những hộp cơm bento với nhiều hình thù lạ mắt, độc đáo cho con mang đi học đến từ những nhân vật hoạt hình mà con yêu thích hay những thú nhồi bông mà con có. Hình ảnh những suất cơm do chị Thuý thực hiện bất ngờ gây sốt cộng đồng mạng, khiến nhiều người thích thú.

cơm bento
Hộp cơm vịt Donald chị Thúy chuẩn bị theo nhân vật hoạt hình yêu thích của con (Ảnh: NVCC).

“Con còn nhỏ, nên thích rất nhiều nhân vật hoạt hình. Do đó, khi chuẩn bị bento cho con, tôi thường trang trí theo những nhân vật mà con thích, từ đó cũng giúp con thích thú với bữa ăn và ăn ngon miệng hơn. Ngoài ra, để thay đổi còn có những hộp cơm có chủ đề theo mùa, theo sở thích”, chị Thúy chia sẻ.

cơm bento
Một số hộp cơm bento với chủ đề Hallowen chị Thúy chuẩn bị cho con (Ảnh: NVCC).

Tình yêu là động lực lớn nhất để mẹ sáng tạo những bữa cơm cho con

Theo chị Thúy, tiêu chí cho một hộp cơm bento của chị chỉ đơn giản là ngon miệng, đẹp mắt, đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn cần nhanh, không mất quá nhiều thời gian làm của mẹ.

Ngoài ra, để con không quên quê hương, không quên hương vị Việt Nam, chị Thúy thường chuẩn bị cả những món Việt trong những hộp cơm bento cho con.

“Tôi rất hay nấu món Việt cho các con ăn để không quên vị Việt Nam. Cũng khá nhiều lần có món ăn kèm là món Việt, vì ở nhà tôi cũng thường xuyên nấu các món ăn Việt Nam cho các các con ăn nên hầu như lần nào về con cũng khoe là đã ăn hết. Hôm nào con ăn còn thừa một chút là khi đi học về mặt con buồn và nói: “Con xin lỗi mẹ vì đã không ăn hết cơm”, trông thương và yêu vô cùng”, chị Thúy tâm sự.

Chia sẻ về một kỉ niệm đáng nhớ nhất khi làm cơm bento cho con mang đi học, chị Thúy bày tỏ, có lẽ là hộp cơm hình Minion bọc bằng trứng, hộp cơm thứ hai chị làm trong đời.

“Khi ấy tôi mới sinh bé thứ hai được 3-4 tháng, một mình vừa chăm em bé vừa làm cơm hộp vừa cho con ăn sáng mà vẫn tạo ra được Minion, đến giờ tôi vẫn không hiểu động lực nào mà tôi có thể làm được như vậy”, chị Thúy cho hay.

cơm bento
Hộp cơm Minions bọc trứng là một trong những hộp cơm chị Thúy nhớ nhất (Ảnh: NVCC).

Với mong muốn có thể truyền tải được đến những người muốn làm bento, những ai có hứng thú với cách làm đơn giản nhất có thể mà vẫn ngon, đẹp mắt. Chị Thúy đã quay lại cách làm và chia sẻ lên mạng xã hội nhằm mang đến cho các mẹ có một kênh tham khảo thêm.

“Tôi cũng được rất nhiều người nhắn tin hỏi cách làm, có dạy làm cơm bento hay không, có người thì ngỏ ý nói mở lớp dạy. Thấy nhiều người quan tâm nên tôi có quay lại cách làm cơm bento rồi đăng lên mạng xã hội để nhiều mẹ có thể tham khảo thêm về hình mẫu cũng như cách làm”, chị Thúy chia sẻ.

Bento tạm dịch là cơm hộp. Theo đó hộp cơm bento được hiểu những hộp nhỏ nhắn đựng đồ ăn giúp thuận tiện hơn trong việc di chuyển để phục vụ những bữa ăn nhanh. Những hộp cơm bento đơn giản có thể chỉ bao gồm cơm, cá hoặc thịt cùng với một vài loại rau ăn kèm được trang trí đẹp mắt.

Theo thời gian, cơm và đồ ăn bên trong hộp dần dần được bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm khác sao cho phù hợp với mọi người.

Hiện nay, bento vẫn là một trong những lựa chọn quen thuộc của nhiều người Nhật bởi sự tiện dụng, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận