06:05 03/02/2023

Mỗi giờ người Việt mua gần 3.000 sản phẩm đồ chơi trẻ em trên các sàn thương mại điện tử 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Doanh số thị trường ngành đồ chơi trẻ em trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2022 đạt mốc gần 25 triệu sản phẩm, tương đương mỗi giờ trung bình có gần 3.000 sản phẩm được bán ra. 

Hơn 24 triệu sản phẩm đồ chơi trẻ em được đặt mua trực tuyến 

Một vài năm trở lại đây, Shopee, Lazada, Tiki,... ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, đồ chơi trẻ em là một trong những ngành hàng được nhiều phụ huynh đặt mua trực tuyến cho con. 

Theo báo cáo phân tích thị trường năm 2022 của Metric (nền tảng Số liệu Thương mại Điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán) cung cấp cho Tạp chí Trẻ em Việt Nam, tổng số lượng đồ chơi đã bán của sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo (tính từ 1/01/2022 đến 1/01/2023) đạt 24.974.800 sản phẩm, tức cứ trung bình một giờ có khoảng gần 3.000 sản phẩm đồ chơi được các bậc cha mẹ đặt mua cho bé trên các sàn thương mại điện tử. 

Biểu đồ thống kê mức giá và doanh số ngành hàng đồ chơi trên sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo (Ảnh: Metric).

Theo đó, sản phẩm có lượt mua nhiều nhất thuộc về mô hình lắp ráp động vật hoạt hình đáng yêu cho bé trên sàn Shopee (với gần 100 nghìn lượt mua của cửa hàng Đồ chơi cho bé - Torokid) có mức giá trung bình từ 25 - 80 nghìn đồng. 

Dựa trên báo cáo số liệu của Metric, có thể thấy những sản phẩm đồ chơi có mức giá trung bình, dao động từ 200 - 500 nghìn đồng được nhiều phụ huynh lựa chọn nhất cho bé. Ngược lại, những sản phẩm đồ chơi có giá thành nhỉnh hơn hẳn so với mặt bằng chung (trên 5 triệu đồng) được ít phụ huynh lựa chọn đặt mua nhất. 

Thị trường đồ chơi trẻ em đạt doanh thu khủng

Với số lượng sản phẩm đã bán ra, tổng doanh số của ngành hàng đồ chơi được Metric tính riêng trên 4 sàn thương mại điện tử lớn là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo lên đến gần 2 nghìn tỷ đồng (1.859.469.353.873 đồng).

Số liệu doanh số ngành hàng đồ chơi trẻ em của từng sàn thương mại điện tử trong năm 2022 (Ảnh: Metric).

Trong đó, thị phần của sàn Shopee chiếm ưu thế lớn hơn (khoảng 70%) so với tổng thị phần 3 sàn còn lại (khoảng 30%). 

Theo số liệu thống kê từng sàn của Metric, Shopee dẫn đầu doanh số ngành hàng đồ chơi với gần 1.500 tỷ, vị trí thứ 2 thuộc về Lazada với khoảng 363 tỷ, xếp thứ 3 là sàn Tiki với 35 tỷ và cuối cùng là sàn Sendo với doanh thu gần 4 tỷ đồng.

Biểu đồ thống kê ngành hàng trên các sàn thương mại điện tử (Ảnh: Metric).

Chỉ tính riêng trong năm 2022, số lượng các sản phẩm đồ chơi trẻ em bán chạy trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,... có thể từ vài chục nghìn lên đến hàng trăm nghìn lượt mua. 

Một số mặt hàng được phụ huynh ưa chuộng nhất trên sàn Shopee có thể kể đến như: Mô hình lắp ráp động vật hoạt hình đáng yêu cho bé (100 nghìn lượt mua của cửa hàng Đồ chơi cho bé - Torokid), đồ chơi xương rồng nhảy múa, phát nhạc (54 nghìn lượt mua của cửa hàng Gia dụng cao cấp Hùng Thân), hay thảm đàn piano nằm chơi nhạc hình thù ngộ nghĩnh cho bé (hơn 17 nghìn lượt mua của cửa hàng SMARTKIDS VIETNAM),...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận