17:00 31/01/2023

Mang cả xấp tiền lì xì mua vàng cho con nhưng giá cao khiến phụ huynh 'chóng mặt'

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Anh Quốc Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) hối hả rút các tờ 50 nghìn đồng trong phong bao lì xì của con, đếm đủ mua nửa chỉ vàng cho con. Theo ghi nhận của PV, cảnh tấp nập phụ huynh mua vàng cho con chỉ xuất hiện ở nhóm doanh nghiệp lớn, trong khi đó các cửa hàng vàng nhỏ lẻ diễn ra tình trạng ảm đạm.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán (mùng 6 Tết) và các phiên giao dịch trước ngày Vía Thần Tài (mùng 10 Tết), lượng khách đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội tham quan, mua sắm vàng, trang sức tăng cao hơn so với thời điểm cận Tết vừa qua. 

Theo quan sát của PV, trước cửa hàng vàng Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, khâu phục vụ được tăng cường để đón tiếp lượng đông khách hàng tới mua sắm rước lộc đầu năm. 

Nhân ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), nhiều phụ huynh tại Hà Nội đã tranh thủ trước giờ làm xếp hàng từ sớm tại các cửa hàng vàng lớn để mua vàng cho con em mình lấy may.

Tại các cơ sở, khách hàng đều được đón tiếp và phân luồng, tránh tập trung đông một khu vực nên đảm bảo không gian mua sắm thoáng đãng và an toàn.

IMG_5468
Khách ngồi thành hàng chờ tới lượt mua vàng đón lộc thần tài đầu năm (Ảnh: Hương Giang).

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Hoàng Hạnh - Phó Giám đốc kinh doanh tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cho hay, nhu cầu mua vàng lấy may, tích lũy cho con cái trong những ngày đầu năm tăng cao, đồng thời khách hàng có xu hướng mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để được may mắn, phát tài…

Để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, cửa hàng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm vàng và trang sức mang biểu tượng của may mắn, tài lộc, tốt lành gồm: Các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như: Tượng vàng thần tài, tượng linh giáp mèo vàng,... 

Bên cạnh đó, cửa hàng cũng đã sưu tầm và tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng gắn đá ngọc quý phong thủy, charm mèo vàng, charm tỳ hưu vàng, charm 12 linh giáp…

Chị Trần Thị Thuỷ (Đông Ngạc, Hà Nội) chia sẻ, chị đã đến đây xếp hàng từ 8 rưỡi và đến hơn 10 rưỡi sáng mới mua xong vì quá đông. Chị Thuỷ cho biết, chị lấy tiền mừng tuổi của con để đi mua vàng nhưng thực tế giá vàng ngày càng tăng cao, nên chị phải bù ra thêm một khoản tiền để mua một chỉ vàng cho con lấy may.

“Năm nay kinh tế khó khăn, tôi thấy đa số mọi người chỉ mua có nửa chỉ vàng để lấy Vía Thần Tài chứ không mua nhiều”, chị Thuỷ cho hay.

Anh Quốc Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) hối hả liên tục rút các tờ tiền 50 nghìn đồng mới cứng trong phong bao lì xì của con và ngồi đếm từ phong bao này tới phong bao khác cho đủ nửa chỉ để mua vàng cho con.

Anh Tuấn cho hay: “Hầu như năm nào tôi cũng đi mua vào ngày Vía Thần Tài, nhưng chỉ mua nửa chỉ lấy may cho con ngày đầu năm. Đây cũng chính là một hình thức tiết kiệm cho con, sau này đây sẽ là của hồi môn khi con đi lấy chồng”.

IMG_5471
Nhiều phụ huynh đã xếp hàng từ sáng sớm để tìm mua vàng làm quà tặng cho con lấy lộc đầu năm (Ảnh: Hương Giang).

Trả lời câu hỏi của PV về sức mua vàng năm nay của người dân, đặc biệt là các phụ huynh đi mua vàng làm quà tặng cho con, đại diện cửa hàng trang sức Shaiya, Khâm Thiên cho biết, sức mua năm nay không cao bằng mọi năm.

Đại diện cửa hàng cho hay, trước ngày Vía Thần Tài hôm nay khoảng 1 - 2 ngày, người dân đổ xô đi bán vàng rất nhiều nên giá vàng hôm nay tại Việt Nam hạ tới hơn triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, lượng khách hàng tới cửa hàng chủ yếu mua sản phẩm tiêu dùng cho họ, chỉ có lác đác vài giao dịch mới mua thêm nửa chỉ để làm quà tặng cho con cái đầu năm để lấy may. 

Theo ghi nhận của PV, thực tế trong chiều nay, cảnh tấp nập phụ huynh tìm đến mua vàng cho con sớm chỉ xuất hiện ở nhóm doanh nghiệp lớn, trong khi đó giao dịch của các cửa hàng vàng nhỏ lẻ trên đường Cầu Giấy vẫn diễn ra trong tình trạng ảm đạm.

Rạng sáng ngày Vía Thần Tài, giá kim loại quý trong nước ở ngưỡng 67 triệu đồng/lượng. 

Vào thời điểm mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 66,35-67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá nhẫn tròn trơn loại 1 chỉ tại đây có giá 5 triệu 560 nghìn đồng.

Bên cạnh hình thức giao dịch trực tiếp, nhiều công ty vàng bạc, đá quý đã áp dụng hình thức mua vàng trực tuyến. Ví dụ tại hệ thống DOJI, khách hàng có thể mua vàng online siêu tốc qua ứng dụng eGold.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận