07:05 07/01/2023

Một TikToker dụ 3 em nhỏ chui thử vào trụ bê tông, treo thưởng 2 gói bim bim nếu lọt vừa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Trước vụ tai nạn thương tâm lấy đi sinh mạng của bé trai 10 tuổi không may lọt vào trụ bê tông sâu 35 m tại Đồng Tháp khiến nhiều người không khỏi đau xót, thì mới đây một TikToker đã đăng tải 2 video thử nghiệm cho 3 em nhỏ chui vào trụ bê tông khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. 

Cụ thể, một tài khoản TikTok có tên “Bố con nhà Lùn” (@boconnhalun9999 với hơn 1 nghìn người theo dõi và gần 18 nghìn lượt thích) đã đăng tải 2 video lần lượt vào các ngày 4/1 và 5/1 vừa qua với nội dung gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. 

Theo đó, anh chàng này cùng 3 em nhỏ (2 bé gái và 1 bé trai có độ tuổi trong khoảng từ 4-9 tuổi) có mặt tại một công trường xếp rất nhiều các trụ bê tông rỗng có đường kính 25 cm (giống với trụ bê tông trong vụ việc của bé trai Hạo Nam) để thực hiện ghi hình. 

Mở đầu video thứ nhất bằng lời giới thiệu của các em nhỏ: “Con 30 kg - 9 tuổi”, “Con 8 tuổi - 20 kg” và “Con 4 tuổi - 14 kg”. Sau đó, TikToker này lần lượt “hướng dẫn” các bé chui vào ống để xem bé nào có thể lọt vừa vào trụ bê tông có đường kính 25 cm. 

Tiktoker xui trẻ chui vào trụ bê tông
Một bé gái 9 tuổi nặng 30 kg tham gia chui thử vào trụ bê tông có đường kính 25 cm (Ảnh: Chụp màn hình). 

Trong quá trình các em thử chui vào trụ bê tông, nam TikToker này liên tục dùng những câu từ có phần khuyến khích, cổ động như: “Được hay không thì vẫn phải thử”, “thử đi thử đi”, “cứ thử đi”, hay “cho cả tay lọt được vào là sẽ có 2 gói bim bim”,... 

Kết thúc video thứ nhất, TikToker này vẫn chưa giải đáp được thắc mắc bé trai 10 tuổi tại Đồng Tháp đã lọt xuống trụ bê tông có đường kính 25 cm bằng cách nào, vì cả 3 bé tham gia thử nghiệm đều không chui vừa trụ bê tông có đường kính tương đương, do vậy người này đã “hẹn” người xem rằng, câu trả lời sẽ có trong video tiếp theo.  

Chỉ khoảng một ngày sau khi đăng tải video đầu tiên, trong clip thứ 2, người đàn ông này tiếp tục cho các em nhỏ thử chui vào trụ bê tông có đường kính lớn hơn (khoảng 35 cm). 

Tiktoker xui trẻ chui vào trụ bê tông
Một bé gái 8 tuổi, nặng 20 kg được TikToker này cho là có thể dễ dàng chui vào trụ bê tông có đường kính 35 cm (Ảnh: Chụp màn hình). 

Kết quả, người này cho biết các bé đều có thể “lọt thỏm” và đưa ra lập luận rằng đường ống mà bé Hạo Nam gặp nạn là loại 35 cm chứ không phải 25 cm như thông tin trước đó. Thông qua thử nghiệm, Tiktoker này khẳng định: “Việc bé 20 kg mà lọt được vào ống có đường kính 25 cm là chuyện không thể”.  

Cuối video, người này cho biết mục đích của clip nhằm giải đáp thắc mắc của nhiều người cũng như của bản thân và chứng minh rằng “không có yếu tố tâm linh nào trong vụ việc của bé Hạo Nam”, khuyến cáo mọi người không làm theo dưới mọi hình thức. 

Ngay lập tức cả 2 đoạn clip trên đều nhận về rất nhiều sự phản đối, tức giận của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, cần có chế tài xử phạt, răn đe với những TikToker làm nội dung như vậy, vì thử nghiệm này là không cần thiết và người đàn ông này đang lợi dụng các em nhỏ để thực hiện những hành động nguy hiểm nhằm mục đích câu view, câu like. 

Đồng thời, chủ nhân của tài khoản TikTok này cũng bị chỉ trích vì hành động bất chấp nguy hiểm trên vì các em nhỏ hoàn toàn có thể bị mắc kẹt trong quá trình thử chui vào trụ bê tông. Ngoài ra, cộng đồng mạng cho rằng hành động của người này là thiếu tinh tế và vô cùng phản cảm trước vụ việc đáng tiếc của bé Hạo Nam.

Tiktoker xui trẻ chui vào trụ bê tông
Hiện tại, cả hai video trên có thể đã bị xóa hoặc bị ẩn. Ngoài ra, TikToker này đã chuyển tài khoản sang chế độ riêng tư (Ảnh: Chụp màn hình).   

Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội từ số đông, vẫn có một số rất ít người ủng hộ video của anh chàng này trong phần bình luận trên ứng dụng TikTok. Những người này cho rằng, video rất thiết thực và có thể thông tin trong vụ tai nạn đã có sự nhầm lẫn như những gì tài khoản TikTok “Bố con nhà Lùn” thử nghiệm. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận