15:06 21/12/2023

Tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo vệ trẻ em 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Trong 2 ngày 21-22/12, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với ChildFund Vietnam tổ chức Hội thảo - Tập huấn lập kế hoạch, đánh giá, giám sát mục tiêu chiến lược về bảo vệ trẻ em cho cán bộ Hội. 

Tham dự buổi Hội thảo - Tập huấn có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (BVQTEVN); ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN và bà Cao Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN. 

tập huấn
Toàn cảnh buổi Hội thảo - Tập huấn.

Về phía các đại biểu tham gia hội thảo có sự góp mặt của bà Lê Thị Khánh Vân - Giảng viên quốc gia chương trình Kỷ luật tích cực trong thực hành làm cha mẹ hằng ngày (PDEP); Tư vấn Trần Tiến Đức và đại biểu đến từ các Hội, chi hội trên toàn quốc,...

Lấy sự phát triển toàn diện, bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của trẻ em làm thước đo cho mọi hoạt động của Hội BVQTEVN 

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội BVQTEVN Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, chiến lược phát triển Hội BVQTEVN đến năm 2035 có ý nghĩa xác định những mục tiêu cần đạt được, con đường đạt được mục tiêu và định hướng phân bổ nguồn lực để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả. 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội BVQTEVN phát biểu tại sự kiện.

Cũng tại sự kiện, ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN đã chia sẻ về Chiến lược Hội giai đoạn 2023 - 2035, trong đó tập trung chủ yếu vào các mục tiêu về bảo vệ trẻ em. 

z4995224135341_a04885121bc0025a6d5e3e94a5e1c5c1
Ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN chia sẻ về Chiến lược Hội giai đoạn 2023 - 2035.

“Với sứ mệnh tập hợp, đoàn kết công dân, tổ chức ở Việt Nam có tâm huyết, tự nguyện hoạt động vì mục đích cho mọi trẻ em được hưởng quyền cơ bản và tham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em. Tập hợp tiếng nói của trẻ em và các tổ chức xã hội tạo ra các giải pháp bền vững nhằm bảo vệ và nâng cao quyền, hạnh phúc của trẻ em. Giá trị cốt lõi chính là lấy sự phát triển toàn diện của trẻ em, bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất của trẻ em làm thước đo cho mọi hoạt động của Hội”, Phó Chủ tịch Hội BVQTEVN nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, giai đoạn 2023 - 2035, mục tiêu chiến lược của Hội BVQTEVN sẽ thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ nâng cao năng lực và phát triển tổ chức để đáp ứng yêu cầu thực hiện hiệu quả trên phạm vi toàn quốc. 

Trẻ em cũng là con người và phải được thực hiện đầy đủ quyền con người

Trong khuôn khổ hội thảo, bà Lê Thị Khánh Vân - Giảng viên quốc gia chương trình PDEP đã có những chia sẻ xoay quanh chương trình Kỷ luật tích cực trong thực hành làm cha mẹ hằng ngày. Đây là chương trình do Save the Children, Positive Discipline in Everyday Life và Hội bảo vệ Quyền trẻ em phối hợp tổ chức từ năm 2018.

Phát biểu tại hội thảo, bà Khánh Vân cho biết, theo nghiên cứu “Những thay đổi trong việc ngược đãi trẻ em ở Việt Nam” do tiến sĩ Trần Kiều Như công bố năm 2018, có 82% trẻ em Việt Nam trong độ tuổi từ 12-17 bị ngược đãi về tinh thần và 62% trẻ bị bạo hành về thể chất.

tập huấn nâng cao năng lực 1
Bà Lê Thị Khánh Vân - Giảng viên quốc gia chương trình PDEP đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích về Chương trình Kỷ luật tích cực trong thực hành làm cha mẹ hằng ngày.

“Trừng phạt thân thể và tinh thần ở Việt Nam cũng như nhiều nước khác trên thế giới vẫn còn tồn tại do những truyền thống lâu đời và cách giáo dục thương cho roi cho vọt. Chương trình Kỷ luật tích cực trong thực hành làm cha mẹ hằng ngày ra đời với nỗ lực giảm thiểu tất cả các hình thức trừng phạt về thể chất và tinh thần đối với trẻ tại gia đình. Cần tôn trọng con trẻ như một cá thể đang phát triển. Trẻ em cũng là con người và các em cũng cần phải được thực hiện đầy đủ quyền con người”, bà Vân nói. 

Thông tin thêm, bà Vân cho biết, kỷ luật tích cực theo quan điểm của PDEP là cung cấp cho trẻ thông tin và kỹ năng cần thiết để học hỏi. 

“Thông qua đó, trẻ dần nhập tâm các giá trị đạo đức, học cách giải quyết xung đột có tính xây dựng, trở thành người giải quyết vấn đề và hành động với sự đồng cảm với người khác”, bà Vân chia sẻ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận