17:28 20/11/2022

Ngộ độc tập thể ở trường Ischool Nha Trang: Một bé trai tử vong

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Trong số hơn 250 học sinh trường Ischool Nha Trang ngộ độc sau bữa ăn bán trú ở trường ngày 17/11, có một học sinh lớp 1 đã tử vong trên đường chuyển viện vào TPHCM điều trị.

Được biết, ngay sau khi bị ngộ độc, gia đình đã đưa cháu vào cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Nha Trang nhưng đến chiều 19/11, bệnh tình chuyển biến nặng và đã được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cứu chữa.

Tuy nhiên, do bệnh tình quá nặng nên sáng nay 20/11, cháu đã được tiếp tục chuyển viện vào bệnh viện tại TPHCM để điều trị. Trên đường chuyển viện thì cháu đã tử vong.

ischool1
Học sinh trường iSchool cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Zing

Theo VnExpress, họp phụ huynh chiều 20/11, ông Phạm Hữu Bình - Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ ngộ độc.

"Tôi xin lỗi về mọi thiếu sót, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ tốt với vai trò là người hiệu trưởng", ông nói và cho biết nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

Theo ông Bình, đến nay 479 học sinh đến bệnh viện khám, hiện 209 em nằm viện, số còn lại đã xuất viện. Trong số học sinh đang điều trị, có 15 ca nặng, một ca chuyển viện.

Toàn trường nghỉ một tuần để học sinh điều trị, đồng thời trường rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trường cũng tạm dừng học bán trú.

Tại cuộc họp, các phụ huynh đề nghị nhà trường phải làm rõ nguyên nhân ngộ độc vì 4 ngày rồi chưa có kết quả, đồng thời mời những bác sĩ đầu ngành về chữa trị cho học sinh ngay.

Trước đó, vào trưa 17/11, trường Ischool Nha Trang tổ chức ăn bán trú cho 930 học sinh, chia làm 2 suất trưa và xế. Cơm trưa có gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương + cà rốt + cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của trường.

Trung tâm Y tế Nha Trang bước đầu xác định vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra khoảng 22h30 ngày 17/11, đến nay có 148 trường hợp nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt…

Theo thống kê của nhà trường, đến hết ngày 18/11, có 258 học sinh bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi, điều trị tại 5 bệnh viện ở Khánh Hòa.

Sau sự việc, trường Ischool Nha Trang đã tạm ngưng cung cấp dịch vụ bán trú, phối hợp với cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân sự việc.

Theo cơ quan chức năng, đơn vị cung cấp suất ăn cho trường Ischool là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân, TP Nha Trang).

Hiện, Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang phối hợp Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu thức ăn, gửi đi kiểm nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool cho đến khi có kết quả xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận