15:04 22/04/2024

Nguyên nhân khiến 11 trường THPT tư thục ở TP.HCM chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Trần Phương

Nhiều trường tư thục chưa hoàn thiện thủ tục cung cấp hồ sơ chứng minh đủ điều kiện tổ chức hoạt động giáo dục tại địa điểm mới, do đó chưa thể được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, hiện có 11 trường THPT tư thục trên địa bàn TP.HCM chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Điều này đã gây ra những bất tiện và lo ngại cho các phụ huynh và học sinh đang mong muốn được học tại các trường tư thục này.

Danh sách các trường gồm có: Trường THPT Đông Á, Trường THCS-THPT An Đông, Trường THCS-THPT Phan Bội Châu, Trường THCS-THPT Hàn Việt, Trường THCS-THPT Ngọc Viễn Đông, Trường THCS-THPT Khai Minh, Trường THCS-THPT Quốc tế APU, Trường TH-THCS-THPT Anh Quốc, Hệ thống Tiểu học-THCS-THPT Mùa Xuân, Hệ thống tiểu học-THCS-THPT Úc Châu, Hệ thống Tiểu học-THCS-THPT Quốc tế Mỹ.

truong-thcs-thpt-phan-boi-chau1[1]
Trường THCS và THPT Phan Bội Châu. Ảnh: Trường Phan Bội Châu

Trong số những trường này, có 5 trường đã chuyển đổi địa điểm hoạt động sang nơi mới nhưng chưa hoàn thiện thủ tục cung cấp hồ sơ chứng minh đủ điều kiện tổ chức hoạt động giáo dục tại địa điểm mới, do đó chưa thể được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Lý do các trường còn lại chưa được giao chỉ tiêu tuyển sinh là các trường chưa được cấp phép hoạt động tại địa chỉ đăng ký, chưa bảo đảm phương án tổ chức hoạt động giáo dục hoặc chương trình đào tạo chưa được phê duyệt.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ông Lê Hoài Nam, đã lên tiếng nhấn mạnh về việc các đơn vị giáo dục tư thục phải hoàn thiện đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và chương trình giáo dục trước khi được xem xét và giao chỉ tiêu tuyển sinh cho năm học 2024-2025.

Điều này nhằm đảm bảo rằng các trường tư thục chỉ hoạt động giáo dục tại các địa điểm đã được kiểm định và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Các trường THPT tư thục, theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, chỉ được phép hoạt động tại các địa điểm đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và đã có giấy phép hoạt động giáo dục từ Sở.

Các công tác tuyển sinh sẽ tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo không vượt quá chỉ tiêu được giao và tuân thủ các quy định của pháp luật giáo dục.

Năm học 2023-2024, TP HCM dự kiến có hơn 116.000 học sinh tốt nghiệp THCS. Theo dự kiến, khoảng 70% học sinh được vào lớp 10 công lập.

Hơn 30.000 học sinh còn lại có thể chọn học tại các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc trung cấp nghề.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập dự kiến diễn ra ngày 6, 7/6 với ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Môn Toán và Ngữ văn có thời gian làm bài 120 phút, Ngoại ngữ 90 phút. Thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ thi thêm môn chuyên hoặc môn tích hợp trong 150 phút.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận