06:05 26/12/2022

Nhan Phúc Vinh tiết lộ bất ngờ về bé Happi trong ‘Đừng làm mẹ cáu’

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam My Linh - Hà Dương

Nhan Phúc Vinh tiết lộ, trong bộ phim “Đừng làm mẹ cáu”, anh được diễn khá nhiều với bé An Nhiên (vai Happi). Anh rất bất ngờ trước tài năng của diễn viên nhí.

Khán giả Việt từ lâu đã không còn xa lạ với cái tên diễn viên Nhan Phúc Vinh. Bước chân từ một cuộc thi siêu mẫu vào làng giải trí, nam diễn viên sinh năm 1986 luôn được nhiều nhà sản xuất chú ý và chọn mặt gửi vàng ở không ít dự án truyền hình.

Nhan Phúc Vinh từng tham gia các phim “Giấc mơ của mẹ”, “Tình yêu và tham vọng”, “Ngày ấy mình đã yêu”, “Anh có phải đàn ông không”... Mới đây, anh góp mặt trong bộ phim khung giờ vàng VTV "Đừng làm mẹ cáu" do đạo diễn Vũ Minh Trí đảm trách.

nhan phuc vinh be happi
Nhan Phúc Vinh (ngoài cùng bên phải) trong phim "Đừng làm mẹ cáu" (Ảnh: VFC).

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Nhan Phúc Vinh, vai Quân - một nhân vật chịu nhiều tổn thương và định kiến khi bị mẹ bỏ rơi.

Anh có thể giới thiệu một chút về nhân vật mình đảm nhiệm trong phim “Đừng làm mẹ cáu”?

Trong bộ phim “Đừng làm mẹ cáu”, Vinh vào vai Quân. Quân là một doanh nhân thành đạt, có nhiều hoài bão và đã thực hiện được rất nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

Tuy nhiên, một vài hiểu lầm trong quá khứ với gia đình đã khiến cho Quân suy nghĩ sai lệch về mẹ ruột. Việc mang nặng định kiến khiến khi trưởng thành, Quân nhiều lần hiểu lầm những người phụ nữ xung quanh mình. Những éo le này dẫn đến cuộc sống của Quân có rất nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Nhan Phúc Vinh và bé An Nhiên thân thiết từ trên phim lẫn ngoài đời (Video: Hà Dương)

Vai diễn này có nhiều nét tương đồng với những vai gần đây anh hay đảm nhận tại VFC. Đâu là lý do anh đồng ý tham gia?

Lý do đầu tiên là Vinh rất thích làm phim ở Hà Nội vào mùa thu đông và mùa xuân. Khi đọc 10 tập kịch bản, Vinh nhận thấy, nhân vật Quân rất tương đồng với những dạng vai mà Vinh từng đóng trước đây.

Tuy nhiên, có một nét rất mới đó là Vinh được diễn với diễn viên nhí. Đây chính là điểm ấn tượng khiến Vinh quyết định nhận lời đóng phim.

Nhan Phúc Vinh
Nhan Phúc Vinh tiết lộ, anh hào hứng đảm nhận vai Quân (Ảnh: VFC).

Anh có kỷ niệm đặc biệt gì khi đóng phim ở Hà Nội?

Thời tiết Hà Nội mùa này lạnh quá, tôi đã bị ốm sốt vài lần, bị xoang nặng đến tắc cả tiếng không thoại được. Nhưng Hà Nội cho tôi thêm những người bạn tốt, đồng nghiệp mới và các bé diễn viên nhí đáng yêu. Rất vui và may mắn khi tôi được làm việc tại Hà Nội.

Chắc hẳn, khi đóng cùng diễn viên nhí sẽ đặc biệt hơn những nhân vật trước đây anh tham gia tại VFC, anh cảm nhận như thế nào về các bé?

Đây đúng là điều đặc biệt với Vinh, trong bộ phim này, tôi được diễn khá nhiều với diễn viên nhí, đó là bé An Nhiên - vào vai Happi. Vinh nhận thấy bé rất ngoan, đáng yêu.

Khi hai chú cháu làm việc cùng nhau, tôi cảm thấy như được trẻ lại bởi sự trong sáng, hồn nhiên của bé giúp cho những cảnh quay của tôi được tươi mới, hồn nhiên hơn. Năng lượng trong bé giúp tôi thoải mái, giải tỏa được nhiều áp lực khi có những cảnh quay khó.

Khi mới gặp bé An Nhiên, bản thân Vinh cũng bắt chuyện, tạo không khí thoải mái nhất có thể để bé tự tin nói chuyện với mình và bé quý mình hơn.

Từ đó, bé cũng dễ dàng hơn khi thực hiện những cảnh quay cùng tôi. Cả 2 diễn viên nhí trong bộ phim này, Tuấn Phong (vai bé Voi) và bé An Nhiên đều rất thông minh và tự tin trước ống kính, dường như không hề áp lực. Điều đó chính là một lợi thế rất lớn của hai bé. Bất ngờ hơn đó là bé An Nhiên còn biết nhảy, tự quay TikTok. 

Khi đóng cùng các diễn viên nhí, anh có gặp phải khó khăn gì không?

Vinh cảm thấy không có nhiều khó khăn, do các bé đều đã có kinh nghiệm diễn xuất. Đặc biệt, các bé rất lanh lợi, đáng yêu nên khi làm việc chung, chúng tôi chỉ cần học thoại, tập theo những yêu cầu của đạo diễn là các bé có thể hoàn thành tốt cảnh quay.

Khi tự tin, hai bé sẽ nhập tâm vào diễn xuất và nhớ lời thoại, điều này cũng giúp các cảnh quay của chúng tôi hoàn thành nhanh chóng hơn. Biểu cảm của các bé thì cực kỳ đáng yêu. Hai nhân vật nhí này chính là sức sống của bộ phim.

bé Happi phim Đừng làm mẹ cáu
Nhan Phúc Vinh dành nhiều lời khen cho diễn xuất của bé An Nhiên trong vai Happi (Ảnh: VFC).

Trong những tập đầu tiên lên sóng, phim xuất hiện rất nhiều phân cảnh dễ thương, lời thoại hài hước, thông minh của hai diễn viên nhí. Anh nhận thấy, điều gì giúp các bé diễn được những phân cảnh đáng yêu như vậy?

Vinh nhận thấy không chỉ trên phim diễn những phân cảnh, lời thoại đáng yêu mà bình thường ngoài đời các bé cũng như vậy. Các bé luôn có nhiều năng lượng tích cực. Vinh tin chắc chắn nhiều khán giả sẽ rất ấn tượng và yêu quý các bé.

Anh có thể hé lộ những dự định trong tương lai?

Trong tương lai, Vinh sẽ tiếp tục tập trung cho công việc diễn xuất. Ưu tiên dành thời gian cho gia đình, bạn bè và tập luyện thêm các môn thể thao mới rèn luyện sức khỏe.

Rất cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Nhan Phúc Vinh. Chúc anh sẽ đạt được những thành tựu lớn trong sự nghiệp. Anh có điều gì muốn nhắn nhủ đến độc giả của Tạp chí trẻ em Việt Nam?

Mong quý độc giả hãy đón xem và ủng bộ phim “Đừng làm mẹ cáu” được phát sóng trên kênh VTV3 vào 21h40 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần nhé!

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận