09:26 02/12/2022

Quỳnh Kool đọc nhiều sách, khóc cạn nước mắt khi làm ‘mẹ đơn thân’ tủi hờn nhiều góc khuất

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung - Hà Dương

“Tôi đã bật khóc tìm con trong vô vọng, chạy 5-6 lần cầu thang ở siêu thị, tìm con khắp nơi. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt”, Quỳnh Kool kể về phân đoạn cao trào khi vào vai mẹ đơn thân trong “Đừng làm mẹ cáu”.

Nữ diễn viên 9x đảm nhận vai Hạnh - bà mẹ đơn thân "bất đắc dĩ" trong phim “Đừng làm mẹ cáu” vừa lên sóng tối qua trên kênh VTV3. Đóng cùng cô là nữ diễn viên nhí Cherry An Nhiên (vai bé Happi - Hạnh An).

Ngay từ tập đầu tiên, bộ phim đã được đẩy lên cao trào với phân cảnh Hạnh để lạc mất con gái trong trung tâm thương mại khi mải đuổi bắt kẻ đã lừa tiền mình.

Khi quay lại không tìm thấy con đâu, Hạnh đã vô cùng hoảng loạn. Kể lại khoảnh khắc đóng phân cảnh đó với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Quỳnh Kool vẫn còn nguyên cảm xúc như thể còn trên phim trường.

00001Quynh Kool - dv
Quỳnh Kool vào vai mẹ đơn thân trong phim "Đừng làm mẹ cáu" (Ảnh: VFC).

TRÁI TIM BỊ BÓP NGHẸT
NHƯ ĐỂ LẠC MẤT CON RUỘT CỦA MÌNH

Emagazine - Tạp chí Trẻ em Việt Nam

***

Phân cảnh Hạnh hoảng loạn tìm con trong vô vọng, Quỳnh đã phải hoá thân như thế nào?

Có lẽ ai làm mẹ rồi cũng sẽ hiểu, khi đưa con đi chơi ở những nơi đông người sẽ luôn hướng dẫn con phải đi sát mẹ, không để con rời mình nửa bước. Nhưng Hạnh là một cô gái không có kinh nghiệm làm mẹ, và phải làm mẹ bất đắc dĩ khi chị gái cô ấy qua đời, để lại cho Hạnh bé Happi còn đỏ hỏn.

Hạnh không có bất kỳ kinh nghiệm nào trong việc chăm con, nuôi con. Tất cả những gì cô ấy làm là theo bản năng. Chính vì vậy, mặc dù xung quanh có rất nhiều người lạ, cô ấy vẫn vô tư dặn con đứng yên để bản thân chạy đi đuổi bắt người đã lừa tiền mình.

Khi quay lại không thấy con đâu, cảm xúc sợ hãi, hoang mang trong cô ấy được đẩy lên đến đỉnh điểm.

Đó là những cảm xúc rất thật diễn ra trong Quỳnh lúc đó. Tôi đã bật khóc tìm con trong vô vọng, chạy 5-6 lần cầu thang ở siêu thị, tìm con khắp nơi, lang thang, bơ phờ hơn cả khi lên phim.

Khi nhìn thấy con mình lên xe của người lạ, không biết họ sẽ làm gì con mình, Hạnh càng sợ hãi hơn, tim bị bóp nghẹt. Khi nhìn thấy dáng người bé bỏng của bé Happi, nước mắt tôi cứ thế tuôn trào. Quay cảnh đó tim tôi đập rất mạnh.

Từ sâu trong tôi cũng dần có tình cảm với “con gái” của mình, coi bé như con gái ruột của mình.

Thành công của vai Sơn Ca trong Ga-ra hạnh phúc giúp ích gì cho Quỳnh Kool khi bước vào Đừng làm mẹ cáu ngay sau đó?

Sơn Ca của “Ga-ra hạnh phúc” là một vai diễn có năng lượng tích cực mà tôi sẽ khó quên được.

Tuy nhiên, với vai Hạnh, lần đầu trở thành một người mẹ trên phim, ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã ý thức bản thân mình phải cố gắng nhiều hơn.

Khi bạn diễn nhí gọi tôi một tiếng "mẹ", tôi cảm giác vô cùng hạnh phúc và điều đó đã khiến tôi có thêm nhiều động lực hơn để nhập vai.

“NĂM 18 TUỔI ĐỌC TIỂU THUYẾT,
TÔI ĐÃ MUỐN ĐÓNG VAI MẸ ĐƠN THÂN”

Emagazine - Tạp chí Trẻ em Việt Nam

***

Chưa từng làm mẹ ngoài đời có phải là một thử thách với Quỳnh Kool khi nhận vai diễn mẹ đơn thân?

Để diễn người mẹ thực sự, thú thực ban đầu tôi chưa biết phải diễn ra sao. Nhưng động lực của tôi chính là nhân vật của mình trong phim cũng đang trong quá trình hoàn thiện bản thân, để trở thành một người mẹ thay cho chị gái mình. Đó là cả một quá trình học tập của cả tôi lẫn nhân vật.

Tôi vốn rất yêu trẻ con. Dù chưa có con nhưng tôi đã đọc nhiều sách về cách dạy con của người Do Thái. Tôi muốn trước khi trở thành một người mẹ thực sự ngoài đời, tôi sẽ tự trang bị những kiến thức để không bỡ ngỡ, có kho tàng kiến thức dạy cho con mình sau này.

Tôi vốn dĩ là người rất thích sự lãng mạn, hay đọc tiểu thuyết. Từ năm lớp 12, tôi đã đọc được một cuốn tiểu thuyết về mẹ đơn thân. Năm 18 tuổi, tôi đã mong sau này mình sẽ được đóng một vai diễn như vậy.

Khi nhận kịch bản tôi rất hạnh phúc, quyết tâm dồn hết tâm sức để hoá thân vào nhân vật Hạnh.

Quynh Kool CherryQuynh Kool Cherry
Quỳnh Kool coi bé Cherry An Nhiên như con gái ruột của mình (Ảnh: Vũ Toàn).
Quynh Kool Cherry me CherQuynh Kool Cherry me Cher

Việc gắn kết với diễn viên nhí Cherry An Nhiên có phải một khó khăn khác với Quỳnh hay không?

Bé Cherry là em bé rất hoạt ngôn, như anh Nhan Phúc Vinh chia sẻ, đôi khi bé còn nhắc lời thoại cho các diễn viên trưởng thành.

Giữa Quỳnh và Cherry có sợi dây gắn kết tự nhiên. Hai mẹ con dành cho nhau tình yêu thương rất lớn. Ngày nào Cherry đến phim trường, thấp thoáng thấy bóng tôi đã nói: “Con chào mẹ Hạnh”. Và sau đó hai mẹ con sẽ ôm chầm lấy nhau, thơm lên má.

Khi bé ốm, sốt tôi cũng thấy lo lắng, thường xuyên gọi điện cho mẹ ruột của bé để hỏi han tình hình và nói chuyện với con.

CHÀNG TRAI TRONG MƠ
PHẢI GIÀU TRÁI TIM YÊU THƯƠNG

Emagazine - Tạp chí Trẻ em Việt Nam

***

Bạn đặt ra mẫu hình như thế nào cho chàng trai trong mơ của mình?

Tôi là người rất yêu thương động vật. Tôi muốn sau này con mình cũng vậy. Tôi tin rằng, một em bé biết yêu những động vật nhỏ bé nhất, lớn lên sẽ biết yêu thương những người xung quanh. Chính vì vậy, tôi mong sẽ gặp người chồng có trí tuệ, tình yêu thương và hiểu cho công việc của mình.

Trước đây tôi đặt ra nhiều tiêu chuẩn về bạn trai, nhưng người tôi gặp đều không giống với tiêu chuẩn tôi đã đề ra từ trước. Nên giờ đây, tôi muốn để mọi thứ tuỳ duyên, đến với nhau trong một cảm xúc tự nhiên. Tất nhiên, không vị phạm bất kỳ tiêu chuẩn nào của xã hội.

Trong phim, Hạnh nuôi con người khác, vậy ngoài đời, Quỳnh Kool có nghĩ đến việc nhận con nuôi không?

Nếu có duyên, tôi sẽ làm. Nhưng tôi sẽ không nói trước điều gì, điều gì đến tôi sẽ đón nhận.

Nỗ lực xoá mác hot girl trở thành một diễn viên thực thụ, quá trình xây dựng hình ảnh trưởng thành trong mắt khán giả, bạn đã phải trải qua khó khăn, thử thách?

Trong tâm niệm của tôi, bất cứ ai sinh ra trong cuộc đời này cũng đều có những khó khăn vất vả riêng.

Tôi không muốn kể về những vất vả trên phim trường, mà muốn chuyển hoá thành năng lượng tích cực. Tôi thấy khó khăn là điều cần trải qua để hoàn thiện mình.

Quynh Kool dien vien - quote
Quỳnh Kool bày tỏ quan điểm (Ảnh: VFC, thiết kế quote: Tạp chí Trẻ em Việt Nam).

Sau nhiều vai diễn truyền hình, đâu là dạng vai mà bạn tiếp tục hướng đến?

Tôi nghĩ, mình cũng hợp vai phản diện nhưng tôi nhận thấy, khi đóng vai chính diện, tôi được khán giả yêu thương hơn. Nhưng tôi không bao giờ muốn đóng khung trong một vài hình tượng.

Tôi mong rằng, năm sau sẽ được hoá thân vào vai chiến sĩ công an hoặc vai có yếu tố võ thuật. Tôi thích chinh phục, thử thách bản thân mình.

Để nói về năm 2023, bạn mong ước điều gì?

Tôi đặt ra mục tiêu giành được những giải thưởng về nữ diễn viên xuất sắc nên ngay từ bây giờ, tôi phải tập trung nỗ lực để chạm đến chiếc cup danh giá.

Hy vọng, năm 2023, tôi sẽ phát triển bản thân về nhận thức, trí tuệ để không phụ sự yêu thương của khán giả. Tôi cũng mong, được sống trong một thế giới mà mọi người luôn quan tâm, yêu thương nhau.

Hà Nội, tháng 12/2022
Bài: Phương Nhung
Video: Hà Dương

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận