08:02 26/11/2022

Quỳnh Kool, Quỳnh Lương làm mẹ hai sao nhí trong phim Việt giờ vàng sắp lên sóng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

Quỳnh Kool xúc động, nhiều lần rơi nước mắt khi hoá thân vào vai diễn mẹ đơn thân, làm mẹ của diễn viên nhí An Nhiên. Còn Quỳnh Lương đã có một vai diễn thú vị, diễn như không diễn cùng sao nhí Tuấn Phong bởi ngoài đời cô đã có một nhóc tì đáng yêu.

Quỳnh Kool hoá thân làm mẹ đơn thân, chịu mọi sự sỉ nhục, khó khăn để nuôi con

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, nữ diễn viên Quỳnh Kool (vai Hạnh) cho biết, cô xúc động, nhiều lần rơi nước mắt khi hoá thân vào vai diễn mẹ đơn thân trong phim "Đừng làm mẹ cáu".

Dù ngoài đời, chưa từng làm mẹ, nhưng khi làm việc với diễn viên nhí An Nhiên (vai Happi), Quỳnh Kool lại có được những cảm xúc chân thực nhờ sự tương tác thường xuyên với bé.

Sau một quá trình gắn bó trên phim trường, Quỳnh Kool đã coi bé An Nhiên như con gái của mình. Nữ diễn viên cũng thường xuyên gọi điện, trò chuyện với An Nhiên, hỏi thăm mẹ ruột của bé khi bé ốm.

Quynh Kool
Quỳnh Kool vào vai người phụ nữ bất đắc dĩ làm mẹ đơn thân. Diễn viên nhí đóng cùng cô là An Nhiên.

"Đừng làm mẹ cáu" là bộ phim truyền hình mới của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) sắp lên sóng trên VTV3. Phim xoay quanh câu chuyện của Hạnh, một cô gái trẻ bỗng chốc phải trở thành mẹ đơn thân.

Hạnh có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, mẹ mất sớm, bố đi lấy vợ hai rồi cả bố và dì đều qua đời sau một tai nạn. Người chị không cùng huyết thống của cô cũng bất ngờ mất đi, để lại cho Hạnh bé Happi - cô bé sinh non yếu ớt.

Hạnh hoảng loạn, sợ hãi, bất đắc dĩ trở thành mẹ mà chưa có bất cứ sự chuẩn bị gì. Hành trình nuôi dạy, chăm sóc, cùng lớn với bé Happi đã cho Hạnh những trải nghiệm không bao giờ quên.

Video: Hà Dương

Nhan Phúc Vinh khâm phục các diễn viên nhí

Hạnh đã từ bỏ mối tình đầu, chấp nhận sự sỉ nhục để có tiền chữa bệnh cho con, chịu đựng sự khinh thường của Quân (diễn viên Nhan Phúc Vinh) - người đàn ông đã chứng kiến cô từng muốn bỏ rơi đứa bé, mà không thể nào bào chữa. Và trên tất cả, Hạnh luôn phải tìm cách che giấu sự thật khi đứa trẻ đã đến lúc muốn biết "bố con là ai".

Quân cũng từng lớn lên từ trại trẻ mồ côi dù có mẹ. Mối quan hệ của anh và mẹ đẻ rạn vỡ tưởng chừng không thể hàn gắn.

Tiếp tục Bắc tiến đóng phim truyền hình, Nhan Phúc Vinh chia sẻ, anh yêu mùa thu Hà Nội và cảm thấy có duyên khi đóng cùng các diễn viên nhí.

Nhan Phúc Vinh tiết lộ, thậm chí, nhiều lúc chính các diễn viên nhí trong phim như An Nhiên, Tuấn Phong (vai bé Voi) còn "nhắc thoại" cho anh và các diễn viên khác của đoàn phim.

00001Nhan Phuc Vinh
Nhan Phúc Vinh dành rất nhiều lời khen cho các diễn viên nhí.

Kinh nghiệm làm mẹ giúp Quỳnh Lương diễn như không diễn

Bên cạnh đó, Đừng làm mẹ cáu còn là câu chuyện của gia đình Vy (diễn viên Quỳnh Lương - tên thật Lương Thị Mai Quỳnh) và Khôi (diễn viên Bình An). 

Vy và Quân đại diện cho hôn nhân của nhiều đôi trẻ bây giờ, kết hôn khi "bác sĩ bảo cưới" sau biến cố tình một đêm, cuộc sống sau hôn nhân thân ai người đấy lo, không ràng buộc bất cứ điều gì.

Cả Vy và Khôi cũng đi trên hành trình nuôi dạy con với thật nhiều bỡ ngỡ và sau đó là hỗ trợ, thậm chí có lúc "giải cứu" cho nhau.

Quỳnh Lương tiết lộ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ngoài đời đã làm mẹ nên cô hiểu và nắm bắt tâm lý của các diễn viên nhí rất nhanh, có kinh nghiệm trò chuyện, chơi đùa, trả lời nhanh câu hỏi "vì sao" của các con.

Cô thấy "khâm phục" các diễn viên nhí, vì dù còn nhỏ tuổi nhưng các con đã có "gia tài diễn xuất" với rất nhiều vai diễn truyền hình ấn tượng. 

Đảm đương vai diễn lần này, Quỳnh Lương dồn rất nhiều tâm huyết, bận rộn với lịch trình công việc dày đặc nhưng cô luôn làm việc với năng lượng tích cực. Trước đó, với vai diễn trong phim "Lối nhỏ vào đời", "Ga-ra hạnh phúc", nữ diễn viên nhận được nhiều lời khen ngợi. 

00001Quynh Luong
Quỳnh Lương, Bình An đóng vai bố mẹ của bé Voi (Tuấn Phong).

Bình An có một "khoá học làm bố vô cùng tuyệt vời"

Về phía Bình An, trả lời câu hỏi của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, anh cho biết, lần đầu làm bố trên phim, anh cảm thấy không khó vì vốn dĩ bản thân rất yêu con trẻ. 

Kể về kỉ niệm đóng phim cùng "con trai" màn ảnh, anh "không thể tả hết sự đáng yêu của bé Voi". MC Thảo Vân cho rằng, Bình An đã có một "khoá học làm bố vô cùng tuyệt vời".

00000Quynh Luong
Tạo hình của Bình An trong phim.

Bình An kể kỉ niệm vui trên phim trường: "Với trẻ con, phải đóng cảnh ăn đúng là một thử thách. Khi quay cảnh ngồi trước bàn ăn nhưng không được ăn, Voi không thể diễn được vì con cứ nhìn đồ ăn chờ đợi. Đến lúc được quay thật, con hét lên thích thú: "Yeah, được ăn thật rồi", lúc này con mới tập trung vừa ăn vừa diễn. Đó là sự ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng của các diễn viên nhỏ tuổi".

Sự đáng yêu và ngộ nghĩnh nhất của bộ phim dồn về phía 2 nhóc tì. Đó là Happi, cô bé con cá tính của Hạnh và Voi - cậu con trai dễ thương lém lỉnh của vợ chồng Vy - Khôi. Tình bạn tuổi thơ cùng bao thắc mắc ngây ngô, bao rắc rối hồn nhiên mà 2 bạn nhỏ gây ra, sẽ là những tiếng cười sảng khoái, thú vị với khán giả.

DLMC (24)
Hình ảnh đáng yêu của bé Voi.

Hai diễn viên nhí An Nhiên, Tuấn Phong - đảm nhiệm vai Happi và Voi từng tham gia đóng nhiều phim Việt giờ vàng trước đó.

Cô bé An Nhiên từng tham gia phim "Hương vị tình thân", "Anh có phải đàn ông không", "Đấu trí". Trong khi đó, Tuấn Phong là diễn viên nhí nổi tiếng với vai bé So phim "Thương ngày nắng về". Cậu bé cũng vừa đóng phim "Thông gia ngõ hẹp"...

00002Nhan Phuc Vinh
Đạo diễn Vũ Minh Trí (thứ 2 từ trái sang) sử dụng lối kể chuyện giản dị khi làm phim "Đừng làm mẹ cáu".

"Đừng làm mẹ cáu" có những người mẹ với số phận đặc biệt, những đứa trẻ ra đời không phải vì tình yêu hay trái ngọt của hôn nhân, nhưng vẫn lớn lên với yêu thương và bao thắc mắc quanh mình.

Hành trình nuôi con lúc khoẻ mạnh cũng như khi ốm đau, nỗ lực bù đắp những thiếu thốn của con, quay cuồng với cơm áo gạo tiền, trả lời hàng triệu câu hỏi "vì sao" đôi khi khiến những người mẹ mệt mỏi, phải quát lên "Đừng làm mẹ cáu"...

Thế nhưng sau tất cả mâu thuẫn, biến cố, sợi dây duy nhất khiến họ không bao giờ lìa xa là tình yêu thương và trái tim bao dung của người mẹ. Phim lên sóng VTV3 từ ngày 1/12, vào thứ 5, 6 hàng tuần.

Ảnh: VFC

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận