10:07 21/12/2022

Nhẫn tâm bán con ruột 50 ngày tuổi lấy 18 triệu đồng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Người mẹ 20 tuổi ở Trà Vinh đã nhẫn tâm đem bán con gái sơ sinh mới 50 ngày tuổi “cho” một thanh niên ở TPHCM với giá 18 triệu đồng.

Ngày 21/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Dương (30 tuổi, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (27 tuổi, ở huyện Phú Giáo, Bình Dương) để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (20 tuổi, TPTrà Vinh, Trà Vinh). Nhung là người mẹ nhẫn tâm đem con gái 50 ngày tuổi bán cho một thanh niên ở TPHCM với giá 18 triệu đồng.

ban-con
Nguyễn Hữu Dương - nghi phạm mua từ người mẹ bán con ruột 50 ngày tuổi - tại cơ quan công an. Nguồn: Báo Trà Vinh

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 4/12, lực lượng Phòng CSHS Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện Dương bế bé gái sơ sinh (khoảng 50 ngày tuổi) đi về Bến Tre có dấu hiệu nghi vấn nên nhanh chóng phối hợp Công an tỉnh Bến Tre đón dừng phương tiện kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện trên người Dương có nhiều loại giấy tờ như giấy cam kết cho con, biên bản về việc nhặt em bé bị bỏ rơi, giấy chứng sinh có chữ ký và đóng dấu đỏ của một bệnh viện ở TPHCM... Lực lượng công an tiến hành lập biên bản và đưa Dương về cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra Dương khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, Dương quen với Nhung và được Nhung đặt vấn đề muốn cho một trẻ sơ sinh làm con nuôi với giá 20 triệu đồng và được Dương đồng ý.

Ngày 4/12, Dương đón xe khách từ TPHCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP Trà Vinh gặp Nhung. Tại đây, Nhung đã giao con cho Dương. Dương trả Nhung 18 triệu đồng, xin bớt 2 triệu đồng. Tuấn (bạn trai ở cùng như vợ chồng với Nhung) cũng tham gia trong suốt quá trình "giao dịch".

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận