15:33 02/11/2022

Vụ mua bán trẻ sơ sinh ở Bình Dương: Người mẹ đem bán cả con ruột

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh khủng vừa bị Công an tỉnh Bình Dương triệt phá, có đối tượng đã bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời.

Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 bị can có liên quan về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

2
Giấy tờ giả nhóm này làm để hợp thức hóa việc mua bán. Ảnh: Dân Việt

8 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Như (SN 1993, ngụ TP.HCM), Nguyễn Thị Mai (SN 1997, quê Tiền Giang), Chu Thị Cúc Phương (SN 1982, quê Khánh Hòa), Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 2001, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1989), Lê Thị Ngọc Thắm (SN 2000, quê Long An), Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1997, quê Bến Tre) và Châu Gia Hân (SN 2004, quê Đồng Tháp).

Đồng thời củng cố để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé.

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, theo điều tra, đầu tháng 7/2022, các trinh sát phát hiện tại Bệnh viện Phụ sản nhi Bình Dương (TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương) xuất hiện đối tượng nữ thường xuyên tiếp cận những nhân viên, y tá, điều dưỡng bệnh viện phụ sản để lấy thông tin.

Đặc biệt, người này chủ động tìm những phụ nữ đang mang thai đến khám, phụ nữ mới sinh con tại bệnh viện nhưng không muốn nuôi con do hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ, hoặc lý do khác… sau đó đặt vấn đề xin nuôi, mua lại những bé mới sinh hoặc chuẩn bị sinh và sẽ bồi dưỡng cho mẹ bé một khoản tiền nhất định.

Qua quá trình điều tra, công an xác định đối tượng là Nguyễn Thị Ngọc Như, sinh năm 1993; ngụ TP. HCM.

3
4 trẻ sơ sinh trong đường dây được giải cứu. Ảnh: phunuonilne

Ngoài ra, Như thường xuyên đến các bệnh viện phụ sản, phòng khám thai tư nhân hoạt động trên địa bàn Bình Dương, TP. HCM tìm nhiều lý do tiếp cận những nhân viên trong bệnh viện để lấy thông tin và chủ động tìm những phụ nữ đang mang thai đến khám để đặt vấn đề xin nuôi hoặc mua lại những bé mới sinh, chuẩn bị sinh.

Sau khi mua trẻ sơ sinh, Như lên các trang mạng xã hội (các hội nhóm, nhóm kín Zalo do Như tạo để phục vụ việc mua bán trẻ) để rao bán các bé vừa mua được với giá từ 35-60 triệu đồng/bé.

Với mỗi đứa trẻ là một bộ hồ sơ giả (giấy chứng sinh, giấy xác nhận AND, khai sinh...) được Như bán với giá từ 30-40 triệu đồng/bộ nhằm hợp thức hóa nguồn gốc các bé cho những người mua, nếu khách mua có nhu cầu.

Bước đầu, Ban chuyên án đã xác định 4 bé sơ sinh đã bị Như mua đi bán lại tại địa bàn các tỉnh, thành phố: Bình Phước, Kiên Giang, TP. HCM, Bình Dương.

Qua đấu tranh, Như khai từ tháng 2/2022 đến khi bị bắt, Như đã mua, bán 6 trẻ sơ sinh cùng các bộ hồ sơ giả. Như khai nhận, khi bắt đầu “hành nghề”, Như cũng đã bán đứa con ruột mới sinh của mình.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, kết quả điều tra bước đầu cho thấy, các đối tượng trên đã thực hiện hành vi mua bán 31 trẻ sơ sinh, trong đó Như thực hiện thành công 5 vụ, Chu Thị Cúc Phương thực hiện 24 vụ, Nguyễn Thị Thùy Dương thực hiện 2 vụ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận