09:16 19/12/2022

Những bức thư thú vị của trẻ em gửi ông già Noel

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Mỗi năm, bưu điện của ông già Noel ở vùng Lapland của Phần Lan nhận được hàng trăm nghìn lá thư của trẻ em khắp thế giới, mô tả những mong ước nhận quà.

Năm nay, trẻ em vẫn viết thư cho ông già Noel xin quà, nhưng trong thư của một số em đã mang những tâm tư phản ánh những vấn đề của thế giới hiện nay.

Tại ngôi làng của Santa Claus ở vùng Lapland thuộc phần Bắc Cực của Phần Lan, ở trong làng là một bưu điện, nơi dòng thác thư của trẻ em khắp thế giới đổ đến. Khoảng nửa triệu trẻ em viết thư cho ông già Noel xin quà mỗi năm. Mùa Noel năm nay, các món quà được trẻ em xin ông già Noel nhiều nhất là đồ chơi lắp ráp lego, búp bê, sách, bộ trượt tuyết và ván trượt. Nhưng năm nay, cũng có em xin những thứ khác.

onggianoel-1

Chị Katja - Đóng vai Yêu tinh giúp việc cho ông già Noel cho biết: "Các em cũng xin nhiều thứ không mang tính vật chất, các em muốn có hạnh phúc, tình yêu và tình bạn. Và năm nay, chúng tôi cũng nhận được nhiều thư xin hòa bình hơn. Một cô bé 5 tuổi đã hỏi mẹ rằng, ông già Noel có phải ra trận, nếu chiến tranh xảy ra ở Phần Lan hay không, mẹ cô bé đã trả lời rằng có thể ông già Noel đã già rồi nên ông sẽ không phải đi lính, ông có nhiều bạn trên khắp thế giới nên ông có thể tới đó sống nếu phải sơ tán".

Những trẻ em viết thư cho ông già Noel cũng bày tỏ lo lắng về sức khỏe của ông già Noel trong mùa Giáng sinh bận rộn. Một cậu bé thậm chí đã tự tay lên thời gian biểu cho người tặng quà nổi tiếng nhất thế giới.

onggianoel

"Đây là thời gian biểu từng giờ làm việc của ông già Noel. Ngày nào cũng có quãng nghỉ, có thời gian để ăn. Thời gian để làm việc một chút và thời gian để cho tuần lộc ăn. Nhưng đáng yêu nhất là cậu bé đánh dấu rất nhiều thời gian nghỉ ngơi trong thời gian biểu này", chị Katja nói.

Santa Claus chắc hẳn rất cảm động về những sự quan tâm này và ông đã hào sảng mà tuyên bố: "Ông có làm việc đâu. Đây không phải là ông đang làm việc mà là cuộc sống của ông đấy. Các cháu phải nhớ rằng những gì ông làm là cuộc sống của ông, không phải công việc".

Theo VTV

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận