06:39 12/04/2024

Những loại trái cây giúp trẻ khỏe mạnh trong thời tiết nắng nóng

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Khi thời tiết nắng nóng, trẻ cần thêm những dưỡng chất thiết yếu từ trái cây để đảm bảo sức khoẻ.

Khi thời tiết nắng nóng và nhiệt độ luôn cao mỗi ngày, điều quan trọng là phải tránh tình trạng mất nước trong mùa hè bằng cách uống đủ nước, ăn các bữa ăn bổ dưỡng và cân bằng. 

c6e0a1b90eb5
Một số loại trái cây mùa hè sẽ giúp trẻ giữ nước cho cơ thể và cung cấp cho chúng những dinh dưỡng thiết yếu (Ảnh: ParentCircle).

Dưới đây là một số loại trái cây mùa hè có thể giúp trẻ luôn an toàn và khỏe mạnh suốt mùa hè:

1. Dưa chuột

Hàm lượng nước: 96%. 

Lợi ích sức khỏe: Bên cạnh hàm lượng nước cao khiến dưa chuột trở thành loại trái cây mùa hè lý tưởng nhất để giữ nước cho trẻ, đây còn là nguồn giàu chất xơ và khoáng chất giúp duy trì cân bằng nước và huyết áp. Dưa chuột còn có các vitamin tăng cường miễn dịch, nuôi dưỡng làn da và có thể ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Những món ăn kết hợp với dưa chuột: Ngoài những quả dưa chuột dùng làm salad, cha mẹ có thể xay nước nước ép dưa chuột kết hợp với những loại hoa quả khác hoặc có thể cắt nhỏ/bào vào món súp lạnh/mì lạnh. Trẻ sẽ cảm thấy thú vị và ngon miệng trong chế độ ăn của chúng.

2. Dưa hấu

Hàm lượng nước: 91%

Lợi ích sức khỏe: Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất điện giải. Dưa hấu là nguồn cung cấp lycopene - loại hợp chất hữu cơ dồi dào (được biết đến là chất tốt cho tim mạch, đồng thời cũng ngăn ngừa ung thư).

Những món ăn kết hợp với dưa hấu: Sữa chua dưa hấu đông lạnh được chế biến bằng cách kết hợp dưa hấu xắt nhỏ, sữa đông và đường kính là một trong những cách ngon nhất để kết hợp dưa hấu vào chế độ ăn của trẻ. Một cách thú vị khác là cắt dưa hấu thành hình que kem, sau đó cất vào tủ lạnh để làm mát, trẻ sẽ ăn và thưởng thức như khi chúng ăn một que kem. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể cho trẻ uống nước ép dưa hấu.

3. Dưa lưới

Hàm lượng nước: 87%

Lợi ích sức khỏe: Dưa lưới giàu beta-carotene giúp cho thị lực cải thiện và khỏe mạnh. Ngoài ra dưa lưới còn chứa chất chống oxy hóa và là nguồn chất xơ tốt, cung cấp lượng kali dồi dào, giúp duy trì huyết áp ổn định.

Những món ăn kết hợp với dưa lưới: Nước ép dưa lưới cho một ít đá viên là một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Kem dưa lưới được chế biến bằng cách đông lạnh dưa trong ngăn đá là một công thức làm kem mùa hè tuyệt vời dành cho trẻ em.

4. Dứa

Hàm lượng nước: 87%

Lợi ích sức khỏe: Dứa giàu beta-carotene và vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Chất xơ trong dứa giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Dứa còn được biết là có tác dụng chống viêm, giảm cục máu đông và giúp giảm cảm lạnh thông thường và viêm xoang.

Những món ăn kết hợp với dứa: Giống như dưa hấu, kem que dứa và nước ép dứa là những món thú vị để đưa dứa vào chế độ ăn của trẻ.

5. Quả chanh 

Hàm lượng nước: 96%

Lợi ích sức khỏe: Chanh là một trong những nguồn giàu vitamin C nhất - một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cơ thể. Chanh hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện làn da. Ngoài ra, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống nhiễm trùng.

Những món ăn kết hợp với chanh: Nước chanh tươi là loại nước giải nhiệt mùa hè tuyệt vời cho trẻ. Kem chanh đông lạnh là một món ăn vặt lý tưởng vào mùa hè.

6. Dừa non

Hàm lượng nước: 94%

Lợi ích sức khỏe: Nước dừa rất giàu chất điện giải và khoáng chất cần thiết để duy trì cân bằng nước và huyết áp trong cơ thể.

Những cách thú vị để kết hợp dừa non: Ngoài nước dừa non, kem dừa là một món ăn cực kỳ thú vị để kết hợp nước và cùi dừa vào chế độ ăn của trẻ. Cha mẹ có thể cắt một số loại trái cây như dưa hấu và dưa lưới thành những khối nhỏ và cho vào khuôn. Đổ đầy nước dừa và đông lạnh. Nếu bạn không muốn thêm trái cây, chỉ cần đổ cùi dừa mềm và nước vào khuôn kem rồi đông đá để tạo thành những chiếc kem ngon miệng.

7. Vải thiều

Hàm lượng nước: 90%

Lợi ích sức khỏe: Vải thiều là nguồn cung cấp khoáng chất tốt và giúp duy trì cân bằng nước. Vải thiều cũng cung cấp vitamin C dồi dào và giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ăn vải thiều có thể ngăn chặn các triệu chứng mất nước.

Những cách thú vị để kết hợp vải thiều: Kem vị vải là thực phẩm giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè. Kem vải thiều được làm bằng cách khuấy nước vải và sữa cùng nhau và tạo nên một công thức thơm ngon.

8. Quả mận

Hàm lượng nước: 87%

Lợi ích sức khỏe: Mận rất giàu chất xơ và giúp ngăn ngừa táo bón. Mận cũng là nguồn cung cấp kali cần thiết để duy trì cân bằng nước và huyết áp. Ngoài ra, nó là nguồn giàu anthocyanin có tác dụng làm giảm quá trình oxy hóa tế bào.

Những cách thú vị để kết hợp mận: Kem mận và nước mận là những cách thú vị và ngon miệng để bổ sung vào chế độ ăn của trẻ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận