17:17 09/01/2023

Niềm vui, hạnh phúc khi hoàn thành một “Mái ấm tình thương”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hồng Lê

Đầu tháng 9 năm 2022, lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang tiến hành khảo sát nắm tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bổ sung vào chương trình.

Để thực hiện chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 7 năm 2022 đúng đối tượng và có giải pháp hỗ trợ phù hợp, kịp thời, mang lại hiệu quả thiết thực cho trẻ em. Đầu tháng 9 năm 2022 lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang (BVQTE) tỉnh Bắc Giang tiến hành khảo sát nắm tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bổ sung vào chương trình.

Qua khảo sát cho thấy gia đình cháu Lý Văn Thương sinh năm 2015 đang học lớp 2 ở thôn Trạm, xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn đang ở trong ngôi nhà tạm, dột nát, không an toàn. Gia đình cháu có 4 nhân khẩu: Mẹ là Vi Thị Bả người dân tộc thiểu số, mù chữ, "không bình thường". Anh trai là Lý Văn Định sinh năm 2005; Lý Văn Kết sinh năm 2007 bỏ học từ nhỏ, phát triển "không bình thường".

Bố cũng là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, "không bình thường", đã mất từ lâu. Gia đình là hộ đặc biệt khó khăn của xã Sa Lý, ngôi nhà 4 mẹ con đang ở cạnh rừng cũng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Niềm vui, hạnh phúc khi hoàn thành một “Mái ấm tình thương”
Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã đề nghị UBND xã Sa Lý cùng các cơ quan chức năng của huyện Lục Ngạn hỗ trợ, giúp gia đình làm thủ tục giao đất thổ cư cho gia đình cháu Lý Văn Thương.

Sau khi nghiên cứu, xem xét cụ thể hoàn cảnh gia đình cháu Lý Văn Thương, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã đề nghị UBND xã Sa Lý cùng các cơ quan chức năng của huyện Lục Ngạn hỗ trợ, giúp gia đình làm thủ tục giao đất thổ cư cho gia đình cháu và Hội BVQTE tỉnh cam kết sẽ vận động các nhà hảo tâm xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình cháu.

Sau hơn 3 tháng triển khai, tổ chức thực hiện gia đình cháu Lý Văn Thương đã có đất ở hợp pháp, Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang đã vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình với diện tích 40 m2 và bếp nhỏ riêng biệt với tổng kinh phí là 92,5 triệu đồng.

Để mái ấm hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, Hội BVQTE tỉnh đã giao cho UBND xã Sa Lý và thôn Trạm thành lập Ban quản lý, giám sát thi công thực hiện. Ngày 05/01/2023 Hội BVQTE tỉnh Bắc Giang cùng Hội BVQTE huyện Lục Ngạn và Ban quản lý giám sát thi công đã nghiệm thu và bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình cháu Lý Văn Thương.

Gia đình cháu và cộng đồng rất phấn khởi khi các cháu được ở trong ngôi nhà mới an toàn, không phải lo lắng, sợ hãi mỗi khi mưa gió.

Một "Mái ấm tình thương" đã được trao tặng theo đúng kế hoạch.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận