20:23 19/09/2023

Quảng Ninh: 9 học sinh trường mầm non nhập viện sau bữa ăn tại trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Sau bữa ăn trưa và ăn phụ tại trường, 9 trẻ em lớp 3-4 tuổi của điểm trường khu B Trường Mầm Non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà, Quảng Ninh nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, tiêu chảy.

Theo đó, ngày 15/9, sau khi đón con tan học tại điểm trường khu B, Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, huyện Hải Hà về nhà, đến khoảng 12 giờ đêm cùng ngày các bé có biểu hiện sốt, đi ngoài. Đến sáng 17/9, liên tiếp các cháu khác có biểu hiện tương tự nhập viện điều trị.

Theo phụ huynh, những cháu này cùng học lớp mầm non 3- 4 tuổi tại điểm trường khu B.

mamnon
Trường Mầm non xã Quảng Thịnh, nơi 9 học sinh mầm non nghi bị ngộ độc sau bữa ăn trưa. Ảnh: Công thương

Thông tin về vụ việc trên Công Thương, Phòng Giáo dục huyện Hải Hà cho biết, Trường Mầm non xã Quảng Thịnh có 2 điểm trường (1 điểm lẻ, 1 điểm chính). Ngày 15/9, nhà trường có 177 cháu ăn bán trú tại trường. Điểm trường khu trung tâm là 129 trẻ, Khu C là 19 trẻ, số trẻ tại khu B là 29 trẻ; trong đó nhà trẻ có 4/8 cháu, lớp 3-4 tuổi có 25 cháu ăn bán trú.

Hàng ngày, Trường Mầm non xã Quảng Thịnh tổ chức nấu ăn ở điểm trường chính và chuyển khẩu phần ăn của trẻ đến các điểm trường. Thời gian bữa trưa là 10 giờ 30 phút buổi chiều là 14 giờ 30 phút.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, học sinh của trường đã dùng bữa trưa với thực đơn là gà rang, canh bí đỏ nấu tôm và món phụ vào buổi chiều là chè đỗ ngô.

Nguồn thực phẩm do Hợp tác xã dịch vụ thương mại Quang Minh có địa chỉ tại huyện Hải Hà cung cấp, sau đó được Trường Mầm non Quảng Thịnh tự chế biến và vận chuyển tới điểm trường, bàn giao cho các giáo viên để phục vụ các em học sinh ăn.

Bà Đặng Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Hà cho biết thêm: "Học sinh ở điểm trường chính và khu C cũng ăn thức ăn như thế nhưng không xuất hiện triệu chứng như một số bé lớp 3-4 tuổi điểm trường khu B".

Theo bà Hạnh, các cháu được xác định nhiễm khuẩn đường ruột, còn nguyên nhân cụ thể thế nào thì các cơ quan chuyên môn đang tiến hành kiểm tra.

Cô giáo Đỗ Thị Hường - giáo viên chủ nhiệm nhóm lớp 3-4 tuổi điểm trường Khu B cho biết: "Sáng ngày 16/9 khi đến trường, lớp có một cháu có biểu hiện mệt mỏi. Buổi chiều, sau bữa ăn xế với chè đỗ đen thì trẻ này nôn mửa. Đến khoảng 12 giờ đêm, trẻ nhập viện. Tiếp đó, trưa 17/9 có thêm 8 học sinh nữa cũng có biểu hiện sốt, nôn và nhập viện. Ngoài ra, còn một số học sinh sốt nhẹ thì ở nhà".

Theo Đại Đoàn kết, một bác sĩ khoa Nhi – Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, cho biết: Các cháu nhập viện rải rác không cùng một ngày, trước đó các bệnh nhân đã có các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp. Hiện tại các cháu đã được điều trị ổn định, dự đoán 1 đến 2 ngày nữa sẽ xuất viện.

Bác sĩ này thông tin thêm, trong tuần qua một số bệnh nhi khác ở xã Quảng Thịnh (không học Trường Mầm non xã Quảng Thịnh) cũng nhập viện với các dấu hiệu tương tự. Vì vậy chưa thể kết luận vụ việc 9 học sinh điểm trường khu B - Trường Mầm non xã Quảng Thịnh phải nhập viện là do ngộ độc thức ăn.

 

 

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Phòng Giáo dục huyện Hải Hà đã chỉ đạo nhà trường lập danh sách và số điện thoại của phụ huynh học sinh, cử nhân viên y tế của phòng xuống nắm bắt thông tin phối hợp cùng cơ quan chức năng xác minh.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận