15:12 24/12/2022

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy từng giúp các mẹ bầu và hơn 40 em bé

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy cùng người đẹp Lê Nguyễn Ngọc Hằng từng thực hiện dự án giúp đỡ các mẹ bầu và hơn 40 em bé tại mái ấm Chúc Từ. Đây là ngôi nhà nhỏ cứu giúp, cưu mang những sinh linh bé bỏng được cất tiếng khóc chào đời.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 đã diễn ra tối 23/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM. Vượt qua 34 thí sinh, Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang và trở thành tân Hoa hậu của cuộc thi năm nay với kết quả bất ngờ.

Chia sẻ tại buổi họp báo sau cuộc thi, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng Ban Tổ chức nhận xét, 3 cô gái đăng quang ngôi vị cao nhất là những gương mặt tài sắc vẹn toàn. Kết quả không chỉ dựa trên màn thể hiện ở đêm chung kết mà còn được đánh giá ở cả quá trình, từ khi họ bước vào ngôi nhà chung của Hoa hậu Việt Nam 2022. 

Trong khi đó, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng Ban Tổ chức gửi lời chúc đến Top 3 Hoa hậu Việt Nam. Bà nhận xét tân Hoa hậu là một cô gái trẻ xinh đẹp, thông minh và vô cùng bản lĩnh. Bà cho rằng ở Thanh Thủy, Thùy Linh và Ngọc Hằng có sự thông minh, khéo léo cũng như có trái tim nhân hậu, yêu thương mọi người. Đó cũng là yếu tố giúp 3 cô gái này tỏa sáng và được gọi tên ở 3 vị trí cao nhất. 

Hoa hậu Việt Nam Huỳnh Thị Thanh Thủy
Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang, trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2022 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Huỳnh Thị Thanh Thuỷ cho biết vì nhận thức được bản thân có ngoại hình nên trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, cô từng làm người mẫu ảnh song bên cạnh đó vẫn tập trung học tập. Trước câu hỏi về lý do giúp cô vượt qua những cô gái khác, Hoa hậu sinh năm 2002 cho rằng, đó là nhờ năng lượng và sự bản lĩnh trong cô.

Ngày 22/12 trước khi đêm chung kết diễn ra, Ban Tổ chức công bố danh sách Top 5 giải thưởng phụ Người đẹp Nhân ái, gồm Nguyễn Ngọc Mai (SBD122), Đinh Khánh Hòa (SBD 088), Phan Phương Oanh (SBD 378), Nguyễn Thị Thanh Tâm (SBD 323) và Huỳnh Thị Thanh Thủy (SBD 005).

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé
Thanh Thủy cùng thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD 166) đã thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé tại mái ấm Chúc Từ (Ảnh: Ban Tổ chức).
Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé
Dự án của Thanh Thủy và Ngọc Hằng đã nhận được sự ủng hộ của Ban bình luận (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trước đó, Thanh Thủy cùng thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD 166) đã thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé tại mái ấm Chúc Từ.

Đây là ngôi nhà nhỏ cứu giúp và cưu mang để những sinh linh bé bỏng có được cơ hội cất tiếng khóc chào đời, bao người phụ nữ thoát khỏi cảnh cô đơn, bị ruồng bỏ. Hai người đẹp kêu gọi được số tiền 63 triệu đồng cho dự án này, trong đó có 43 triệu đồng từ Ban bình luận và 20 triệu đồng từ các mạnh thường quân.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé
Sau khi tâm sự, trò chuyện với những hoàn cảnh tại mái ấm, hai cô gái đã có thêm động lực để thực hiện dự án (Ảnh: Ban Tổ chức).

Với Thanh Thuỷ, cô nhìn thấy được niềm lạc quan, yêu đời, không ngại người lạ của những thiên thần nhỏ. Cô tham gia nhiều hoạt động vui chơi cùng các bé, từ hát, vẽ tranh đến học tiếng Anh.

Thanh Thủy tâm sự: “Dự án là cơ duyên mà tôi rất trân trọng vì tôi từng quy y. Khi nghe những câu chuyện ở đây, tôi nhận thấy, họ cũng là những cô gái trẻ, có hoài bão, có ước mơ. Cuộc sống bế tắc, họ tìm tới mái ấm Chúc Từ. Sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn, họ bắt đầu làm lại”.

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 thực hiện dự án giúp đỡ những mẹ bầu và hơn 40 em bé
Trước đêm đăng quang, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã lọt top 5 Người đẹp nhân ái (Ảnh: Ban Tổ chức).

Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh năm 2003, đến từ Đà Nẵng. Cô là sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng).

Thanh Thủy sở hữu chiều cao 1,75m, nụ cười rạng rỡ, có số đo 3 vòng lần lượt là 80-63-94 cm.

Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam, Thanh Thuỷ đã có loạt thành tích nổi bật như: giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp thành phố năm 2016, Huy chương Bạc nội dung thi Thời trang trẻ Hội hoa xuân thành phố Đà Nẵng năm 2019, Hoa khôi sinh viên trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng năm 2021), Á khôi 1, cuộc thi Học sinh - Sinh viên thanh lịch thành phố Đà Nẵng năm 2021,...

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận