11:53 13/08/2024

Tập huấn kỹ năng kết nối, chuyển tuyến trẻ có rối nhiễu tâm trí

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phú Bình

Trong 2 ngày 12-13/8, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) phối hợp tổ chức lớp tập huấn kỹ năng kết nối, chuyển tuyến trẻ bị rối nhiễu tâm trí cho 120 cán bộ Hội là các chi hội trưởng, phó các chi hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em các phường trên địa bàn quận.

Lớp tập huấn nằm trong khuôn khổ hoạt động Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng trên địa bàn TP Đà Nẵng, giai đoạn 2021 – 2025.

nguhanhson
Các đại biểu tham gia tập huấn

Tại lớp tập huấn, cán bộ tập huấn đã chia sẻ các kiến thức về kỹ năng kết nối, chuyển tuyến trẻ có rối nhiễu tâm trí. Trong đó tập trung tìm hiểu các khái niệm về sức khỏe tâm thần, rối nhiễu tâm trí, rối loạn tâm thần.., các nguyên nhân gây ảnh hưởng từ cá nhân, gia đình, trường học, xã hội như: các quan niệm tiêu cực về đặc điểm thể chất, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, căng thẳng do học tập…từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất.

Qua lớp tập huấn, các đại biểu nắm được các kiến thức cơ bản, kỹ năng về kết nối, chuyển tuyến trẻ có rối nhiễu tâm trí; sau khi nhận diện được những dấu hiệu của trẻ có rối nhiễu tâm trí trên địa bàn phường, các cán bộ chi hội có thể kết nối, chuyển tuyến để trẻ được hỗ trợ, can thiệp.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận