08:18 30/11/2022

Thành tích học tập đáng nể của bé So “Thương ngày nắng về”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Chăm chỉ đi đóng phim, diễn viên nhí Tuấn Phong - bé So trong “Thương ngày nắng về” vẫn gây bất ngờ bởi thành tích học tập tốt.

Bên cạnh dàn diễn viên đầy kinh nghiệm, bộ phim “Thương ngày nắng về” còn có sự góp mặt của các diễn viên nhí. Trong phim, vai bé So - con trai út của nhân vật Khánh (Lan Phương) do bé Tuấn Phong đảm nhận đã “đốn tim” khán giả bởi vẻ dễ thương, hồn nhiên.

Kết quả học tập học kì I của Tuấn Phong đang khiến nhiều người chú ý. Nhìn vào phiếu đánh giá học tập, nhiều người không khỏi “xuýt xoa” với thành tích mà Tuấn Phong đã đạt được dù bé rất chăm chỉ tham gia đóng phim và các chương trình.

Trong các môn học, bé đều xếp loại tốt và được giáo viên bộ môn đánh giá cao. Bé được thầy cô nhận xét: “Biết yêu quê hương, đất nước. Luôn giúp đỡ, chia sẻ với bạn bè, tích cực trong học tập”.

Thành tích học tập đáng nể của bé So “Thương ngày nắng về” 1
Một phần nội dung trong phiếu đánh giá học tập của bé Tuấn Phong (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ với PV Tạp chí trẻ em Việt Nam, chị Nguyễn Cảnh (mẹ bé Tuấn Phong) cho biết, gia đình đã cố gắng sắp xếp thời gian biểu để đảm bảo việc học của con khi vẫn có lịch đóng phim, tham gia chương trình.

Với một em bé 7 tuổi, điều này không dễ dàng nhưng Tuấn Phong đã cố gắng cân đối để có thể hoàn thành các mục tiêu mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như bài vở.

Ví dụ, trong một tuần, bé có lịch diễn 3 ngày, những ngày không đi quay, bé sẽ đến lớp học cùng các bạn và hoàn thành mọi bài tập được giao trên lớp, bài nào dài quá khi về nhà sẽ hoàn thành.Khi có nhiều thời gian ở nhà, bé sẽ học trước bài của ngày đi quay, mỗi ngày học một chút, có hôm, đi quay phim về, bé học bài sau.

“Cuối tuần hoặc những hôm học xong sớm, mẹ sẽ cho con đến các khu vui chơi, hiệu sách, công viên để giải trí. Kịch bản phim con sẽ tự đọc trước khi đi ngủ hoặc vào ngày nghỉ, mỗi lần bé đọc khoảng 15 phút”, chị Cảnh tâm sự.

Đoàn phim và các thầy cô giáo cũng tạo điều kiện cho Tuấn Phong rất nhiều trong việc xếp dồn lịch quay vào cuối tuần và các buổi chiều để không ảnh hưởng việc học.

Chị Cảnh cho biết: “Với tất cả các môn học, phương pháp học của con là sẽ tự xem bài cũ, đọc bài mới của 2-3 tiết sau, tự trả lời câu hỏi trong bài.

Chỗ nào khó, con chưa hiểu thì nhờ mẹ giải thích giúp. Đa số mẹ sẽ để con tự lập, tự suy nghĩ và đọc bài để hiểu. Viết văn con cũng tự nghĩ câu từ, cách diễn đạt, đôi khi mẹ chỉ hướng dẫn con chỉnh những câu nối sao cho hợp lý, ví dụ như: Trong khi, ngoài ra, tuy nhiên…”.

Để tăng thêm vốn từ cho bé, chị Cảnh cũng mua cho con những cuốn sách về kỹ năng sống, thế giới động vật. Tuấn Phong rất thích nghe truyện trên YouTube về “Quà tặng cuộc sống”. Khi nghe truyện xong, nếu mẹ không bận, thường hỏi bé “Tên truyện là gì? Con rút ra bài học gì từ câu chuyện đó?”.

Trong các môn học, mẹ bé Tuấn Phong nhận thấy, cậu bé thích học các môn: Toán, Văn, Tiếng Anh và Mỹ thuật, Âm nhạc. Điều này, chị Cảnh nhìn ra khi con chuẩn bị bài ở nhà, bé rất hào hứng và học nhanh.

Thành tích học tập đáng nể của bé So “Thương ngày nắng về” 2
“Nhiều hôm quay phim về muộn, không kịp giờ học tiếng Anh, con buồn lắm, về nhà là ngồi ngay vào bàn học, tự học bài hôm đó luôn”, mẹ bé Tuấn Phong kể (Ảnh: NVCC).

Bố mẹ Tuấn Phong luôn muốn bé tự lập, có trách nhiệm với những việc của mình và tự thấy nhiệm vụ của mình là phải hoàn thành mới được sang việc khác, hoặc xong mới được đi chơi.

Bản thân Tuấn Phong cũng luôn cố gắng để hoàn thành tốt việc quay phim, cũng như việc học vì bé không muốn bị nhắc nhở nhiều.

Bé Tuấn Phong (6 tuổi) đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua nhân vật bé So - phim “Thương ngày nắng về” và bé Mít - phim “Thông gia ngõ hẹp” bởi vẻ ngoài mũm mĩm, đáng yêu cùng những câu thoại gây cười cho người xem bởi những câu nói hồn nhiên, ngây thơ đúng với lứa tuổi của cậu bé.

Trong thời gian tới, Tuấn Phong sẽ đảm nhận vai bé Voi - cậu con trai dễ thương lém lỉnh của vợ chồng Vy (Quỳnh Lương) - Khôi (Bình An) trong bộ phim “Đừng làm mẹ cáu”. Bộ phim sẽ lên sóng VTV3 từ ngày 1/12, vào thứ 5, 6 hàng tuần.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận