07:15 20/01/2023

Thi thể bé Hạo Nam đã được đưa lên mặt đất

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Thi thể bé Hạo Nam đã được đưa lên lúc 1h20 rạng sáng ngày 20/01 sau 21 ngày nỗ lực làm việc xuyên đêm của lực lượng cứu hộ.

Thi thể bé Thái Lý Hạo Nam - nạn nhân bị rơi xuống ống cọc bê tông tại công trình cầu Rọc Sen xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã chính thức được đưa lên.

Thông tin với báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, theo kết quả điều tra cùng với giám định pháp y tại hiện trường, nguyên nhân sơ bộ xác định bé tử vong do đa chấn thương khi va chạm thành vách cứng và rơi vào môi trường nước. Địa phương và các đơn vị liên quan đã và đang cùng gia đình lo chu toàn hậu sự cho cháu bé.

Thi thể bé được đưa lên lúc 1h20 phút rạng sáng ngày 20/01. Sau khi kéo được đoạn ống cọc bê tông thứ 2, đoạn ống cuối cùng cũng đã được vệ sinh, hút nước để tiếp tục thực hiện cứu hộ. Tuy nhiên, công đoạn này gặp rất nhiều khó khăn do cọc bê tông ở độ sâu 24m, xung quanh có rất nhiều nước và bùn đất. Thi thể cháu bé được đưa lên bằng phương pháp trục vớt.

Hao Nam
Những ngày qua, lực lượng chức năng đã làm việc suốt ngày đêm để đưa thi thể Hạo Nam về với gia đình (Ảnh: Sở Thông tin & Truyền thông Đồng Tháp).

Các cơ quan chuyên môn kết luận cháu bé tử vong là Thái Lý Hạo Nam (ngụ Ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), thi thể của cháu được chuyển về với gia đình.

Trong thông cáo báo chí được phát đi lúc 4h10 sáng nay, tỉnh Đồng Tháp gửi lời cảm ơn các bộ, ban, ngành, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9), lực lượng cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh)… đã hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, nhân lực, đưa ra những góp ý, hiến kế trong suốt quá trình cứu nạn, cứu hộ bé Hạo Nam.

Trước đó, trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Được biết, đây là dự án cầu Rọc Sen bắc qua kênh rộng khoảng 30 m. Theo lời kể của những người dân xung quanh đó, có nghe tiếng bé trai kêu cứu rồi tiếng dần mất hút.

Các lực lượng chức năng đã làm việc suốt ngày đêm nhiều ngày qua, thay đổi nhiều phương pháp phù hợp với địa hình để đưa thi thể cháu về với gia đình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận