07:32 20/01/2023

Cập nhật vụ bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não: Xót xa cảnh bố mẹ thất thần ngóng tin con

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Ngô Diệp

21 giờ đêm 28 Tết, bố mẹ cháu N.Đ.H.A (bé trai 6 tháng tuổi, bị bảo mẫu bạo hành đến xuất huyết não, giãn đồng tử) vẫn túc trực ngoài hành lang bệnh viện với mong mỏi tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho con chứ không chịu về.

Đó là hình ảnh mà những người thân, bạn bè của bố mẹ cháu H.A chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam. Được biết đã hơn 10 ngày nay, bố mẹ cháu H.A vẫn luôn túc trực tại bệnh viện 24/24 giờ để chờ mỗi ngày được khoảng 30 phút vào thăm con, từ 14h30 - 15h.

mẹ cháu Hoàng Anh
Hình ảnh mẹ cháu, chị P.T.N.A mong ngóng từng phút con yêu tỉnh lại (Ảnh: Người thân anh N.Đ.T cung cấp).

Không chỉ người thân hai bên nội, ngoại mà còn có bạn bè đồng hành, động viên, quan tâm gia đình cháu. Dù được thúc giục nên về nhà nghỉ ngơi, mai vào với con nhưng anh chị không chịu. Đến tối khuya, khi mọi người đã về, bố cháu - anh N.Đ.T và mẹ cháu chị P.T.N.A mới tìm chỗ để nghỉ qua đêm ngay trong viện.

Trao đổi với PV, anh N.Đ.T tâm sự: “Con nhỏ quá nhưng đã phải chịu những đau đớn ấy. Ở trong đó, chắc con cô đơn, lạnh lẽo lắm. Vợ chồng tôi không nỡ lòng về, chỉ muốn ngồi đây, giống như mình vẫn đang bên con, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để con mạnh mẽ, kiên cường chiến đấu với cái đau”.

cha cháu Hoàng Anh
Hình ảnh người cha bơ phờ, mệt mỏi gục đầu xuống bàn chờ giờ vào thăm con khiến bao người không khỏi xót xa (Ảnh: Người thân anh N.Đ.T cung cấp).

Mỗi lần vào thăm cháu, ai nấy đều trực rơi nước mắt nhưng cố kìm nén. Từ một em bé lém lỉnh, hay cười, bi bô, giờ đây, cháu nằm im bất động, biết bao dây ống kết nối vào người, thông vào miệng, khiến người thăm nom như muốn rụng rời chân tay, thầm mong con sớm tai qua nạn khỏi.

Ai ở gần thì đến thăm non, quan tâm. Ai ở xa, động viên qua những cuộc gọi và tin nhắn. Với tinh thần tương thân tương ái, Ban chấp hành Hội đồng hương xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (quê của cháu H.A) đã kêu gọi bà con cùng chung tay giúp đỡ gia đình cháu và trích quỹ hỗ trợ 5 triệu đồng.

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, vào 20h ngày 11/1, Công an phường Tân Tạo tiếp nhận tin báo qua điện thoại của Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TPHCM) có trường hợp bé trai tên N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi) nghi vấn bị bạo hành đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an phường phân công cán bộ đến bệnh viện để xác minh.

Được biết, bố mẹ cháu N.Đ.H.A đang thuê nhà tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã gửi con cho cô Võ Thị Mỹ Linh (quê ở huyện Tân Hồng, Đồng Tháp), tạm trú cùng chưng cư trông giúp. Đã quen nhau mấy năm, biết cô Võ Thị Mỹ Linh cũng có con nhỏ và nhận trông trẻ tại nhà nên anh T và chị N.A tin tưởng gửi con. Không ngờ, bảo mẫu đã bạo hành con đến mức ấy.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng và luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM nhấn mạnh, sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi cho cháu nhỏ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận