10:21 30/11/2022

Tìm người thân của cháu bé bị bỏ rơi trước cổng chùa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Chính quyền xã Đại Đức (huyện Kim Thành, Hải Dương) phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bỏ rơi trước cổng chùa Kim Quang (thôn Kiến Lễ, xã Đại Đức) vào tối 27/11 vừa qua

Lãnh đạo UBND xã Đại Đức, huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, hiện cháu bé đang được chăm sóc tại chùa Kim Quang do một Phật tử sống gần chùa mỗi ngày qua nuôi dưỡng. Sức khỏe của cháu bé vẫn tốt.

be-bi-bo-roi-4379
Cháu bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 27/11, sư thầy Thích Trung Phước - trụ trì chùa Kim Quang đã phát hiện một bé sơ sinh bỏ trong chiếc làn nhựa màu xanh, đặt trước cổng chùa nên trình báo chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền sở tại nhanh chóng có mặt tại nơi phát hiện sự việc, tiến hành xác minh, lập biên bản và báo cáo về cơ quan chức năng huyện Kim Thành (Hải Dương), đồng thời đưa cháu bé đến Trạm Y tế xã thăm khám.

Sau khi lập biên bản, chính quyền xã Đại Đức phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bỏ rơi và tạm thời giao cháu bé cho chùa Kim Quang nuôi dưỡng trong quá trình tìm người thân.

Trong thời hạn 7 ngày kể từ thời điểm UBND xã ra thông báo, nếu bố mẹ hoặc người thân bé trai không đến nhận lại, chính quyền địa phương sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Bé gái 1 tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường

Chiều 29/11, người dân phát hiện bên vệ đường cạnh khu dân cư khối 6, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò một cháu bé được đặt ngồi trên một giỏ nhựa màu xanh, trong có vài bộ quần áo, đồ dùng cùng một tờ giấy viết nguệch ngoạc dòng chữ "Hoàng An Nhiên, sinh ngày 17/12/2021. Tôi sinh ra nhưng tôi không nuôi được cháu. Mong ai nhặt được nuôi cháu dùm (giùm) tôi. Tôi xin cảm ơn".

be-bo-roi-3285-1669730064
Cháu bé 1 tuổi bị bỏ rơi tại Nghệ An. Ảnh: VnExpress

Ngay sau khi phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, những người dân quanh đó đã trình báo với chính quyền. Bé được đưa tới cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe.

Ông Nguyễn Đức Lâm, chủ tịch UBND phường Nghi Tân cho biết, bé nặng hơn 7 kg, sức khỏe của cháu bình thường, rất ngoan. Chính quyền đang giao tạm cháu cho một hộ dân có điều kiện tại địa phương chăm sóc.

Chính quyền đã phát thông báo tìm người thân cho bé. Trong vòng một tuần, nếu không có người nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục cho người có đủ điều kiện nhận con nuôi.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận