17:09 07/11/2022

Bé sơ sinh bị bỏ rơi nhiều ngày trong rừng Quảng Nam

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại khu rừng ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam hiện đang được các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng điều trị tích cực.

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng (thuộc xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Hiện tại, tình trạng của bé vẫn nặng, các bác sĩ đang hỗ trợ tích cực.

Trước đó, bé được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn. Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Đinh Hữu Long, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn nhận định, cháu bé có thể đã bị bỏ rơi khoảng 4-5 ngày trước khi có người phát hiện. Tình trạng bé rất nặng. Nhân thân của em bé hiện chưa được làm rõ.

em be bi bo roi
Bé sơ sinh nhập viện trong tình trạng nặng (Ảnh: TN).

Trước đó, khoảng 9h sáng 6/11, người dân đi làm rừng đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trong một thùng giấy.

Thời điểm được phát hiện, vùng rốn, cổ, bẹn, nách của cháu bé đang bị hoại tử, cơ thể tím tái. Người dân đã đưa bé đến Trạm Y tế xã Quế Mỹ và sau đó chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cấp cứu.

Cũng theo ông Đinh Hữu Long, đây không phải lần đầu tiên, Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn tiếp nhận bé sơ sinh bị bỏ rơi. Trước đó, có một trường hợp bé bị bỏ rơi trong WC, Trung tâm đã tiếp nhận, chăm sóc y tế. Sau một tháng, người nhà đã đến nhận lại bé.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận