20:24 16/01/2024

TPHCM: Nhiều học sinh bị đau bụng, phải nghỉ học, nghi bị ngộ độc thực phẩm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Nhiều phụ huynh có con hiện đang học tại Trường Tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, con mình có các triệu chứng như sốt, đau bụng, tiêu chảy sau ngày học 15/1 ở trường.

Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên – Trưởng phòng GD-ĐT TP Thủ Đức cho biết, qua báo cáo ban đầu từ nhà trường, có 29 học sinh của trường có các dấu hiệu bất thường là sốt, đau bụng, tiêu chảy. Số học sinh bị triệu chứng này nằm rải đều ở các lớp trong trường. Mỗi lớp có khoảng vài em bị, nhưng cũng vẫn có lớp không có em nào bị.

Screenshot
Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, TP Thủ Đức, nơi nhiều học sinh bị đau bụng, phải nghỉ học trong sáng 16/1. Ảnh: IT

Theo ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưa ngày 15/1 có khoảng 1.500 học sinh của trường ăn trưa tại trường, nên chắc chắn nếu có xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm thì không chỉ dừng ở con số 29 học sinh bị. 

Trưa ngày 16/1, Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức, Phòng Y tế TP Thủ Đức và toàn bộ các cơ quan chức năng có liên quan cũng đã đến, làm việc với trường về vấn đề này.

Căn cứ vào biên bản buổi làm việc này, các thành viên tham dự cuộc họp nhất trí: “Việc các con bị đau bụng, sốt… chưa phải là do thực phẩm từ bữa ăn của nhà trường ngày 15/1/2024”.

Tuy nhiên, ngành y tế sẽ vẫn lấy mẫu thức ăn lưu tại trường để tiến hành đưa đi xét nghiệm.

Về phía nhà trường cũng yêu cầu phụ huynh theo dõi và báo cáo về các trường hợp học sinh bị đau bụng, sốt, nghỉ học từ ngày 16/1 và đề nghị phụ huynh tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của học sinh, báo cáo lên ban đại diện phụ huynh cũng như nhà trường.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận