09:51 18/09/2024

Trung thu yêu thương tại vùng lũ Huyền Sơn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lại Cường

Những phần quà đến đúng vào dịp Trung thu đã giúp các em nhỏ tại xã Huyền Sơn (Lục Nam, Bắc Giang) phần nào quên đi những khó khăn mà gia đình đang phải đối mặt.

Bài viết này thuộc chuyên đề Trung thu yêu thương 2024

Tết Trung thu là dịp người lớn tự nhắc nhở mình quan tâm hơn tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và hành động thiết thực, đặc biệt là các cháu hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi bão lũ… để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu ấm áp yêu thương.

Xem thêm

Ngày 17/9, lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang đã tới thăm và tặng quà Trung thu cho các em nhỏ xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam vừa chịu ảnh hưởng từ bão lũ.

Bà ngoại của bé Nguyễn Văn Xuyên (học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Huyền Sơn) chia sẻ với đoàn từ thiện của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam: “Tôi phải gửi cháu vào trong làng, hai ông bà già ở nhà chống lũ. Na với chuối, lúa… năm nay xác định là mất trắng chẳng còn gì. Mẹ cháu thì đi xa, cháu ở với ông bà. Nước về phải nhờ người đưa cháu vào trong xóm, đến giờ vẫn chưa dám đưa cháu về”. 

Không giấu được niềm vui và xúc động, em Nguyễn Văn Xuyên bày tỏ lời cảm ơn đến các chú các bác, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ ông bà và tặng em các phần quà trong ngày Trung thu.

DSCF5085
Lãnh đạo Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng quà, động viên các em nhỏ tại vùng lũ Huyền Sơn. Ảnh: Lại Cường

Bất ngờ được đoàn tới thăm, bà Bùi Thị Nguyên rất xúc động khi hai cháu của mình được tặng quà Trung thu dù bão lũ, gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Bắc Giang, cùng với các đoàn thể, chính quyền địa phương.

Cháu Đinh Tuệ Lâm – học lớp 5 tuổi Trường Mầm non Huyền Sơn ngại ngùng nhưng vẫn vui thích với chiếc bánh Trung thu được các nhà hảo tâm trao tặng.

Lâm có hoàn cảnh khá đặc biệt khi em ở với bố từ khi còn nhỏ, còn mẹ, bà bảo mẹ cháu đi mãi Cà Mau lâu rồi chưa về… Trong căn nhà cấp 4 rộng chừng chục mét vuông, mấy bố con, bà cháu quây quần. Nước ở sông Lục Nam ngập đến nửa nhà.

“Người thì không sao, thế cũng là may rồi, còn gì ngoài đồng thì mất hết. Chuyện ăn học cho các cháu cả năm vất vả thiệt thòi”, bà Nguyên không giấu được nước mắt khi nghĩ về những ngày tháng phía trước.

DSCF5059 - Copy
Bà Bùi Thị Nguyên không cầm được nước mắt khi nhắc đến sự thiệt thòi của trẻ em vùng lũ. Ảnh: LC

Nhìn niềm vui khi được đón các ông các bà trong đoàn thiện nguyện về thăm, tặng quà đúng ngày Trung thu, không ai nghĩ em Nguyễn Ngọc Anh (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Huyền Sơn) lại có hoàn cảnh đặc biệt đến thế. Ngọc Anh và đứa em nhỏ thiếu đi hơi ấm của bố mẹ, hai chị em lớn lên trong vòng tay chăm sóc của ông bà ngoại. Nhưng rồi, người em của Ngọc Anh không may ra đi trong một tai nạn đuối nước, để lại nỗi thương nhớ khôn nguôi cho chị gái và người thân.

Khi được nhận quà từ thiện của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Ngọc Anh nói "con rất vui và con hứa sẽ cố gắng học giỏi".

“Con không nghĩ rằng năm nay sẽ có quà Trung thu. Giờ con rất vui vì nhận được quà và còn có cả bánh Trung thu để ăn cùng các bạn", Ngọc Anh chia sẻ.

bắc giang
Ngọc Anh được nhận quà ngay tại khu nhà mình khi nước vừa rút xuống. Ảnh: LC

Vào chiều ngày 17/9, không khí tại xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang ấm áp hơn nhờ vào chương trình trao quà Trung thu có tên: “Đồng hành với trẻ em vùng lũ Lục Nam” đầy ý nghĩa từ Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam.

Nhân dịp này, 100 suất quà đã được gửi tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mang theo sự động viên và chia sẻ từ cộng đồng. Đặc biệt, chương trình được tổ chức đúng vào ngày Trung thu – Tết đoàn viên của thiếu nhi, đã đem lại những khoảnh khắc khó quên cho các em nhỏ nơi đây.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Lương Thế Khanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đã gửi gắm những lời động viên sâu sắc tới các em nhỏ vùng lũ.

Đây không chỉ là những vật phẩm thiết yếu mà còn là sự động viên tinh thần lớn lao giúp các em vượt qua giai đoạn khó khăn sau bão. Những phần quà đến đúng vào dịp Trung thu đã giúp các em nhỏ tại xã Huyền Sơn phần nào quên đi những khó khăn mà gia đình đang phải đối mặt.

DSCF5116 - Copy
Những phần quà tuy nhỏ nhưng kịp thời động viên các em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn. Ảnh: LC

Theo báo cáo từ các cơ quan chức năng, hơn 225 ngôi nhà và công trình trong khu vực đã bị hư hại, nhiều gia đình mất nhà cửa và tài sản. Bên cạnh đó, 40 ha lúa bị ngập úng và hơn 100 ha cây lâm nghiệp bị ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến đời sống người dân bị đảo lộn​.

lục nam
Sự động viên kịp thời với trẻ em vùng bão lũ. Ảnh: LC

Chương trình trao quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn cho những em nhỏ đang phải đối mặt với thiên tai. Ông Lương Thế Khanh chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng rằng những món quà này sẽ mang lại niềm vui và động lực cho các em, giúp các em cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương từ cộng đồng".

Thay mặt chính quyền địa phương sở tại, ông Trần Quang Tuyến – Phó Chủ tịch xã Huyền Sơn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với các nhà hảo tâm, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang đã kịp thời động viên bà con nhân dân vùng lũ, đặc biệt là các em nhỏ của địa phương nhà.

Trong đêm Trung thu ấy, những đứa trẻ vùng lũ Huyền Sơn không chỉ nhận được quà, mà còn được cảm nhận một mùa trăng trọn vẹn, ấm áp từ tình thương của các nhà hảo tâm từ phương xa gửi về. Hình ảnh các em nhỏ vui vẻ đón nhận phần quà Trung thu, tay cầm chiếc đèn lồng lấp lánh, mang đến hy vọng cho tương lai.

huyền sơn bắc giang
Cánh đồng lúa ở Huyền Sơn ngập sâu. Ảnh: LC
bắc giang
Đường liên thôn vẫn bị chia cắt bởi nước lũ, người dân phải đi đường vòng qua đê. Ảnh: LC
z5841151367067_9f6d2a154az5841151367067_9f6d2a154a
Nước sông Lục Nam tràn qua thân đê gây ngập úng nặng vùng Huyền Sơn. Ảnh: CTV

Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam và đã thay mặt các đơn vị, cá nhân đồng hành tặng 100 túi quà cho 100 trẻ em nghèo vùng lũ xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam có tổng giá trị hơn 80 triệu đồng, gồm: Bánh nướng thập cẩm; Thạch rau câu mini; Thạch rau câu cốc; Nước khoáng zone tonic bổ sung ion (xanh); Nước zone chanh phù hợp vận động cho trẻ (vàng); Kem bôi trị bệnh ngoài da; Dầu gió xanh; Chai xịt mũi nano trẻ em (xanh lá cây); Chai xịt mũi nano người lớn (xanh da trời); Túi nước giặt Hàn Quốc; Túi nước rửa chén Hàn Quốc (1 lít); Chai dầu ăn 1 lít.

Ngoài ra còn có 14 trống cơm, 15 đèn lồng cá chép, đèn ông sao có kèm pin (đoàn đã phối hợp với địa phương lắp đèn và gắn pin để các cháu có thể sử dụng ngay) để tặng lớp mẫu giáo; 43 hộp cháo sen bát bảo; 5 mũ bảo hiểm. Đồng thời trao tặng mỗi cháu 200.000 đồng tiền mặt.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận