17:16 17/11/2022

Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội kỷ niệm 35 năm thành lập

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Minh Anh

Bầu không khí tràn ngập hạnh phúc, tình bạn, sự gắn kết đa dạng, giao lưu tinh hoa văn hoá... là những giá trị tuyệt vời mà lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường Quốc tế Liên Hợp Quốc ghi dấu.

Sáng 11/11, lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội (UNIS Hà Nội) đã diễn ra trang trọng. Đây là một trong những sự kiện đặc biệt, nhằm kỷ niệm mối liên hệ mật thiết của trường với Liên Hợp Quốc. Buổi lễ trở nên ý nghĩa hơn khi trước đó, Lễ kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc (20/9/1977 - 20/9/2022) đã diễn ra tại Hà Nội.

Trường UNIS
Các vị khách quý đến từ Chính phủ Việt Nam và cộng đồng quốc tế tham gia sự kiện.

Tham dự sự kiện có gần 3.000 đại biểu: Ông Shin Umezu - đại diện Văn phòng điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc, ông Phạm Thái Hà - Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ông Đỗ Hùng Việt - Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ các Tổ chức quốc tế - Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các vị khách quý đến từ Chính phủ Việt Nam và cộng đồng quốc tế, Ban Giám hiệu trường UNIS, giáo viên, học sinh, phụ huynh... đến từ 63 quốc gia trên thế giới.

Hiệu trưởng
Bà Jane McGee, Hiệu trưởng trường UNIS Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Bà Jane McGee, Hiệu trưởng trường UNIS Hà Nội, chia sẻ nhận xét: “Mối quan hệ hợp tác ban đầu giữa Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam vừa mang tầm nhìn chiến lược, lâu dài, vừa truyền cảm hứng trong việc theo đuổi mục tiêu thành lập UNIS Hà Nội - một ngôi trường cung cấp nền giáo dục quốc tế, dựa trên các giá trị của Liên Hợp Quốc. Mối quan hệ đối tác này tiếp tục được củng cố trong những năm qua và chúng tôi sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ của Liên Hợp Quốc”.

chương trình văn nghệ
Tiết mục văn nghệ mang đậm dấu ấn văn hoá, bản sắc Việt Nam.

Trước đó, Ngày Liên Hợp Quốc đã diễn ra với một chuỗi các hoạt động tại trường UNIS Hà Nội. Màu sắc, tinh thần cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững ghi dấu ấn đậm nét trong các hoạt động của sự kiện.

Các em học sinh từ 3-18 tuổi được tham gia vào nhiều hoạt động liên quan đến mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là một phần của UNovember - nơi mà các nỗ lực giảng dạy và học tập, hoạt động từ thiện, gây quỹ của trường đặc biệt tập trung.

học sinh
Em Olivia Fairlie và Minh Huyền Đỗ - học sinh lớp 5, trường UNIS Hà Nội.

Điểm thú vị của sự kiện là buổi họp mặt do chính học sinh UNIS Hà Nội dẫn dắt. Em Olivia Fairlie, Minh Huyền Đỗ (lớp 5), em Allison Park (lớp 8) và em Andy Choi (lớp 11) đã đại diện 1.200 học sinh UNIS Hà Nội bày tỏ hy vọng, ước mơ và những điều các em tin là quan trọng cho tương lai của mình trong tiếng vỗ tay của khán giả quốc tế.

học sinh quốc tế
195 lá cờ của các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc được các em học sinh giương cao.

Trong khuôn khổ sự kiện, các thành viên đã tham gia vào “Ngày Quốc khánh” đặc biệt với trang phục truyền thống các nước. 195 lá cờ của tất cả các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc đã được học sinh trường UNIS Hà Nội giương cao một cách đầy tự hào.

Sau buổi lễ, tất cả khách mời tham dự sự kiện đã chia sẻ bữa trưa cộng đồng với những món ăn đặc sản của các nước trên thế giới do phụ huynh trường UNIS Hà Nội chuẩn bị.

Ngày Liên Hợp Quốc là một sự kiện độc đáo, mang đến trải nghiệm, cảm xúc thú vị của trường UNIS Hà Nội. Bầu không khí tràn ngập hạnh phúc, tình bạn, sự gắn kết đa dạng, giao lưu văn hoá... là những giá trị tuyệt vời mà mỗi thành viên mang đến.

học sinh hát
Học sinh trường UNIS Hà Nội cùng hoà giọng, tham gia trình diễn trong tiết mục nghệ thuật quy tụ đông đảo học sinh tham gia.
bua an
Tất cả khách mời tham dự sự kiện đã chia sẻ bữa trưa cộng đồng.
món nem
Nem rán - món ăn đặc trưng trong đời sống ẩm thực Việt Nam.
bánh mì
Bánh mì Việt Nam là món ăn được các vị khách quốc tế vô cùng yêu thích.
bữa ăn
Món ăn đặc sản của các nước trên thế giới do phụ huynh trường UNIS Hà Nội chuẩn bị.

UNIS Hà Nội là một trong hai ngôi trường Liên Hợp Quốc đặc biệt trên thế giới (ngôi trường đầu tiên có trụ sở ở New York, Mỹ). Sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh trong một môi trường khuyến khích tính độc lập và không ngừng học tập suốt đời là giá trị cốt lõi mà UNIS Hà Nội hướng đến. Nhà trường tuân theo những lý tưởng và nguyên tắc của Liên Hợp Quốc trong mỗi hành động mỗi ngày.

Ảnh: Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận