14:29 05/09/2024

Trường THCS & THPT Marie Curie II rực rỡ cờ hoa chào năm học mới

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Hoàng

Tại lễ khai giảng Trường THCS & THPT Marie Curie II, đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá cao những nỗ lực của thầy và trò trường Mari Curie Hải Dương.

Trường THCS và THPT Marie Curie là điểm sáng nổi bật của ngành giáo dục Hải Dương

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng thân ái gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

DSC_1286
Đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại Lễ khai giảng Trường THCS & THPT Marie Curie II tại TP Hải Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhấn mạnh, giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững của đất nước, quyết định tương lai của dân tộc; giáo dục vừa là động lực, vừa là mục tiêu phát triển của xã hội. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục đào tạo, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đặt giáo dục ở vị trí cực kỳ quan trọng trong tiến trình phát triển của đất nước.

Giáo dục đào tạo đội ngũ cán bộ có tri thức, kỹ năng phát triển mạnh mẽ bền vững đưa đất nước ta tiến lên ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.

Trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương đã có nhiều giải pháp phấn đấu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia năm 2014, Hải Dương xếp thứ 13/63 tỉnh thành trong cả nước; tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024, Hải Dương xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng giải, tăng 1 bậc so với năm học trước, tiếp tục khẳng định vị trí tốp đầu cả nước về thành tích học sinh giỏi quốc gia

Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đào tạo được cải thiện rõ rệt và từng bước được hiện đại hóa, đội ngũ nhà giáo và đội ngũ quản lý giáo dục phát triển cả về số lượng và chất lượng với cơ cấu ngày càng hợp lý;.

Trong những thành tựu và kết quả của ngành Giáo dục tỉnh Hải Dương có sự đóng góp tích cực của bậc học THPT, trong đó có Trường THCS và THPT Marie Curie. Năm học 2023-2024, kết quả thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông Quốc gia của Trường THCS và THPT Marie Curie xếp thứ 33/54 trường, đứng đầu trong các trường tư thục toàn tỉnh và đứng trên một số trường công lập. Trường cũng có nhiều giải cá nhân của cả giáo viên và học sinh cụ thể như: có 01 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp thành phố; trường cũng có nhiều học sinh đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao như giải Ba cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 12, giải Ba cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 10, giải Nhất Cầu lông đơn nam, giải Ba Cầu lông đôi nam Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Đặc biệt, nhà trường cũng đã cử học sinh tham gia nhiều cuộc thi, giao lưu cấp Quốc gia, Quốc tế như cuộc thi Olympic Toán Quốc tế tại Hồng Kông, Thái Lan và gặt hái được nhiều thành công mang nhiều Huy chương về cho cá nhân, gia đình và nhà trường. Trường cũng đẩy mạnh việc tiếp cận các kì thi cấp chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, KET, PET dành cho học sinh THCS và học sinh THPT nên trong năm học vừa qua đã có nhiều học sinh đạt mức 8.0, 8.5 IELTS.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền tỉnh Hải Dương, tôi biểu dương những thành tích xuất sắc của ngành Giáo dục tỉnh nhà nói chung và thành tích của Trường THCS và THPT Marie Curie nói riêng đã đạt được trong thời gian vừa qua”, ông Thắng nhấn mạnh.

DSC_1275
DSC_1294

Bước sang năm học mới 2024 – 2025, hệ thống Trường THCS và THPT Marie Curie tiếp tục mở mới thêm Trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Marie Curie II, đây thực sự là tin vui cho giáo dục tư thục tỉnh nhà và khu dân cư đô thị phía Tây thành phố Hải Dương nhằm giảm áp lực đầu vào cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại khu vực này.

Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua, thiết thực kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương giao nhiệm vụ cho nhà trường năm học tới như sau:

Giữ vững truyền thống thầy dạy hay, trò học giỏi; tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương  pháp dạy và học theo hướng hiện đại;

Giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo độc lập, khả năng kết nối học tập, tinh thần hợp tác, phát triển hơn nữa văn hóa đọc góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện cho các em học sinh.

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để xảy ra bạo lực học đường;

Xây dựng cảnh quan nhà trường xanh sạch đẹp, tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất năng lực công dân;

Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân, lồng ghép giáo dục tích hợp cho học sinh;

Kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội;

Chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi;

Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo cô giáo cần tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, duy trì kỷ cương kỷ luật, thực sự tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.

Các em học sinh cần nỗ lực phấn đấu, học tập rèn luyện, học tập tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành những tài năng, chủ nhân tương lai của đất nước để góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng hùng cường, nhân dân ta ngày càng ấm no hạnh phúc, sánh vai với bạn bè năm châu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hằng mong muốn.

Ông Thắng chia sẻ: “Nhân dịp này, tôi trân trọng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các bậc phụ huynh thành phố Hải Dương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục đào tạo.

Hội đồng quản trị Nhà trường tiếp tục quan tâm đến đời sống của giáo viên, từng bước nâng cao lương, thưởng; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để học sinh được học tập, phát triển trí tuệ, kỹ năng, thể lực, quan tâm chăm sóc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chúc tập thể thầy và trò Trường Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông Marie Curie II bước vào năm học mới với khí thế mới;

Tích cực thi đua dạy tốt, học tốt, giành nhiều kết quả, thành tích xuất sắc hơn nữa vươn tầm và khẳng định vị trí góp phần nâng tầm vị thế giáo dục tỉnh Hải Dương anh hùng”.

DSC_0931
Lễ khai giảng năm nay có sự tham dự của nhà giáo Phạm Xuân Mai - người sáng lập trường Marie Curie Hải Dương cùng các thành viên trong gia đình luôn tâm huyết, dành mọi tâm sức cho sự phát triển của nhà trường.

Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo

Hệ thống trường THCS & THPT Marie Curie được xây dựng trên nền tảng triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, với mục tiêu giáo dục là: “Đào tạo những học sinh có sức khỏe, nhân cách, tri thức, kỹ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực, hòa nhập với môi trường toàn cầu”. Mục tiêu xây dựng trường trở thành trường tư thục chất lượng cao chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động từ tuyển sinh, tuyển dụng, dạy học và quản lý giáo dục học sinh. Triết lí này luôn được các thế hệ GV, NV của Nhà trường theo đuổi và phát triển để biến ước mơ của Thầy giáo Phạm Xuân Mai – người thầy sáng lập hệ thống Nhà trường thành hiện thực; đảm bảo đúng định hướng phát triển giáo dục của Đảng và Nhà nước, đáp ứng được nhu cầu và kì vọng của học sinh, phụ huynh học sinh toàn tỉnh.

DSC_1042

Thầy Đinh Quốc Toản - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS & THPT Marie Curie II cho biết, năm học vừa qua, sau tiếng trống khai trường và tiếp thu những chỉ đạo sát sao, tâm huyết của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong Lễ Khai giảng, lễ kỉ niệm 15 năm thành lập trường, Hội đồng trường và tập thể sư phạm trường THCS & THPT Marie Curie đã nỗ lực hết mình, phấn đấu thi đua lập thành tích trong công tác dạy và học nên Nhà trường đã đạt được những thành tích hết sức tự hào, cụ thể như:

- Về tập thể: Nhà trường vinh dự nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương khi đứng đầu các trường tư thục toàn tỉnh và vượt lên nhiều trường THPT công lập khác trong kì thi TN THPT Quốc gia 2024. Chi Đoàn nhà trường nhận Bằng khen của Tỉnh Đoàn Hải Dương.

- Về cá nhân: Cô Lê Phương Anh được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý cấp THPT, cô Mai Thị Phương được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố môn Địa lý cấp THCS.

- Thành tích của học sinh:

+ Cấp THCS: học sinh lớp 6, lớp 7 của trường đạt 01 HCV, 02 HCB, 02 HCĐ cấp Quốc tế;  08 HCB, 13 HCĐ cấp Quốc gia cuộc thi Olympic Toán Quốc tế TIMO tại Thái Lan; 01 HCV, 02 HCB, 02 HCĐ cấp Quốc gia cuộc thi Olympic Toán Quốc tế HKIMO tại Hồng Kông; có 32 học sinh có chứng chỉ PET, KET và FLYERS môn tiếng Anh của Cambridge.

+ Cấp THPT có 34 học sinh có chứng chỉ IELTS, 01 giải Ba cấp tỉnh Tiếng Anh lớp 12; 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích cấp tỉnh Tiếng Anh lớp 10; 01 giải KK cấp tỉnh môn Hóa học lớp 10.

+ Về thể thao: 01 giải Nhất Cầu lông đơn nam, 01 giải Ba cầu lông đôi nam Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Với các thành tích đáng tự hào như vậy nên niềm tin về công tác dạy và học trong nhà trường ngày càng được nâng cao, nâng vị thế của Nhà trường lên tầm cao mới. Bằng chứng là trong công tác Tuyển sinh cho năm học 2024-2025, Nhà trường đã tuyển được gần 900 học sinh lớp 10 (gấp 3 lần năm học trước) và hơn 300 học sinh lớp 6 (gấp 2 lần năm học trước). Trong hè 2024, hơn 100 học sinh ở cả 2 cấp học từ các trường bạn đã nộp hồ sơ tuyển sinh bổ sung vào trường. Như vậy, sự thành công của trường đã được các cấp lãnh đạo, nhân dân và PHHS ghi nhận và đặt niềm tin.

Tháng 12 năm 2023, với sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị đứng đầu là ông Phạm Quốc Khánh – Chủ tịch Hội đồng đã quyết tâm đầu tư xây dựng trường THCS & THPT Marie Curie II – chính là ngôi trường mà tất cả chúng ta đang ngồi đây với kinh phí đầu tư khoảng 123 tỉ đồng và chỉ sau 9 tháng thi công đã xây lên một ngôi trường to đẹp, rộng rãi, hiện đại với hơn 70 phòng học, 6 phòng học bộ môn và các phòng chức năng với đầy đủ tiện nghi đáp ứng đầy đủ yêu cầu dạy và học trong giai đoạn mới.

DSC_0969
Nhà giáo Phạm Xuân Mai - người sáng lập trường Marie Curie Hải Dương.

Thế giới đã bước sang kỉ nguyên mới - kỉ nguyên của công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng chúng ta cũng không quên nền tảng và những giá trị đạo đức mà mỗi thế hệ con người Việt Nam hằng ngày vun đúc, dựng xây. Chính vì vậy, năm học này, nhà trường xác định các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Đoàn kết, kỷ cương, chuyên nghiệp và đổi mới sáng tạo: mỗi cá nhân, tập thể trong nhà trường xác định đây là kim chỉ nam trong nhận thức, công việc và hành động của mình. Có Đoàn kết, có Kỉ cương mới tạo nên sức mạnh tập thể; có Chuyên nghiệp, Đổi mới sáng tạo mới theo kịp tốc độ phát triển của xã hội và của thế giới.

2. Thực hiện Chương trình GDPT 2018 sáng tạo bảo đảm chất lượng, hiệu quả thông qua các phương pháp và hình thức dạy học tích cực, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

3. Tuyển dụng và trọng dụng giáo viên có tài, dạy học có chất lượng song song với việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để các thầy cô giàu lòng yêu người, yêu nghề, giỏi chuyên môn, kĩ năng, nghiệp vụ có không gian phát triển, phát huy tiềm năng và khát vọng cống hiến cho giáo dục, cho nhà trường; đồng thời tôn trọng sự khác biệt và không để ai ở lại phía sau.

4. Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh: lấy tư tưởng yêu nước, chấp hành pháp luật, rèn đạo đức, lối sống làm nền tảng; lấy tri thức văn hóa làm động lực; lấy khoa học, ngoại ngữ, tin học làm mũi nhọn; lấy hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống làm bản sắc để mỗi học sinh Marie Curie khi bước ra ngoài xã hội đủ tri thức, bản lĩnh, tận dụng thời cơ vượt qua thách thức; nuôi dưỡng cảm xúc lành mạnh và khát vọng khám phá, cống hiến.

5. Bảo đảm an toàn và sức khỏe: xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn, nhân ái, không bạo lực, không phân biệt đối xử. Chúng tôi cam kết hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh trên suốt hành trình giáo dục của mình bằng cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, hiện đại; chăm sóc chuyên nghiệp và sự tôn trọng.

6. Củng cố quan hệ gia đình và nhà trường: là sự đảm bảo cho mọi thành công. Chúng tôi sẽ chủ động liên kết với các bậc phụ huynh trên tinh thần cầu thị, kịp thời và trách nhiệm cao nhất; nâng cao đạo đức, kỹ năng của đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm.

7. Chuyển đổi số: là một bước đi mang tính cách mạng tại Marie Curie trong năm học 2024 - 2025 nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường giáo dục hiện đại, hiệu quả và hấp dẫn hơn; trang bị cho cả thầy và trò đủ điều kiện trở thành những con người của thời đại kỹ thuật số.

8. Xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc: chúng tôi cam kết ngày càng phát huy, kết nối mọi nỗ lực chung của nhà trường, gia đình và xã hội để kiến tạo mái trường Marie Curie hạnh phúc. Mong rằng mỗi ngày dưới mái trường này đối với học sinh là một ngày vui với những khám phá thú vị về kho tàng tri thức mà Loài người đã sáng tạo ra, về xã hội và thế giới xung quanh. Mỗi ngày, vòng tay bè bạn sẽ nối rộng hơn, tự tin hơn trên con đường chinh phục những đỉnh cao phía trước.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ khai giảng Trường THCS & THPT Marie Curie II (TP Hải Dương):

DSC_1375
DSC_0953
Nhà giáo Phạm Xuân Mai - người sáng lập trường Marie Curie Hải Dương cùng các thành viên trong gia đình.
DSC_0964
Nhà giáo Phạm Xuân Mai đã dành cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.
DSC_0619
Nhà trường luôn nhận được sự tin yêu của các bậc phụ huynh và học sinh.
DSC_0698-2
DSC_0687-2
DSC_0673-2
DSC_0660-2
DSC_0657-2
DSC_0646-2
DSC_0631
DSC_1261
Thầy Đinh Quốc Toản - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS & THPT Marie Curie II đánh trống khai giảng năm học mới.
DSC_1400
Nhà trường trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc
DSC_0760-2
DSC_0781
DSC_0804
DSC_0859
Các đối tác nước ngoài luôn đánh giá cao sự nỗ lực của Thầy và Trò hệ thống Marie Curie Hải Dương.
DSC_1016
DSC_1023
DSC_1184
DSC_1196
DSC_1202
DSC_1441
Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn tâm huyết vì sự phát triển chung của nhà trường.
DSC_0443
Trường THCS & THPT Marie Curie II chào đón năm học mới với nhiều thành công rực rỡ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận